Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศที่มีอัตราการเกิดของประชากรสูงที่สุดในโลก

10 ประเทศอัฟกานิสถาน


afghanistan-top-ten-countries-with-highest-birth-rates

   อัฟกานิสถาน  เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ มีอาณาเขตทางทิศตะวันตกจรดประเทศอิหร่าน ทางทิศใต้และตะวันออกติดปากีสถาน ทางทิศเหนือติดเติร์กเมนิสถาน อุซเบกิสถาน และทาจิกิสถาน ส่วนทางทิศตะวันออกสุดติดประเทศจีน อัฟกานิสถานเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อัฟกานิสถานมีประชากรกว่า 32 ล้านคน  มีอัตราการเกิด 38.21 ต่อประชากร 1,000 คน  จำนวนประชากรมีการเติบโตในอัตรา 2.32% ในแต่ละปี 

9 แองโกลา


 angola-top-ten-countries-with-highest-birth-rates.

  แองโกลา หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐแองโกลา คือประเทศในแอฟริกาตะวันตกเฉียงใต้ มีพรมแดนจดกับประเทศนามิเบีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกและประเทศแซมเบีย และมีชายฝั่งทางตะวันตกบนมหาสมุทรแอตแลนติก ประชากรในแองโกลามีจำนวน 23.4 ล้านคน มีอัตราการเกิด 39.18 ต่อประชากร 1,000 คน ถึงแม้อัตราการเกิดในประเทศนี้จะเป็นอัตราที่สูง แต่ด้วยทรัพยากรที่ขาดแคลนในประเทศ อัตราการเกิดการเจริญเติบโตของคน อาจเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจของประเทศ

8 โซมาเลีย


somalia-top ten countries with highest birth rates

    โซมาเลีย มีพื้นที่ติดกับแหลมแอฟริกา มีพรมแดนทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือติดกับจีบูติ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับเคนยา มีพื้นที่ทางทิศเหนือติดกับประเทศเยเมนโดยมีอ่าวเอเดนเป็นพรมแดนทางทะเล ทิศตะวันออกติดกับมหาสมุทรอินเดีย และทิศตะวันตกติดกับประเทศเอธิโอเปีย มีประชากร 10.8 ล้านคน มีอัตราการเกิด 40.49 ต่อประชากร 1,000 คน อัตราการเติบโตของประชากรในแต่ละปีกว่า 3%

7 มาลาวี 


malawi-top ten countries with highest birth rates

  ประเทศมาลาวี มีชื่อเดิมว่า ไนแอซาแลนด์ เป็นรัฐประชาธิปไตยที่มีประชากรหนาแน่นอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแอฟริกา มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศแซมเบียทางตะวันตกเฉียงเหนือ ติดต่อกับประเทศแทนซาเนียทางเหนือ และมีประเทศโมซัมบิกล้อมรอบทางทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันตก มีประชากร 17.3 ล้านคน อัตราการเกิด 41.8 ต่อประชากร 1,000 คน ด้วยอัตราการเกิดที่เพิ่มมากขึ้นของประชากรและเศรฐกิจของประเทศเป็นเกษตรกรรมอาจไม่เพียงพอกับประชากรที่เพิ่มมากขึ้น

6 บุรุนดี


burundi-top ten countries with highest birth rates

  บุรุนดี หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐบุรุนดี คือประเทศที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเกรตเลกส์ของแอฟริกา บุรุนดีมีพรมแดนทางเหนือจดประเทศรวันดา ทางใต้และตะวันออกจดประเทศแทนซาเนีย และทางตะวันตกจดสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก บุรุนดีเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ประเทศบุรุนดีมีประชากร 10.3 ล้านคน มีอัตราการเกิดของประชากร 42.33 ต่อประชากร 1,000 คน แต่การเกิดที่มีอัตราสูงมากนั้นก็ไม่ดีสำหรับประเทศนี้ เพราะมีการเกิดโรคต่างๆมากมาย โดยเฉพาะโรคเอดส์ ที่จะมีอัตราการเกิดขึ้นสูงกว่าการเกิดของประชากรเสียอีก ยิ่งมีอัตราการเกิดของประชากรเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ การเกิดโรคเอดส์ก็จะสูงขึ้นไปด้วย 

5 ประเทศบูร์กินาฟาโซ


burkina-faso-top-ten-countries-with-highest-birth-rates

   บูร์กินาฟาโซ Burkina Faso เป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล มีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้านคือ ทางเหนือติดกับประเทศมาลี ตะวันออกติดกับประเทศไนเจอร์ ตะวันออกเฉียงใต้ติดกับประเทศเบนิน ทิศใต้ติดกับประเทศโตโกและประเทศกานา ทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับประเทศโกตดิวัวร์ (หรือไอเวอรีโคสต์)
มีประชากรราว 18.3 ล้านคน มีอัตราการเกิดของประชากร  41.4 ต่อประชากร 1,000 คน อัตราการที่สูงอาจไม่ส่งผลกระทบกระประเทศมากนัก เนื่องจากภายในประเทศมีทรัพยากรธรรมชาติจะเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของประชากรที่เพิ่มขึ้น

4 แซมเบีย


zambia-top ten countries with highest birth rates

  แซมเบีย Zambia หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐแซมเบีย Republic of Zambia เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในภูมิภาคแอฟริกาใต้ มีพรมแดนทางด้านเหนือจรดสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ทางตะวันออกเฉียงเหนือจรดแทนซาเนีย ทางด้านใต้จรดโมซัมบิก ซิมบับเว บอตสวานา และนามิเบีย และทางตะวันตกจรดแองโกลา เดิมมีชื่อว่าโรดีเซียเหนือ ชื่อแซมเบียมีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำแซมบีซี มีประชากร 15.2 ล้านคน สถิติพบว่าอัตราการเติบโตปีละประมาณ 3.3% ต่อปี มีอัตราการเกิดของประชากรสูงถึง 42.26 ต่อประชากร 1,000 คน อัตราการเกิดของประชากรที่มากมายทำให้ประเทศจะต้องจัดสรรททรัพยากรธรรมชาติให้เพียงพอต่อประชากรที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก

3 ยูกันดา 




  ยูกันดา หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐยูกันดา เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออก มีอาณาเขตทางตะวันออกจดประเทศเคนยา ทางเหนือจดประเทศซูดาน ทางตะวันตกจดสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (ซาอีร์เดิม) ทางตะวันตกเฉียงใต้จดประเทศรวันดา และทางใต้จดประเทศแทนซาเนีย ทางใต้ของประเทศรวมถึงบางส่วนของทะเลสาบวิกตอเรีย ซึ่งมีพรมแดนติดกับเคนยาและแทนซาเนียด้วย ประชากรในยูกันดามีจำนวน 39.2 ล้านคน มีอัตราการเกิดของประชากรสูงถึง 44.17 ต่อประชากร 1,000 คน จำการเกิดที่มากนี้ทำให รัฐบาลไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของประชากรทั้งหมด เนื่องจากมาตรฐานการครองชีพค่อนข้างต่ำ

2 มาลี 


mali-top ten countries with highest birth rates
   
   ประเทศมาลี หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐมาลี เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในแอฟริกาตะวันตก ประเทศมาลีมีพรมแดนทางเหนือจดประเทศแอลจีเรีย ทางตะวันออกจดประเทศไนเจอร์ ทางใต้จดประเทศบูร์กินาฟาโซและประเทศโกตดิวัวร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้จดประเทศกินี และทางตะวันตกจดประเทศเซเนกัลและประเทศมอริเตเนีย มีพื้นที่ 1,240,000 กม. และประชากร 15.7 ล้านคน มีอัตราการเกิดของประชากรสูงถึง 45.53 ต่อประชากร 1,000 คน ประชากรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท และคุณภาพชีวิตในประเทศมาลีนั้นไม่ค่อยมีมาตรฐานชีวิตสักทำไหร่ 

1 ไนเจอร์ 


nigeria-top ten countries with highest birth rates

  ไนเจอร์ Niger หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐไนเจอร์ เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลที่อยู่ทางใต้ของทะเลทรายสะฮาราในแอฟริกาตะวันตก ตั้งชื่อตามแม่น้ำไนเจอร์ มีอาณาเขตทางใต้จดประเทศไนจีเรียและประเทศเบนิน ตะวันตกจดประเทศมาลี เหนือจดประเทศแอลจีเรียและประเทศลิเบีย ตะวันออกจดประเทศชาด ไนเจอร์มีพื้นที่เกือบ 1,270,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งร้อยละ 80 ถูกปกคลุมด้วยทะเลทรายสะฮารา มีประชากรประมาณ 15 ล้านคน ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามและอาศัยอยู่หนาแน่นบริเวณตอนใต้และตะวันตกของประเทศ เมืองหลวงชื่อนีอาเม มีอัตราการเกิดของประชากรสูงถึง 46.12 ต่อประชากร 1,000 คน





ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad