Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

10 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำออสเตรเลียตะวันตก Aquarium of Western Australia

Aquarium of Western Australia, Perth

   พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำออสเตรเลียตะวันตก Aquarium of Western Australia (AQWA)ตั้งอยู่ในเมืองเพิร์ท เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ภายในมีน้ำทะเลกว่า 8, 00,000 แกลลอน และสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในชายฝั่งออสเตรเลียมาใส่ไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ซึ่งประกอบไปด้วย ปลากระเบน ปลาฉลามวาฬ ฉลามครีบดำและจระเข้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เบื่อการดูผ่านแก้วกระจก ก็สามารถลงไปดำน้ำได้แต่ต้องเสียค่าใช่จ่ายเพิ่มเติม


9 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตูร์กัวซู Turkuazoo  Aquarium, อิสตันบูล

Turkuazoo  Aquarium, Istanbul

   พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตูร์กัวซู เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์ใต้น้ำที่เปิดใช้งานในปี 2009 ตั้งอยู่ภายในห้าง Forum Istanbul Shopping Mall ใน อิสตันบูล ประเทศตุรกี มีอุโมงค์ทางเดินใต้น้ำยาวกว่า 80 เมตร และเป็นบ้านของสัตว์ทะเลกว่า 10,000 สายพันธุ์ 

8 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาวา ซาราอุมิ Okinawa Churaumi Aquarium

Okinawa Churaumi Aquarium, Okinawa

  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาวา ซาราอุมิ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ตั้งอยู่ในโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เปิดบริการ ในปี 2002 เป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรใน เอ๊กซ์โป ปาร์ค พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาวา ซาราอุมิ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น มีสิ่งมีชีวิตมากมาย เช่น ฉลามวาฬ ปลาซาร์ดีน ปลากระเบนราหู สัตว์ทะเลนานาชนิด

7 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดูไบ มอลล์ Dubai Mall Aquarium

Most Amazing Aquariums

   ดูไบ มอลล์ เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและภายในมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสัตว์ทะเลกว่า 33,000 สายพันธุ์ ทั้งยังมีตู้ปลาที่มีแผงกระจกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

6 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเทอเรย์เบย์ Monterey Bay Aquarium

Most Amazing Aquariums

    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมอนเทอเรย์เบย์ ตั้งอยู่ที่บริเวณที่เคยเป็นโรงงานผลิตปลาซาร์ดีนกระป๋องบนแคนเนอร์รีโรว์ แนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกในเมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เข้าชมปีละ 1.8 ล้านคน จัดแสดงพืชและสัตว์รวม 35,000 ตัวอย่าง จาก 623 ชนิด มีการหมุนเวียนน้ำทะเลในพิพิธภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพโดยสูบน้ำจากอ่าวมอนเทอเรย์เข้ามาตามท่อเข้าสู่พิพิธภัณฑ์ ตัวอย่างสิ่งมีชีวิตในทะเลที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ เช่น กระเบน แมงกะพรุน นากทะเล กุ้งมังกร อายุกว่า 50 ปี และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่พบในท้องถิ่น ซึ่งสามารถชมได้ทั้งจากด้านบนหรือใต้ระดับน้ำ ในการจัดแสดงแมงกะพรุนนั้น พิพิธภัณฑ์ได้ใช้ตู้ที่เรียกว่า Kreisel tank ที่สร้างกระแสน้ำไหลเวียนเพื่อให้แมงกะพรุนสามารถลอยตัวอยู่ได้ ผู้เข้าชมสามารถชมสิ่งมีชีวิตในป่าเครพได้จากชั้นต่าง ๆ ของอาคาร และในพิพิธภัณฑ์ไม่จัดแสดงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ นอกจากนาก

5 uShaka Marine World

Ushaka Marine World, Durban

    uShaka Marine World  เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา มีถังน้ำกว่า 32 ถังขนาดใหญ่ที่เป็นบ้านของสัตว์ทะเลใต้น้ำ โดยสร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับซากเรือใต้น้ำ ภายในพิพิธภัณฑ์มีร้านอาหารยอดนิยม ทั้ยังมีผนังกระจกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยฉลาม

4 เซี่ยงไฮ้โอเชียนอะควาเรียม

Shanghai Ocean Aquarium, Shanghai

   เซี่ยงไฮ้โอเชียนอะควาเรียม เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จัดเป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย มีเนื้อที่กว่า 22,400 ตารางเมตร เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 2002 ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 9 โซน และได้รวบรวมสัตว์น้ำกว่า 450 ชนิด ภายในจะแสดงให้เห็นถึง กำเนิดแม่น้ำแยงซีเกียงในประเทศจีน, ผืนป่าอะเมซอนในทวีปอเมริกาใต้, น่านน้ำจีน, ป่าโกงกางในประเทศออสเตรเลีย, แม่น้ำในทวีปแอฟริกา และผืนป่าดงดิบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ธารน้ำแข็งในทวีปแอนตาร์ติก โดยมีสัตว์น้ำและสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่น่าใจรวบรวมไว้อยู่ที่นี่ อาทิ ปลาฉนากน้ำจืด, แอลลิเกเตอร์จีน, ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน, ปลาฉลามพอร์ตแจ็คสัน, ตะกอง

3 L'Oceanografic, วาเลนเซีย

L'Oceanografic, Valencia

   L'Oceanografic  ตั้งอยู่ภายใน City of Arts and Sciences เมืองวาเลนเซีย, ประเทศสเปน เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและเป็นบ้านของสัตว์ทะเลกว่า 500 ชนิด 45,000 สายพันธุ์ อยู่ที่แห่งนี้ด้วย

2 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจีย 

Georgia Aquarium, Atlanta

   พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจีย Georgia Aquarium ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในบริเวณ Pemberton Palace จัดว่าเป็น Aquarium ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยปริมาณน้ำมากกว่า 8.1 ล้าน US gallons จัดแสดงสัตว์มากกว่า 100,000 ตัวจาก 500 ชนิด ตัวอย่างสัตว์ที่มีชื่อเสียงของ Aquarium คือ ฉลามวาฬสี่ตัว วาฬเบลูกาสามตัว และกระเบนราหูสองตัว

1 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A  SEA Aquarium
   
SEA Aquarium, Singapore

   พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ถึงราว 100,000 ตัว มากกว่า 800 สายพันธุ์ ในแท็งค์ที่บรรจุน้ำมากกว่า 60 ล้านลิตร โดยภายในประกอบไปด้วยพื้นที่ 10 โซน และมีชนิดของที่อยู่อาศัยแตกต่างกันถึง 49 ชนิด โดยมีดาวเด่นอย่างปลากกระเบนราหู และฉลามหัวค้อน เป็นตัวชูโรง




ที่มา wonderslist.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad