Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ตัวการ์ตูนที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

รูปภาพแบะการจัดอันดับจาก wonderslist >Top 10 Oldest Cartoon Characters in the World



10. แดฟฟี่ ดั๊ก Daffy Duck

Daffy Duck Cartoon

แดฟฟี่ ดั๊ก Daffy Duck ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สั้น เรื่อง Porky Duck Hunt ในปี ค.ศ 1937 โดยผู้กำกับ เท็กซ์ เอเวอรี่ และทำให้เจ้าแดฟฟี่ ดั๊ก มีชีวิตชีวาโดย บ็อบ บ็อบ แคลมเป็ตต์ แดฟฟี่ ดั๊ก มักจะปรากฏตัวพร้อมกับเพื่อนสนิทโปรกี้ พิค และเป็นคู่อริกับบั๊กส์ บันนี่ การต่อสู้ที่ยาวนานระหว่าง แดฟฟี่ กับ บั๊กส์ บันนี่ เกิดจากความหมั่นไส้ซึ่งกันและกัน 

9. บักส์ บันนี่ Bugs Bunny

Bugs Bunny oldest cartoon characters

บักส์ บันนี เป็นตัวการ์ตูนใน ลูนีย์ทูนส์ และเดอะ ลูนี่ตูนส์ โชว์ ซึ่งการ์ตูนซีรีส์เป็นตอน ๆ และเป็นตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก บักส์บอกว่าเขาเกิดในปี พ.ศ. 2483 (ค.ศ. 1940) ที่ย่านบรูกลิน ในนครนิวยอร์ก แต่เสียงของ เมล แบลงก์ ซึ่งพากย์เสียงของ บักส์ บันนี เป็นสำเนียงลูกผสมระหว่างคนย่านบรองซ์กับบรูกลิน บักส์เป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นคู่แค้นกับ เอลเมอร์ ฟัดด์ โยเซมิตี แซม มาร์วิน มาร์เชียนแม้กระทั่ง ทุกครั้งที่มีเรื่องมีราวกัน บักส์จะลงเอยเป็นผู้ชนะเสมอ 

8. ทอมกับเจอร์รี่ Tom and Jerry

Tom and Jerry oldest cartoon characters

ทอมกับเจอร์รี่ Tom and Jerry เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นใน ปี ค.ศ 1940 โดย วิลเลียม ฮันนา และ โจเซป บาร์เบร่า ผู้ให้กำเนิด Hanna Barbera Studio และได้ผ่านมือของผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง มากความสามารถหลายต่อหลายคน ก่อนที่แมวหนูคู่นี้จะกำเนิดขึ้นนั้น ในช่วงปลายยุค 30 ทั้งฮันน่า กับ บาร์เบร่า ได้เข้าร่วมงานกับ MGM cartoon studio ซึ่งตัวการ์ตูนที่ทั้งสองคนได้คิดค้นนั้น ก็เป็นตัวการ์ตูนแมวกับหนู ในหนังอนิเมชั่นชื่อ Puss Gets the Boot ซึ่งสร้างเสร็จปี 1939 และออกฉายในโรงวันที่ 10 ก.พ.1940 โดยหนังดังกล่าวจะเน้นเรื่องราวของแมวสีเทาที่มีชื่อว่า แจสเปอร์ พยายามที่จะจับหนูตัวนึง จนข้าวของภายในบ้านพัง และเจ้าแจสเปอร์ก็ถูก"คุณแม่ 2 ขา"จับโยนออกนอกบ้านไป....แม้ว่าหนังอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของทอม กับ เจอรี่ ที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบัน

7. ป๊อปอาย Popeye

Popeye oldest cartoon characters

ป๊อปอาย เป็นตัวละครการ์ตูน มีอาชีพกะลาสีเรือ มีแฟนชื่อ โอลีฟ ออยล์ และมีคู่ต่อสู้ชื่อ บลูโต เขียนขึ้นครั้งแรกโดย เอลซี่ ซีการ์ Elzie Segar ในปี ค.ศ. 1929 ในคอลัมน์การ์ตูน "ทิมเบิล เธียเตอร์" และกลายเป็นภาพยนตร์การ์ตูนขนาดสั้น ในปัจจุบันเจ้าของลิขสิทธิ์ คือ บริษัท King Features Syndicate Inc. 

6. สกูบี้-ดู Scooby Doo

oldest cartoon characters

สกูบี้-ดู เป็นแฟรนไชส์การ์ตูนเคลื่อนไหวอเมริกัน ประกอบด้วยซีรีส์โทรทัศน์แอนิเมชันหลายซีรีส์ซึ่งผลิต ตั้งแต่ ปี ค.ศ 1969 จนปัจจุบัน ซีรีส์ดั้งเดิม สกูบี้-ดู นายอยู่ไหน! ผลิตให้ฮันนา-บาร์เบราโปรดักชันส์โดยนักเขียน โจ รูบีและเคน สเพียส์ ในปี ค.ศ 1969 ซีรีส์เช้าวันเสาร์นี้นำแสดงโดยวัยรุ่นสี่คน คือ เฟรด โจนส์, แดฟนี เบลก, เวลมา ดิงค์ลีย์, และ นอร์วิล "แชกกี" โรเจอส์ และพาสุนัขพันธุ์เกรตเดนสีน้ำตาลไปด้วย ชื่อ สกูบี้-ดู ผู้ไขปริศนาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่น่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติผ่านการกระทำชวนหัวและความผิดพลาดต่าง ๆ

5. มนุษย์หิน ฟลิ้นท์สโตนส์ Fred Flintstone

Fred Flintstone oldest cartoon characters

มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ เป็นการ์ตูนอเมริกัน สร้างโดย ฮันนา-บาร์เบอราโปรดักชัน ในปี ค.ศ 1960 เรื่องราวของครอบครัวยุคหินในจินตนาการที่มีการผสมผสานวัตถุและวิถีชีวิตสมัยปัจจุบันลงไป เช่นการใช้รถแบบวิ่งเอง การเลี้ยงไดโนเสาร์แทนสุนัข ชื่อสกุลของตัวละครเอกในเรื่อง (ฟลิ้นท์สโตนส์) แปลว่า หินเหล็กไฟ ส่วนชื่อสกุล รับเบิล แปลว่าเศษหินหรือเศษอิฐ  

4. บอนโซ่ เดอะ ด็อก Bonzo the Dog 

oldest cartoon characters

บอนโซ่ เดอะ ด็อก เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกสร้างขึ้นใน ปี ค.ศ 1922 โดย จอร์จ สตูดดี้ ลักษณะเด่นของเจ้า บอนโซ่  คือ หูของมันจะมีสีดำและสีขาวจุดด่างดำหางเล็ก ๆ และดวงตาสีฟ้าขนาดใหญ่ ความโด่งดังของมันทำให้มันการเป็นตัวสิ้นค้าที่มีวางขายในห้างสรรพสิ้นค้า เช่น ของเล่นสำหรับเด็ก,ที่เขี่ยบุหรี่ กล่องเครื่องประดับต่าง ๆ 

3. โดนัลด์ ดั๊ก Donald Duck

oldest cartoon characters

         โดนัลด์ ดั๊ก  เป็นตัวละครการ์ตูนจากบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ข้อมูลจากดิสนีย์ โดยเฉพาะจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง Donald Gets Drafted ในปี 1942 โดนัลด์ ดั๊กมีชื่อเต็มว่า Donald Fauntleroy Duck วันเกิดอย่างเป็นทางการคือ 9 มิถุนายน ปี ค.ศ. 1934 ซึ่งคือวันที่เปิดตัวภาพยนตร์ The Wise Little Hen แต่อย่างไรก็ตามใน The Three Caballeros (1944) ได้บอกว่าสั้น ๆ ว่าวันเกิดของเขาคือ "วันศุกร์ 13" ส่วนในตอน Donald's Happy Birthday ได้บอกวันเกิดไว้ว่าคือวันที่ 13 มีนาคม โดนัลด์ ดั๊ก เป็นที่รู้จักและโด่งดังในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย
เสียงของโดนัลด์ เป็นหนึ่งในเสียงที่มีเอกลักษณ์ที่สุดเสียงหนึ่งในแอนิเมชัน ให้เสียงโดย แคลเรนซ์ "ดักกี้" แนช จนถึงปี 1985 โดนัลด์ ดั๊ก ปรากฏตัวในภาพยนตร์มาแล้ว 18 เรื่อง การ์ตูนสั้น 150 เรื่อง ซีรีส์ทางโทรทัศน์ 8 เรื่อง และยังเป็นตัวการ์ตูนในวิดีโอเกมอีก 21 ชุด

2. มิกกี้ เมาส์ Mickey Mouse

Mickey Mouse oldest cartoon characters

มิกกี้ เมาส์ เป็นตัวละครการ์ตูนที่ครองใจเด็กๆทั่วโลก มีลักษณะเป็นหนูสีดำ สวมกางเกงเอี๊ยมสีแดง ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี ค.ศ 1928 โดยวอลต์ ดิสนีย์ และอับ ไอเวิร์กส ให้เสียงโดยวอลต์ ดิสนีย์ เดิมทีพวกเขาเรียกมันว่า "มอร์ติเมอร์ เมาส์" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อตัวการ์ตูนนี้ใหม่เป็น มิกกี้ เมาส์ จากการแนะนำของภรรยาวอลต์ ดิสนีย์ เนื่องจากเธอเห็นว่ามันเป็นชื่อที่ดูจริงจังจนเกินไป จุดกำเนิดของมิกกี้ เมาส์ เกิดขึ้นขณะที่วอลต์ ดิสนีย์ นั่งอยู่บนรถไฟระหว่างทางมุ่งสู่ลอสแอนเจลิส เขาลงมือสเก็ตช์ภาพคาแรกเตอร์หนูเล็ก ๆ สวมกางเกงสีแดง ขึ้นมา โดยมีอับ ไอเวิร์กส ออกแบบรูปร่างลักษณะ การ์ตูนเสียงเรื่องแรก "เรือกลไฟวิลลี่" (Steamboat Willie) เข้าฉายครั้งแรกที่ มอสส์โคโลนี่เธียเตอร์ โดยทางนิวยอร์กไทม์เขียนไว้ว่า "เป็นผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์เยี่ยมยอดและสนุก"

1. เฟลิกซ์ เดอะ แค็ท  Felix The Cat 

oldest cartoon characters

เฟลิกซ์ เดอะ แค็ท ถูกสร้างขึ้นใน ปี ค.ศ 1919 โดย อ็อตโต เมสเมอร์ และ แพ็ต นักเขียนการ์ตูน เฟลิกซ์ เดอะ แค็ท ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสั้นที่ชื่อ Feline Follies เฟลิกซ์เป็นหนึ่งในตัวการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ซึ่งภาพยนตร์ Felix เริ่มออกอากาศทางทีวีอเมริกันใน ปี 1953 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad