Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศที่ประชากรมีอายุไขเฉลี่ยต่ำสุดในโลก ปี 2021

10 ประเทศแอฟริกาใต้ 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 52.03 ปี




   ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นประเทศอิสระที่อยู่ตอนปลายทางใต้สุดของทวีปแอฟริกามีประชากรราว 44.3 ล้านคน อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 52.03 ปี อันเนื่องมาจากผู้คนในแอฟริกาใต้มีการศึกษาที่ต่ำมาก และภายในประเทศยังไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และยังต้องทุกข์ทนทรมานกับโรคต่างๆที่เกิดขึ้นอีกด้วย


9 ประเทศโมซัมบิก 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 52.02 ปี 




   ประเทศโมซัมบิก เป็นประเทศที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปแอฟริกา โดยมีมหาสมุทรอินเดียอยู่ทางตะวันออก ประเทศแทนซาเนียอยู่ทางเหนือ ประเทศมาลาวีและแซมเบียอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประเทศซิมบับเวอยู่ทางตะวันตก และมีประเทศสวาซิแลนด์และแอฟริกาใต้อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ มีประชากรราว 19.7 ล้านคน ผู้คนส่วนใหญ่จะมีอายุไขโดยเฉลี่ย 52.02 ปี


8 ประเทศเลโซโท 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 51.86 ปี 




   เป็นประเทศขนาดเล็กในทวีปแอฟริกา มีพื้นที่ทั้งหมด 30,355 ตารางกิโลเมตร (11,720 ตารางไมล์) พรมแดนถูกล้อมรอบด้วยประเทศแอฟริกาใต้ทุกทิศทำให้ไม่มีทางออกสู่ทะเล ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาและที่ราบสูง มีเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดคือมาเซรู ผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศเลเซโทมีฐานะยากจน ขาดแขนอาหารทำให้ผู้คนในประเทศนี้ต้องอย่างอดอยาก


7 ประเทศซิมบับเว 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 51.82 ปี




   ประเทศซิมบับเว เป็นประเทศที่ยากจนที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ภายในประเทศแห่งนี้มีผู้คนที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากภาวะอดยากอาหารและน้ำดื่มซึ่งเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต รวมไปถึงที่อยู่อาศัยด้วย และอีกปัจจัยหนึ่งที่ให้ประชากรส่วนมากมีอายุไขเฉลี่ยที่ต่ำนั้นก็คือ การอดอาหารตาย และเกิดโรคต่างๆ


6 ประเทศโซมาเลีย 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 50.80 ปี



   โซมาเลียเป็นประเทศที่มีสงครามกลางเมืองและการก่อการร้าย ผู้คนยากจน และขาดสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ทั้ง อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ และโซมาเลียยังเป็นประเทศที่มีเด็กทารกเสียชีวิตสูงมากอีกด้วย


5 สาธารณรัฐแอฟริกากลาง 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 50.48 ปี




   สาธารณรัฐแอฟริกากลาง รัฐที่เต็มไปด้วยความไม่สงบและความสับสนวุ่นวาย ผู้คนที่อาศัยอยู่มีชีวิตล่อแหลม ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน อาหาร และภายในประเทศที่เต็มไปด้วยความไม่สงบและผู้คนประเทศที่เป็นผู้ว่างงานสูง


4 ประเทศอัฟกานิสถาน 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 49.72 ปี




   อัฟกานิสถาน เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ มีอาณาเขตทางทิศตะวันตกจรดประเทศอิหร่าน ทางทิศใต้และตะวันออกติดปากีสถาน ทางทิศเหนือติดเติร์กเมนิสถาน อุซเบกิสถาน และทาจิกิสถาน ส่วนทางทิศตะวันออกสุดติดประเทศจีน อัฟกานิสถานเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ระหว่างการล้มตอลิบานโดยการรุกรานอัฟกานิสถานของสหรัฐอเมริกา และความสำเร็จของโลยา จีร์กา ในปี พ.ศ. 2546 ชาวตะวันตกเรียกอัฟกานิสถานว่า Transitional Islamic State of Afghanistan อย่างไรก็ดี ภายใต้รัฐธรรมนูญของอัฟกานิสถานฉบับปัจจุบัน ประเทศนี้เรียกว่า สาธารณรัฐอิสลามอัฟกานิสถาน ในปัจจุบันเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก


3 ประเทศสวาซิแลนด์ 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 49.42 ปี




   สวาซิแลนด์เป็นประเทศที่สวยงามเต็มไปด้วยธรรมชาติและสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าชมประเทศแห่งนี้ ผู้คนในสวาสิแลนด์ส่วนมากเป็นคนยากจน อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ห่างความเจริญ ผู้คนส่วนมากในประเทศนี้ประสบปัญหาในการหาน้ำดื่มที่สะอาดมาบริโภคทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ รวมไปถึงการขาดแคลนด้านอาหารและการศึกษาทำให้มีผู้ว่างงานจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้คนในประเทศแห่งนี้มีอายุไขเฉลี่ยที่ต่ำมาก


2 ประเทศกินี-บิสเซา 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 49.11 ปี




   ประเทศกินี-บิสเซา เป็นประเทศอยู่ในแอฟริกาตะวันตก เมืองหลวงชื่อว่าบิสเซา มีเนื้อที่โดยประมาณ 36,125 ตารางกิโลเมตร มีพรมแดนทิศเหนือติดกับเซเนกัล ทิศตะวันออกและทิศใต้ติดกับกินี ทิศตะวันตกติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก กินี-บิสเซายังมีเกาะเล็ก ๆ นอกแผ่นดินใหญ่อีกประมาณ 25 เกาะ ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศมีอายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 49.11 ปี อันเนื่องมาจากปัญหาความยากจนและอัตราเงินเฟ้อในประเทศ ความไม่แน่นอนทางการเมือง และในเรื่องของอาหารที่ขาดแคนอย่างมากอีกด้วย


1 ประเทศชาด 

อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 48.69 ปี 




   ประเทศชาด เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในแอฟริกากลาง อายุไขของประชากรโดยเฉลี่ย 48.69 ปี ซึ่งถือว่าน้อยที่สุด ผู้คนในประเทศชาดเสียชีวิตทุกปีจากความอดอยาก 








ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad