Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สถานที่ที่มีภูมิทัศน์แปลกประหลาดที่สุดในโลก

10 ภูเขาช็อกโกแลต Chocolate Hills

Chocolate Hills

   ภูเขาช็อกโกแลต ตั้งอยู่ในเกาะโบโฮล ของประเทศฟิลิปปินส์ โดยสาเหตุที่เรียกว่า ภูเขาช็อกโกแลต นั้น คงเป็นเพราะรูปร่างของภูเขาที่มีลกษณะภูเขาหินปูนทรงกรวยคว่ำ ที่มีจำนวนมากกว่า 1,268 ลูก จากการสันนิษฐาน พบว่าภูเขาเหล่านี้อาจเป็นแนวปะการังที่อยู่ใต้ทะเล เมื่อหลายล้านปีก่อนโน้น ซึ่งได้มีการทับถมกันมานานจนก่อให้เกิดรูปร่างดังปัจจุบัน ภูเขาช็อกโกแลต มีความสวยงามในแบบต่างๆกัน เพราะหากคุณมาในช่วงหน้าฝน คุณจะพบกับภูเขาสีเขียวนับพันลูก ที่ซ้อนกันเป็นหย่อมในระดับความสูงที่เท่าๆกัน ซึ่งมีความสวยงามไปอีกแบบ

9 ทะเลสาบโมโน Mono Lake
    
Mono lake

    ทะเลสาบโมโน แห่งรัฐแคลิฟลอเนีย สหรัฐอเมริกาเป็นทะเลสาบที่ไม่มีทางออกสู่มหาสมุทร ทำให้น้ำในทะเลสาบมีความเค็มอยู่มาก ซึ่งปริมาณเกลือในทะเลสาบแห่งนี้เองที่ก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การเจริญเติบโตของบรรดากุ้ง ในทุก ๆ ฤดูจึงมักจะมีฝูงนกนับพันตัวบินถลาลงมาหากุ้งกินเป็นอาหาร และด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่ผสานกับระบบนิเวศเล็ก ๆ นี้เองที่ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้ได้ถูกจัดให้อยู่ในทำเนียบสถานที่สุดแปลกของโลก

8 ทางเดินยักษ์ Giant’s Causeway

Giant Causeway

   ทางเดินยักษ์  ตั้งอยู่ในไอร์แลนด์เหนือ เป็นสถานที่ที่ประกอบด้วยเสาหินบะซอลต์กว่า 40,000 แท่ง ขนาดเสากว้างเฉลี่ย 46 ซม. สูงประมาณ 1-2 ม. เกิดจากการเย็นตัวลงของลาวาเมื่อประมาณ 50,000 - 60,000 ปีที่แล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้มันเป็นรูปทรงเรขาคณิตสมมาตรได้ขนาดนี้ เป็นเพราะเนื้อหินบะซอลต์ของลาวาในบริเวณนี้มีความสม่ำเสมอกัน เมื่อลาวาเริ่มแข็งตัว และมีการหดตัวขึ้น แรงหดตัวนี้จะกระจายไปอย่างสม่ำเสมอเท่ากันทั่วทั้งพิ้นผิว และเกิดการแตกร้าวเป็นทรงเรขาคณิต ด้วยความงามตามธรรมชาตินี้เอง จึงทำให้ทาง UNESCO ประกาศให้พื้นที่แห่งนี้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ในปี 1986 และกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไอร์แลนด์เหนือในที่สุด

7 ทะเลสาบสปอท Spotted Lake

strangest landscapes

 ทะเลสาบสปอท เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของOsoyoos บริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่มีแร่ธาตุชนิดต่างๆ อาทิ แมกนีเซียม ซัลเฟต, แคลเซียม และโซเดียม ซัลเฟต ในปริมาณเข้มข้นมากที่สุดในโลก  แต่นับว่าน่าเสียดายที่ทะเลสาบแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ของเอกชน การเข้าชมความมหัศจรรย์ของทะเลสาบแห่งนี้จึงค่อนข้างจำกัด ทะเลสาบสปอท นั้นถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพื้นเมืองในหุบเขาโอคานาแกน และยังมีความเชื่อว่าโคลนแและน้ำจากทะเลสาบสามารถช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยได้ และในทุกๆช่วงฤดูร้อนน้ำในทะเลสาบจะระเหยไปจนหมด พร้อมกับเผยให้เห็นสีสันที่สวยงามของทะเลสาบเป็นอย่างมาก

6 บ่อน้ำพุร้อนหลากสี Midway Geyser Basin


   บ่อน้ำพุร้อนหลากสี ที่ตั้งอยู่ใน แอ่งน้ำพุ มิดเวย์ กีเซอร์ อุทยานแห่งชาติ เยลโลสโตน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพื้นที่ 17.7 กิโลเมตร แร่ธาตุต่างๆ และอุณหภูมิที่สูงทำให้น้ำมีสีสันต่างๆ ได้แก่ สีฟ้า สีส้ม สีแดงและสีขาว 

5 น้ำพุร้อน ฟลาย ไกเซอร์ Fly Geysers
   

   น้ำพุร้อนแห่งนี้เกิดขึ้นอยู่ในพื้นที่ของเอกชน ในเกอร์ลัชท์ รัฐเนวาดา ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา การเข้าไปเที่ยวต้องขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ก่อน น้ำพุร้อน ฟลาย ไกเซอร์ ชื่อนี้ตั้งตามลักษณะทางกายภาพของน้ำพุ ที่ดูเหมือนกับว่าจะบินได้ เหมือนน้ำกำลังบินในอากาศ ส่วนไกเซอร์ เป็นลักษณะของน้ำพุเป็นศัพท์ทางธรณีวิทยา น้ำพุร้อน ฟลาย ไกเซอร์ มีลักษณะของน้ำพุร้อนปล่อยกระแสน้ำร่วมกับไอน้ำออกมาเป็นระยะๆ ไม่สม่ำเสมอ การเกิดของไกเซอร์ขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะทางอุธกธรณีวิทยา ซึ่งสามารถพบได้เพียงไม่กี่แห่งในโลก จึงจัดได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยากชนิดหนึ่ง   

4 ทะเลสาบฮิลเลียร์ Hillier Lake
   
Hillier Lake

   ทะเลสาบฮิลเลียร์ เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม ตั้งอยู่บนเกาะมิดเดิล (Middle Island) ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเกาะและเกาะเล็ก ๆ ที่รวมกันเป็นหมู่เกาะรีเชิร์ช (Recherche Archipelago) ในแถบโกลด์ฟิลส์-เอสเปอแรนซ์ (Goldfields-Esperance) นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของออสเตรเลียตะวันตก มีลักษณะเด่นคือมีสีชมพู มีชายฝั่งยาวและแคบคั่นมหาสมุทรใต้กับทะเลสาบ  ทะเลสาบฮิลเลียร์มีความยาวประมาณ 600 เมตร และกว้างประมาณ 250 เมตร ทะเลสาบล้อมรอบไปด้วยหาดทรายและป่าเปเปอร์บาร์ก และยูคาลิปตัส อย่างแน่นหนา มีแนวเนินทรายปกคลุมด้วยพืชพรรณที่แยกชายแดนตอนเหนือออกจากชายฝั่งตอนเหนือของเกาะมิดเดิล ลักษณะที่เด่นที่สุดของทะเลสาบแห่งนี้คือมีสีชมพู เป็นสีที่คงอยู่ถาวร และไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อนำน้ำทะเลสาบใส่ในภาชนะ ที่มาของสีชมพูนี้กล่าวกันว่ามาจากสิ่งมีชีวิต Dunaliella salina การเดินทางให้เห็นทิวทัศน์ของทะเลสาบที่ดีที่สุดคือทางอากาศ

3 ภูเขาไฟ คิลาอัว Kilauea Volcano


   ภูเขาไฟ คิลาอัว เป็นภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ในเกาะ ฮาวาย มีการปะทุอย่างต่อเนื่องเมื่อปี 1983 ลาวาที่ไหลออกมาจากภูเขาไฟแห่งนี้จะไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิกทำให้เกิดความสวยงาม ในเมื่อยามค่ำคืน ภูเขาไฟ คิลาอัว ปะทุครั้งแรกเมื่อ 600,000 ปีที่ผ่าน มีความสูง 152 เมตร 

2 ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า Salar De Uyuni


   ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของโบลิเวีย ห่างจากกรุงลาปาซเมืองหลวงของโบลิเวียประมาณ 297 กิโลเมตร สำหรับประเทศโบลิเวีย นั้นนับว่าเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า ที่ซาลาร์ เดอ อูยูนี ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงแล้ว ที่ราบเกลือ หรือทะเลเกลือลักษณะแบบนี้มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน แต่ด้วยความที่ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า นั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีอาณาเขตกว้างใหญ่ไพศาลมากถึง 10,582 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว

1 อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย Zhangjiajie National Park


  อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน (Hunan) เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน โดยถูกขึ้นทะเบียนโดยองค์การยูเนสโกไว้ตั้งแต่ปี 1992 กินอาณาบริเวณกว่า 9,500 ตารางกิโลเมตร เอกลักษณ์ของจางเจียเจี้ยก็คือ ยอดภูเขาสูงพุ่งแหลมขึ้นบนฟ้าหลายร้อยหลายพันยอด ทำให้จางเจียเจี้ยดูเหมือน เป็นสวนลอยฟ้าจริงๆ เหมือนในภาพยนตร์ที่เราชมกัน ส่วนเครดิตความงดงามเช่นนี้ก็ต้องยกให้กับปรากฏการณ์ที่น่ามหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่เสกสรรให้จางเจียเจี้ยที่สมัยโบราณกาลเคยเป็นพื้นที่ใต้ทะเลได้แปรเปลี่ยนมาเป็นอุทยานภูเขาหินทรายอันงดงามเช่นนี้ นอกจากยอดเขาสูงเสียดฟ้าแล้วนั้น จางเจียเจี้ยยังมีไฮไลท์เป็นน้ำตก ลำธาร และหน้าผาคดเคี้ยวอีกหลายสิบแห่ง สถานที่แห่งนี้จึงติดอันดับเป็นแหล่งธรรมชาติบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ทางการจีนหวงแหนและพยายามคงความเป็นธรรมชาติไว้ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามด้วยปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล และเส้นทางการเดินทางที่ลำบาก ทางการจีนก็ได้สร้างรถรางไฟฟ้า ลิฟท์แก้ว และกระเช้าลอยฟ้าไว้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย





   
ที่มา themysteriousworld

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad