Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สถานที่ที่มีชายหาดที่สวยที่สุดในโลก

10 แฮมป์ตัน Hampton - มหานครนิวยอร์ค


   แฮมป์ตัน ตั้งอยู่บนเกาะ ลอง ไอส์แลนด์ ทางด้านตะวันออกของมหานครนิวยอร์ค ด้วยอารยธรรมที่ผสมผสานระหว่างประเพณีอันเก่าแก่และความทันสมัย ทำให้ แฮมป์ตัน เป็นดั่งเมืองเนรมิต ที่มีหาดทรายสีขาวสะอาดตา ทะเลที่กว้างไกล เนินทรายที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา พร้อมทั้งพืชพันธุ์นานาชนิด ส่งผลให้ผืนน้ำอันกว้างใหญ่กอปรกับบ้านไม้สไตล์โบราณซึ่งสามารถมองเห็นอยู่ทั่วไปในเมืองนี้ บ่งบอกได้ถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมืองที่สวยงามแห่งนี้ ผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนี้กับเหล่านักท่องเที่ยวที่หลบมาหาความสงบในช่วงวันหยุดหรือสุดสัปดาห์ สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสอดคล้องและสมบูรณ์แบบ ซึ่งนี่คือเสน่ห์อันน่าหลงใหลของเมืองตากอากาศแห่งนี้

9 เกาะแนนทัคเก็ต Nantucket Island - รัฐแมสซาชูเซตส์


  เกาะแนนทัคเก็ต อยู่ในรัฐรัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นเกาะที่ ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา ด้วยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมน้ำมันปลาวาฬ แม้ที่นี่จะเป็นเมืองเก่า แต่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศบ้านเรือนก่ออิฐอย่างดีมีกล่องจดหมายสีน้ำเงิน สะดุดตาผสานกับสีฟ้าครามของทะเลได้อย่างดี



8 Kauna’oa Bay - ฮาวาย


  ชายหาด Kauna'oa เป็นหาดทรายสีขาวที่สวยงามในชายฝั่ง Kohala ฮาวาย ชายหาดรูปจันทร์เสี้ยวฮาวายเป็นที่รู้จักในเรื่องของความสวยงามของทรายสีขาว ต้นปาล์มที่ล้อมหาดและน้ำทะเลสีฟ้าใส ทำให้ชายหาดแห่งนี้เป็นที่โปรดปรานของผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำเพื่อความสนุกสนานและ การพาครอบครัวมาเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน

7 เกาะลังกาวี Langkawi



   เกาะลังกาวี ลังกาวี อัญมณีแห่งไทรบุรี ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันใกล้ฝั่งทะเลตะวันตกเฉียงเหนือของมาเลเซียตะวันตก ขึ้นกับรัฐเกอดะฮ์ ประเทศมาเลเซียลังกาวีห่างจากเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูลของประเทศไทยเพียง 4 กิโลเมตร อยู่ห่างจากเมืองกัวลาปะลิสประมาณ 30 กิโลเมตร และเมืองกัวลาเกอดะฮ์ 51 กิโลเมตร ประกอบด้วยกลุ่มเกาะเมืองร้อนจำนวน 99 เกาะ มีการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ดำน้ำและการล่องเรือคายัค

6 แซ็ง-บาร์เตเลมี St.Bart



  แซ็ง-บาร์เตเลมี เป็นเขตชุมชนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ในหมู่เกาะลีเวิร์ดในทะเลแคริบเบียน มีเมืองหลวงคือกุสตาวียา มีพื้นที่ 22.1 ตารางกิโลเมตร มีชายหาด 14 ที่ ในสถานที่แห่งนี้ ชายหาดที่สวยงามกับทรายสีขาวกับน้ำทะเลสีฟ้าครามสุดสวยและเหมาะสำหรับการนอนอาบแดด

5 เกาะเฟรเซอร์ Fraser Island



   เกาะเฟรเซอร์ เป็นเกาะบริเวณชายฝั่งทิศใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อยู่ห่างจากเมืองบริสเบนไปทางทิศเหนือราว 200 กม. เกาะมีความยาวประมาณ 120 กม.และกว้างประมาณ 24 กม เกาะได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1992 ถือเป็นเกาะทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่ 1840 กม² และยังเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของรัฐควีนส์แลนด์ ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของออสเตรเลีย และเป็นเกาะทางฝั่งตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

4 หาดลานิไก ฮาวาย Lanikai



  หาดลานิไก ตั้งอยู่ใน Kailua รัฐฮาวาย  มีพื้นที่ 0.5 ไมล์ ชายหาดแห่งนี้ถูกจัดอันดับสูงที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในสถานที่น่าถ่ายภาพมากที่สุดในฮาวาย ทางความงดงามของพระอาทิตย์ตก ต้นมะพร้าวและน้ำทะเลใส อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้แก่ การดำน้ำ และการล่องเรือคายัค ให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมชายหาดแห่งนี้

3 โบราโบร่า Bora Bora

most beautiful beaches in the world

    หากให้นึกถึงทะเลที่สวยน่าประทับใจที่สุดในโลก ชื่อของ "เกาะโบราโบร่า" คงอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน...จริงไหม ด้วยความงดงามของน้ำทะเลใสแจ๋วน่าแหวกว่ายและหาดทรายขาวนวลเนียนละเอียดละออ โดยเกาะโบราโบร่าเป็นหมู่เกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตอนใต้ อยู่ในเขตพื้นที่ของเฟรนช์โปลินีเซียในดินแดนของฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในหมู่เกาะโซไซตี มีขนาดพื้นที่กว้างประมาณ 32 กิโลเมตร ลักษณะของเกาะจะมีเกาะกลางเป็นหลักและมีเกาะเล็กเกาะน้อยรายล้อม ซึ่งปัจจุบันนี้มีบังกะโลและรีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะเล็กเกาะน้อยเหล่านี้จำนวนมาก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนหมู่เกาะสวรรค์แห่งนี้

2 เซเชลส์ Seychelles



   เซเชลส์ เป็นประเทศหมู่เกาะ ประกอบด้วยเกาะ 115 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งแอฟริกาทางตะวันออก 1,600 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ หมู่เกาะที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ทางทิศใต้ ได้แก่ มอริเชียส ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ได้แก่ คอโมโรสและมายอต และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มัลดีฟส์ มีเกาะหลักคือ เกาะมาเฮ เซเชลล์เป็นรัฐเอกราชที่มีขนาดเล็กที่สุดของแอฟริกา


1 หมู่เกาะมัลดีฟส์



   หมู่เกาะมัลดีฟส์ เป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกา ประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตอนตะวันตกเฉียงใต้ หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดขึ้นมาจากการทับถมของหินประการัง ซึ่งลักษณะทางภูมิศาสตร์จะเป็นเกาะเล็กๆ กระจัดกระจายประมาณ 1,192 เกาะ ซึ่งมีคนอยู่อาศัยอยู่ทั้งหมด 250 เกาะ ประเทศมัลดีฟส์เป็นประเทศที่นับได้ว่ามีขนาดเล็กที่สุดในทวีปเอเชีย ทั้งในแง่ของจำนวนประชากรและขนาดพื้นที่ และยังถือเป็นประเทศที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่เตี้ยที่สุดในโลกอีกด้วย จุดที่สูงที่สุดแค่ประมาณ 2.3 เมตรจากน้ำทะเล มัลดีฟส์มีการควบคุมดูแลใส่ใจในเรื่องของทัศนียภาพของเกาะ ให้ดำรงเอาไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ในรีสอร์ทแต่ละแห่งนั้นจึงถูกคัดเลือกในสิ่งที่ดีสุด เพื่อเอาอกเอาใจบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมของโลก นอกจากนี้ยังมีการจำกัดจำนวนพร้อมทั้งกำหนดเขต จึงทำให้มัลดีฟส์ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพอันงดงาม มัลดีฟส์จึงเป็นเกาะสวรรค์ที่มีธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ทั้งยังมีโลกใต้ทะเลที่ยังอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยปลาและปะการังนานาชนิด ซึ่งถือเป็นสวรรค์ที่นักดำน้ำใฝ่หา







ที่มา themysteriousworld



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad