Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปี 2021

10 น้ำตก เด กาวาร์เนีย Cascade De Gavarnie




   น้ำตก เด กาวาร์เนีย เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Gavarnie ในประเทศฝรั่งเศส และสถานที่ท่องเทียวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในยุโรป น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 423 เมตร ในแต่ล่ะปีจะมีนักท่องเทียวมากกว่าล้านคนมาเยี่ยมชมน้ำตกที่สวยงามแห่งนี้ 


9 น้ำตกอิงก้า Inga Falls




   น้ำตกอิงก้า เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำคองโก ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มีขนาดความกว้างกว่า 914 เมตร น้ำตกแห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงน้ำตกที่ใหญ่ แต่ยังเป็นน้ำตกที่สวยงามมาก โดยมีความสูงอยู่ที่ 96 เมตร 


8 น้ำตกวิกตอเรีย Victoria Falls




   น้ำตกวิกตอเรียเกิดจากแม่น้ำซัมเบซีซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนของสองประเทศ ตกลงมาสู่แอ่งลึก น้ำตกมีขนาดกว้างกว่า 1,690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร น้ำตกวิกตอเรียสามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อย ได้แก่ น้ำตกปีศาจ น้ำตกหลัก น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกตะวันออก ไอน้ำจากน้ำตกวิกตอเรียสามารถมองเห็นได้จากระยะทาง 20 กิโลเมตร


7 น้ำตกวอลลาแมน Wallaman Falls




   น้ำตกวอลลาแมน เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในรัฐควีนส์แลนด์ ของประเทศออสเตรเลีย เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากเหมาะแก่การท่องเที่ยวผักผ่อนหย่อนใจ น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 266 เมตร หรือ 873 ฟุต และยังเป็นสถานที่ที่ยูเนสโกประกาศให้เป็นมรดกโลก


6 ซูเตส วาเกนเนีย Wagenia




  ซูเตส วาเกนเนีย หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกกิซากานี หรือน้ำตกสแตนเลย์ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากและน้ำของน้ำตกจะไหลไปตามแม่น้ำ Lualaba ความยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มีความสูง 9 เมตร


5 ซูเตส คองโก Chutes Kongou 




     ซูเตส คองโก หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกคองโก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Ivindo มีความกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามมากอีกที่หนึ่ง น้ำตกคองโกเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำ Ivindo ในประเทศกาบอง มีความสูง 91 เมตร 


4 น้ำตกคอนพะเพ็ง Chutes de Khone





 เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในภูมิภาคอินโดจีน น้ำตกคอนพะเพ็งเป็นน้ำตกที่มีหลายชั้น ตั้งอยู่บนแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นเส้นทางการไหลของแม่น้ำโขงทั้งสาย มีลักษณะต่างระดับกันสูงประมาณ 10 เมตร จัดเป็นน้ำตกที่ได้รับน้ำจากแม่น้ำโขงตอนล่าง
   น้ำตกคอนพะเพ็งมีความสูง 21 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว 9.7 กิโลเมตร ปริมาณน้ำตกลงมาด้วยความเร็วประมาณ 11,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที แม้ว่าปริมาณสูงสุดในบันทึกได้ถึงกว่า 49,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที 


3 น้ำตกไนแอการา Niagara Falls





   น้ำตกไนแอการา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่หลายแห่งประกอบกัน ตั้งอยู่บนแม่น้ำไนแอการาทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือ บนพรมแดนระหว่างประเทศแคนาดากับสหรัฐอเมริกา น้ำตกไนแอการาประกอบด้วยน้ำตกสามแห่งที่แยกออกจากกัน คือ น้ำตกเกือกม้า สูง 158 ฟุต, น้ำตกอเมริกาสูง 167 ฟุต, มีความกว้าง 1.2 กิโลเมตร และมีน้ำตกขนาดเล็กกว่าที่อยู่ติดกัน คือน้ำตก Bridal Veil. แม้น้ำตกไนแอการาจะไม่สูงอย่างโดดเด่น แต่ก็กว้างมาก


2 น้ำตก เดล โมโคโน Saltos del Mocono



   
   น้ำตก เดล โมโคโน  เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำในอุรุกวัย บราซิลและอาร์เจนตินา มันเป็นน้ำตกขนาดใหญ่หนึ่งในเอกลักษณ์สวยงามมากที่สุด น้ำจากน้ำตกจะมีระยะทางการตก1.5 กิโลเมตร มีความกว้าง ประมาณ 1.7 กิโลเมตร และมีความสูง 13 เมตร 


1 ซัลโต พารา Salto Para




    ซัลโต พารา หรือน้ำตกพารา เป็นน้ำตกที่มีความกว้าง 5.7 กิโลเมตร ถูกพบในริโอ กัวรา ในภูมิภาคโบลีวาร์ ประเทศเวเนซุเอลา เป็นน้ำตกที่มีรูปทรงที่สวยงามแต่ละด้านมีความเขียวชอุ่มของป่าสีเขียวล้อมรอบน้ำตกแห่งนี้อยู่
















ที่มา top10for


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad