Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศผู้ผลิตน้ำมันมะกอกชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของโลก

10 อาเจนติน่า 


argentina-top ten mmost olive oil producing countries

   อาเจนติน่า เป็นสิบในประเทศที่สามารถผลิตน้ำมันมะกอกได้ประมาณ  22,700 ตันต่อปี เนื่องจากภูมมิประเทศ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบปามปัสที่เหมาะสมสำหรับทำเกษตรกรรมทำให้อาร์เจนติน่าเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรรายใหญ่ของโลก นอกเหนือจากน้ำมันมะกอกแล้ว ในอาเจนติน่า ยังมีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดของอาร์เจนติน่า คือถั่วเหลือง ซึ่ง อาร์เจนติน่าเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ยังมีเมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด ข้าวสาลี ข้าวไรย์ มะนาว องุ่น ถั่วลิสง ชา และแฟลกซ์ โดยนำเมล็ดไปใช้ทำนํ้ามันลินสีด สำหรับ ละลายหมึกสี และพรหมนํ้ามัน นอกจากนี้ยังมีการทำปศุสัตว์ เนื่องจากมีภูมิประเทศและอากาศที่เหมาะสม สัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่หัวและแกะเลี้ยงมากในเกาะเตียร์ราเดลฟวยโกที่มีอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาวและฤดูร้อนมีอากาศเย็นสบาย

9 โปรตุเกส


portugal-top ten olive oil producing countries

   โปรตุเกส เป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันมะกอกคุณภาพดีมานานหลายศตวรรษตั้งแต่ยุคสำริด ถึงแม้การผลิตของน้ำมันมะกอกอาจไม่สูงเท่าประเทศอื่น ๆ โดยมีการผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 53,300 ตันต่อปี 

8 แอลจีเรีย


algeria-top ten olive oil producing countries1

  แอลจีเรียคือหนึ่งในประเทศผลิตน้ำมันมะกอกมากที่สุดในโลก ซึ่งเศรษฐกิจของแอจีเรียนั้นขึ้นอยู่กับน้ำมันมะกอก ทางการแอลจีเรียจึงได้มุ่งเน้นในเรื่องการผลิตน้ำมันมะกอกคุณภาพดี ทำให้น้ำมันมะกอกในประเทศแอลจีเรียเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ ซึ่งในตอนนี้แอลจีเรียนั่นสามารถผลิตน้ำมันมะกอกได้ถึงประมาณ 56,300 ตันต่อปี

7 โมร็อกโก 


morocco-top ten olive oil producing countries

   โมร็อกโกมีสถานที่ในการเพาะปลูกมะกอกมากถึง 1.2 ล้านไร่ เพื่อช่วยในการปรับปรุงและเพิ่มผลผลิตของมะกอก ซึ่งในปัจจุบันโมร็อกโกสามารถผลิตน้ำมันมะกอกได้ถึง 95,300 ตันต่อปี แล้วในปี 2020 ประเทศโมร็อกโกจะสามารถผลิตน้มันมะกอกได้เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 2.5 ล้านตัน

6 ตุรกี 



  ในช่วงระหว่างปี 2013-2014 ตุรกียังเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันมะกอกรายใหญ่ในอันดับ 4 โดยมีการผลิตน้ำมันมะกอกเฉลี่ย 143,000 ตันต่อปี 

5 ตูนิเซีย


tunisia-top ten olive oil producing countries

   น้ำมันมะกอกของประเทศตูนิเซีย เป็นน้ำมันมะกอกที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพดี และส่งออกไปยังตลาดกว่า 60 ที่ กว่า 80% ของตลาดอยู่ในยุโรป ส่วนประเทศหลักที่ส่งออกได้แก่ รัสเซีย, แคนาดา, จีน, สหรัฐอเมริกาและประเทศอาหรับ โดยมีการผลิตน้ำมันมะกอกประมาณ 150,000 ตันต่อปี

4 ซีเรีย


oliveoil

   "การต่อสู้และปลอกกระสุนมักจะทำให้มันไม่ปลอดภัยที่จะออกไปทำสวนผลไม้หรือโรงงาน." นี้เป็นคำพูดของ โมฮัมเหม็ ฮัสซัน นักปราชญ์ผู้ก่อตั้ง บริษัท น้ำมันมะกอก Defying ได้กล่าวไว้ ถึงแม้ในประเทศซีเรีย จะมีสงครามมานาน แต่ก็ยังสามารถผลิตน้ำมันมะกอกที่มีคุณภาพดีได้  โดยมีการผลิตน้ำมันมะกอกประมาณ 168, 163 ตันในแต่ละปี

3 กรีซ


greece-top ten olive oil producing countries

   การผลิตน้ำมันมะกอกของกรีซได้พุ่งสูงขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีการผลิตน้ำมันมะกอกกว่า 352,608 ตันต่อปี กรีกเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษที่มีชื่อเสียงมานานหลายปีและส่งออกไปทั่วโลก ทำให้ทำมันมะกอกเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมาก

2 อิตาลี


italy-top ten olive oil producing countries

  อิตาลีเป็นผู้ผลิตน้ำมันมะกอกเป็นอันดับสองของโลกรองจากสเปน ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกของอิตาลีมีมากถึง 80 แบรนด์ ที่อยู่ในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก โดยสามารถผลิตน้ำมันมะกอกประมาณ 597,710 ในแต่ละปี ในภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียน อิตาลีเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการผลิตของมะกอก เนื่องจากสภาพภูมิอากาศ ดินที่อุดมสมบรูณ์ ของประเทศเหมาะสมในการเพาะปลูกต้นมะกอกเป็นอย่างดี 

1 สเปน


spain-top ten olive oil producing countries

  กว่า 75% ของน้ำมันมะกอก ของโลกผลิตในสเปน ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาค Andalucian จากตะวันออกไปตะวันตกของประเทศกว่า 8 จังหวัด ที่มีการผลิตน้ำมันมะกอก ทำให้การผลิตน้ำมันมะกอกในสเปนนั้นมากถึง 1,359,200 ตัน ต่อปีเลยที่เดียว






ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad