Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศที่ด้อยพัฒนาที่สุดในโลก ปี 2021

10 เอริเทรีย




  เอริเทรีย หรือชื่อทางการคือ รัฐเอริเทรีย เป็นประเทศทางตอนเหนือของแอฟริกาตะวันออก มีชายฝั่งทะเลติดกับทะเลแดงเกือบหนึ่งพันกิโลเมตร ทิศเหนือและทิศตะวันออกติดทะเลแดง ทิศตะวันตกติดซูดาน ทิศตะวันออกเฉียงใต้ติดจิบูตี ทิศใต้ติดเอธิโอเปีย มีเมืองหลวงชื่อแอสมารา ประเทศเอริเทรียในปัจจุบันเดิมเป็นที่ตั้งของอาณาจักรโบราณที่ชื่อ ปุนต์ ซึ่งปรากฏในพงศาวดารอียิปต์ ที่อียิปต์ไปทำการค้ากับอาณาจักรปุนต์ ในรัชสมัยของฟาโรห์หญิงฮัตเชปซุต แห่งราชอาณาจักรอียิปต์ เอริเทรียเป็นหนึ่งในประเทศที่ด้อยพัฒนามาก อันเนื่องมาจากปัญหาความทุกยาก และความไม่แน่นอนทางการเมือง


9 กินี 





  กินีเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ ธาตุ โดยเฉพาะบอกไซต์ ซึ่งมีปริมาณเกือบครึ่งหนึ่งของโลก และเป็นผู้ผลิตแร่บอกไซต์รายใหญ่เป็น อันดับ 6 ของโลก นอกจากนี้ ยังมีทองคำและเพชรและแร่ธาตุอื่นๆ นับแต่ปี 2547 ความต้องการแร่ธาตุและราคาซื้อขายในตลาดโลกได้ส่งผลให้กินีมี การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และภาคเหมืองแร่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นร้อยละ 70 ของมูลค่าการส่งออก แม้ว่ากินีจะมีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม กินียังคงประสบปัญหา การพัฒนาทางเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากความไม่มั่นคงทางการเมือง การคอรัปชั่นที่มีอยู่สูง ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน การขาดแรงงานมีฝีมือ ประกอบกับสถานการณ์การสู้รบในกินีบิสเซา เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย ซึ่งส่งผลให้มีการอพยพจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในกินี ทั้งนี้ กินียังถูกจัดไว้เป็นลำดับที่ 9 ในตารางประเทศล้มเหลว (failed states)


8 ประเทศมาดากัสการ์




   ประเทศมาดากัสการ์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก แหล่งที่มาหลักของการประกอบอาชีพเป็นชาวประมงและการเกษตร โครงสร้างพื้นฐานและภาคอุตสาหกรรมในภูมิภาคอยู่ในลดลง มีพื้นที่การเพาะปลูกประมาณร้อยละ 5 ของประเทศ โดยกาแฟเป็นสินค้าที่ส่งออกมากที่สุดประมาณร้อยละ 50 นอกจากนี้ยังมีวานิลลา ข้าวเจ้า อ้อย ยาสูบ และถั่ว ที่เป็นสินค้าการเกษตรที่สำคัญ ในด้านการปศุสัตว์และการประมงนั้น ข้อมูลในปี ค.ศ. 1988 ระบุว่า วัวเป็นสัตว์ที่ประชาชนนิยมเลี้ยงมากที่สุด มีจำนวนมากถึง 10.4 ล้านตัว รองลงมา ได้แก่ สุกร ซึ่งมีจำนวนประมาณ 1.3 ล้านตัว และสามารถจับปลาได้ประมาณ 63,000 เมตริกตัน


7 เอธิโอเปีย




   เอธิโอเปียเป็นประเทศที่ด้อยพัฒนา เนื่องจากภายในประเทศนั่นมีผู้คนยากจน และไม่มีความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับประเทศเพื่อนบ้าน อันเนื่องมาจาการก่อการร้ายคุกคามและมีการก่อความไม่สงบและการแทรกซึมข้ามพรมแดน อีกทั้ง ยังมีปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองอีกด้วย ประเทศเอธิโอเปีย คือหนึ่งในประเทศที่มีแนวโน้มของการเกิดโรคต่าง ๆ มากมายและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่หายากมาก หนึ่งในสามของประชากรเอธิโอเปียไม่รู้หนังสือ


6 มาลาวี





  มาลาวี เป็นรัฐประชาธิปไตยที่มีประชากรหนาแน่นอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแอฟริกา มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศแซมเบียทางตะวันตกเฉียงเหนือ ติดต่อกับประเทศแทนซาเนียทางเหนือ และมีประเทศโมซัมบิกล้อมรอบทางทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันตก มาลาวีมีความอุดมสมบูรณ์มากและคนที่อยู่ในประเทศมาลาวีเป็นประเทศเกษตรกร นอกจากนี้ยังมีถ่านหินและยูเรเนียมสำรอง แต่มาลาวีก็ยังเป็นหนึ่งในที่ด้วยพัฒนาอยู่ดีและอีกทั้งประชากรในประเทศมาลาวีมีคนที่ติดเชื้อ HIV มากถึง 11 % 


5 ไนจีเรีย




   ภายในประเทศไนจีเรีย ยังมีอีก 7 รัฐที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาเนื่องจากในพื้นที่เป็นทะเลทรายขนาดใหญ่ที่ไม่เหมาะสมสำหรับการเกษตร หลายพื้นที่ของประเทศไม่มีฝนตกมานานหลายปี ร้อยละ 30 ของคนประเทศไนจีเรียไม่รู้หนังสือและทำให้ครึ่งหนึ่งของประชากรมีความยากจน


4 ประเทศเซียร์ราลีโอน




 เซียร์ราลีโอน เป็นประเทศอยู่ในแอฟริกาตะวันตก เมืองหลวงชื่อว่าฟรีทาวน์ มีเนื้อที่โดยประมาณ 71,740 ตารางกิโลเมตร ทิศเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือติดกับสาธารณรัฐกินี ทิศตะวันออกเฉียงใต้ติดต่อกับประเทศไลบีเรีย ทิศตะวันตกติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก มากว่าครึ่งหนึ่งของประชากรไม่ได้รับการศึกษา ทำไม่รู้หนังสือและมีแนวโน้มที่จะเกิดโรคและมีประชากรมีชีวิตรอดในการเกษตรและสินค้าเกษตรอื่น ๆ มีอุตสาหกรรม ขนาดเล็ก ประชากรประมาณ 70% ในประเทศมีความยากจน


3 ไลบีเรีย




   ไลบีเรียเป็นประเทศที่ได้รับความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยาวนานและสงครามกลางเมือง แต่ตอนนี้สงครามกลางเมืองนี้ยุติไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังคงเป็นประเทศที่ด้อยพัฒนาประชากรมีความยากจนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ถึงแม้ประเทศมีทองคำสำรอง แต่ยังคงไม่มีประโยชน์สำหรับคนยากจนของประเทศไลบีเรีย


2. คองโก




  คองโกเป็นรัฐที่ใหญ่เป็นอันดับสองในทวีปแอฟริกาและยังเป็นประเทศที่ 2 ที่ด้อยพัฒนามากที่สุดในโลก ในประเทศคองโก มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่เพียงพอ เช่น เพชร ยูเรเนียมและโลหะ มีค่าต่าง ๆ แต่ทรัพยากรเหล่านี้ไม่ได้มาจากการค้นพบและคอบครองของคนในคองโก และผู้คนในคองโกไม่มีการศึกษาอย่างมากมาย และมี โรคเอชไอวีและอื่น ๆ ที่พบมากในประเทศคองโก


1. บุรุนดี




  บุรุนดีมีประเทศด้อยพัฒนามากที่สุดในโลก เป็นรัฐเล็ก ๆ ที่เกิดสงครามกลางเมือง ความขัดแย้งทางชาติพันธุ์และการเมือง ภายในประเทศไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์และหายากมาก อีกทั้งภายในประเทศมีผู้ที่ติดเชื้อ HIV และโรคต่างๆ และมีเพียงร้อยละหนึ่งของประชากรทั้งประเทศที่รู้วิธีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการใช้อินเทอร์เน็ต













ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad