Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง การเรียน-การสอน ทางด้านธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก

10 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด STANFORD UNIVERSITY


  stanford-top ten business schools in the world  

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่ที่เมือง สแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2434 โดยเริ่มโครงการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2429 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับสองของโลกโดย Academic Ranking of World Universities ถูกจัดให้อยู่ในระดับ เดียวกับ Harvard, Yale, Princeton, MIT, Caltech บางครั้งเรียกย่อ ๆ ในกลุ่มเด็กนักเรียน High School ว่ากลุ่ม HYPSMC หมายถึงกลุ่มมหาวิทยาลัยที่สมัครเข้าเรียนยาก  นอกจากนี้สแตนฟอร์ดยังได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในสามมหาวิทยาลัยชั้นนำทางเทคโนโลยี นอกเหนือจาก MIT และ Caltech และมีนักวิจัยรางวัลโนเบลจำนวนมาก โดยเฉพาะในสาขาฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ และเศรษฐศาสตร์ นอกจากนี้ สแตนฟอร์ดยังมีคลังข้อมูลและศูนย์เก็บเอกสารทางด้านศิลปศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงระดับสากล เช่น US Federal Government Archive ห้องเก็บหนังสือโบราณ และยังมีบุคลากรชั้นแนวหน้าในสาขาต่างๆทุกสาขา
   นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้เตรียมพร้อมให้นักศึกษาเป็นผู้ประกอบการ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ เช่น Nike, Hewlett-Packard, Electronic Arts, Sun Microsystems, Nvidia, Yahoo!, Cisco Systems, Silicon Graphics และ Google

9 มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ UNIVERSITY OF QUEENSLAND


university of queensland-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ตั้งอยู่ในเมือง บริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ของประเทศ ออสเตรเลีย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1909 นับว่าเป็น มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในรัฐควีนส์แลนด์และเก่าแก่อันดับที่ 5 ของประเทศออสเตรเลียเลยละครับ ตั้งอยู่ที่เมือง ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ มี คณะพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแห่งเดียวในประเทศที่ได้การรับรองคุณภาพการศึกษาจากองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) คณะพัฒนาการท่องเที่ยว แห่งนี้ ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและทั่วโลกว่าเป็นศูนย์วิจัยและศูนย์ฝึกอบรมการวิจัยชั้นแนวหน้าในด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างสรรค์งานวิจัยที่มีคุณภาพสูงและเชื่อมโยงกับภาครัฐและอุตสาหกรรม ตลอดจนมหาวิทยาลัยอื่นๆ และองค์กรต่างๆ และได้เปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมทั้งหลักสูตรปริญญาโทวิจัยอีกด้วย โดยมีอาจารย์ผู้สอนมีชื่อเสียงโดดเด่นในสาขาวิชาการท่องเที่ยว มีผลงานวิจัยและงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่อย่าสม่ำเสมอ

8 มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส THE UNIVERSITY OF CALIFORNIA AT LOS ANGELES


university of california at los angeles-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ย่อ UCLA เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ทำการวิจัยตั้งอยู่ในเขตเวสต์วูต ของมหานครลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองในระบบมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูซีแอลเอเป็นส่วนหนึ่งของการให้การศึกษาเป็นระบบของรัฐบาลและถือเป็นมหาวิทยาลัยระบบไอวีลีคของรัฐบาล มหาวิทยาลัยเปิดสอนให้แก่นักเรียนในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาจำนวนกว่า 337 หลักสูตรในสาขาวิชาที่หลากหลาย มหาวิทยาลัยยูซีแอลเอยังเป็นวิทยาลัยที่มีนักศึกษามากที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีจำนวนนักศึกษาในระดับปริญญาตรีกว่า 28,000 คนและระดับบัณฑิตศึกษาอีกกว่า 12,000 คน ทั้งนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนักเรียนสมัครเข้าศึกษามากที่สุดในอเมริกา

7 มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย UNIVERSITY OF VIRGINIA

university of virginia-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลในสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ที่เมืองชาร์ลอตส์วิลล์ (Charlottesville) ในรัฐเวอร์จิเนีย  มีพื้นที่ประมาณ 340,000 ตารางฟุต มีหอประชุมมัลติมีเดีย 500 ที่นั่ง ก่อตั้งโดย โทมัส เจฟเฟอร์สัน ในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ ในรัฐเวอร์จิเนีย ในปี พ.ศ. 2362 มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย มีชื่อเสียงในด้านกฎหมาย สถาปัตยกรรมศาสตร์ ปรัชญา และดาราศาสตร์ ถือเป็นสถาบันแรกในสหรัฐที่บุกเบิกการสอนวิชาปรัชญาและดาราศาสตร์ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในสหรัฐที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก อีกทั้ง มหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย  มีศูนย์วิจัยที่ดีหลายแห่งที่เน้นเรื่องการพลักดันและจัดการเศรษฐกิจในปัจจุบัน เป็นศูนย์กลางการวิจัยในเรื่องการประกอบการและนวัตรกรรม จริยธรรมทางธุรกิจ และ สถานการณ์ต่างประเทศ ระบบการเรียนการสอนของที่นี่จะเน้นการศึกษาแบบนักเรียนเป็นศูนย์กลาง การเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาทางธุรกิจจากกรณีศึกษา  อีกทั้งที่นี้ยังเป็น Business School ที่มีชื่อเสียงของอเมริกา เป็นที่แน่นอนว่าแหล่งค้นคว้าข้อมูลรวมถึงข้อมูลนั้นต้องเป็นที่ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน เนื่องจากที่นี้เน้นการเรียนการสอนแบบนักเรียนเป็นศูนย์กลาง การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ อีกทั้งยังเน้นในเรื่องของการค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ ทำให้การใช้ชีวิตนักศึกษาที่นี้เกิดความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการเกื้อกูลกัน และมี Connection กันอย่างเหนียวแน่น และเนื่องจากว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีนักเรียนที่มาจากทั่วโลกทำให้นักเรียนที่จบจากที่นี่กระจายอยู่ทั่วโลก จึงเป็นประโยชน์กับนักเรียนที่จบการศึกษาจากที่นี่

6 มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย UNIVERSITY OF PENNSYLVANIA


university of pennyslvania-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมือง ฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2283 โดยนายเบนจามิน แฟรงคลิน ซึ่งนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่เป็นอันดับ 4 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในสมาชิกไอวีลีก มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการยอมรับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีชื่อเสียงในด้าน การแพทย์ พาณิชยศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากและมีการแข่งขันสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของประเทศ โดยนิตยสารยูเอสนิวส์ (US News & World Report 2010) นอกจากนี้ วิทยาลัยและคณะต่างๆในระดับปริญญาโทและเอกส่วนใหญ่ก็ถูกจัดอยู่ใน Top 10 เกือบทั้งสิ้น ในปัจจุบัน (ปี พ.ศ. 2552) มีนักศึกษาประมาณ 24,599 คน และคณาจารย์กว่า 4,127 คน ในปี พ.ศ. 2553 มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียมีงบประมาณทั้งสิ้น 5.542 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 180,000 ล้านบาท นับเป็นจำนวนมากที่สุดในกลุ่มไอวีลีก

5 วิทยาลัยดาร์ตมัธ DARTMOUTH COLLEGE 


dartmouth-top ten business schools in the world

   วิทยาลัยดาร์ตมัธ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในไอวีลีกในสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมือง แฮนโอเวอร์ ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ และเป็น 1 ใน 9 มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาที่ก่อตั้งก่อนช่วงการปฏิวัติอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2312 โดยเงินทุนก่อตั้งมหาวิทยาลัยส่วนหนึ่งมาจากชาวอินเดียนแดงเผ่าโมฮีแกน โดยในปัจจุบัน (พ.ศ. 2548) มีนักศึกษาประมาณ 5,600 คน มหาวิทยาลัยดาร์ตมัธมีชื่อเสียงในด้านแพทยศาสตร์ และบริหารธุรกิจ ประจำปี 2552 ได้ถูกจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บว่า ในด้านบริหารธุรกิจเป็นอันดับสองของประเทศ

4 มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น NORTHWESTERN UNIVERSITY


Northwestern university-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองเอแวนสตัน และเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2394 ในปัจจุบัน มีนักศึกษาประมาณ 15,000 คน เป็นนักศึกษาในระดับปริญญาตรีประมาณ 8,000 คน แคมปัสหลักที่อยู่ที่เมืองอีแวนสตัน มีพื้นที่กว่า 970,000 ตร.ม. (240 เอเคอร์) ตั้งอยู่บริเวณ ทะเลสาบมิชิแกน สีประจำมหาวิทยาลัยคือ สีม่วง มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น มีชื่อเสียงในหลายด้าน ซึ่งรวมถึง บริหารธุรกิจ นิติศาสตร์ แพทยศาสตร์ นิเทศศาสตร์ เคมี เศรษฐศาสตร์ ครุศาสตร์ สังคมสงเคราะห์ วารสารศาสตร์ และดนตรี

3 มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ UNIVERSITY OF CALIFORNIA, BERKELEY


berkeley-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ในเมืองเบิร์กลีย์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2411 และเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในบรรดากลุ่มมหาวิทยาลัยในแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์มีชื่อเสียงในหลากหลายด้านเช่น ประวัติศาสตร์ วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ รวมถึงมีการค้นพบไซโคลตรอน (cyclotron) โดย เออร์เนสต์ ลอว์เรนซ์ และมีการค้นพบธาตุเคมี 17 ธาตุใหม่ การพัฒนาอินเทอร์เน็ต การพัฒนายูนิกซ์ BSD และซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซ ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลกมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกลำดับที่ 4 สำหรับการจัดอันดับของ Academic Ranking of World Universities ของปี 2012 และ อันดับที่ 5 สำหรับการจัดมหาวิทยาที่มีชื่อเสียงของ Times Higher Educationของปี 2013 สำหรับนักศึกษาที่อาศัยอยู่ใน California จะมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียนและค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 12,876 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี (ปี พ.ศ. 2555) ส่วนนักศึกษาปริญญาตรีที่มาจากที่อื่นจะมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียนและค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 35,754 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี (ปี พ.ศ. 2555) ในปี พ.ศ. 2555 มีนักศึกษาทั้งหมด 35,899 คน เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวน 25,574 คน พื้นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยหากมองจากมหาวิทยาลัยจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าว ซานฟรานซิสโก และสะพานโกลเดนเกต ได้

2 มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด HARVARD UNIVERSITY


hardvard-top ten business schools in the world

   มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด มหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลก แห่งหนึ่งและเป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา โดยก่อตั้งเมื่อปี 8 กันยายน พ.ศ. 2179 มีอายุครบ 370 ปีใน พ.ศ. 2549 ฮาร์เวิร์ดเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวีลีก โดยในปี พ.ศ. 2552-2553 มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดยังคงได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยนิตยสารยูเอสนิวส์และได้รับการจัดอันดับโดยไทมส์ไฮเออร์เอดูเคชันซัปพลีเมนต์ ให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลก ติดต่อกันมายาวนานหลายปี

1 HEC SCHOOL OF MANAGEMENT


HEC school of managemenr-top ten business schools in the world

   HEC SCHOOL OF MANAGEMENT หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เอชอีซี ปารีส HEC Paris เป็นสถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ก็ถือได้ว่าเป็นวิทยาลัยธุรกิจชั้นนำยอดนิยมมากที่สุดและดีที่สุดในโลก เอชอีซี ปารีส HEC มีการเรียนการสอนทางด้านของโปรแกรมที่ดีที่สุด ในการศึกษาระดับปริญญาของยุโรป และได้ยอมรับจาก AACSB AMBA และ EQUIS นานาชาติ ของหลักสูตรการศึกษารวมทั้งระบบปกติ ภาคการศึกษาระบบประจำปี ภาคฤดูร้อนและการศึกษานอกเวลา




ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad