Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศผู้ผลิตเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในโลก

1 จีน


china iron

  จีน มีการผลิตเหล็ก 15,00,000 พันตัน เป็นประจำทุกปี ประเทศจีนไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดของแร่เหล็ก แต่ยังบริโภคที่ใหญ่ที่สุดที่นำไปสู่การพัฒนาของอุตสาหกรรมเหล็กที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในปี 2002 หลังจากนั้น  4 ปีติดต่อกันการการผลิตแร่เหล็กของจีนลดลง ทำให้จีนต้องนำเข้าแร่เหล็ก ทำให้จีนเป็นผู้นำเข้าแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของในโลก

2 ออสเตรเลีย


aus iron

  ออสเตรเลียผลิตเหล็กราว 660,000 ตัน เป็นประจำทุกปี ของการทำเหมืองแร่เหล็กในประเทศออสเตรเลียคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 47 ที่มีมูลค่า 33.56 พันล้าน ดอลลาร์ ถูกใช้ในภาครัฐของออสเตรเลีย และร้อยละ 63 ของการผลิตเหล็กในออสเตรเลียจะถูกส่งออกไปยังประเทศ จีน ตามด้วยญี่ปุ่นและเกาหลีใต้  รัฐบาลออสเตรเลียได้ค่าลิขสิทธิ์จากการทำเหมืองหินในประเทศกว่า 3.9 พันล้านดอลลาร์

3 บราซิล


brazil iron

  บราซิลถือเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสามของโลก มันเป็นสินค้าที่มีการขนส่งที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล เหมืองแร่เหล็กที่สำคัญคือ วิลาโนวา ของรัฐ Minas Gerais มีแร่เหล็กสำรอง 9,187,000 ตัน เป็นจัตุรัสที่จัดการการผลิตเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล 

4 แคนาดา


canada iron

   แคนาดา เป็นผู้ผลิตเหล็กใหญ่เป็นอันดับ 4 ในโลก บริษัท สินแร่เหล็กของประเทศแคนาดา มีหน้าที่ทำการผลิตและการประมวลผลพร้อมกับการสกัดแร่เหล็ก สถานที่การสกัดที่ใหญ่ที่สุดคือ ลาบราดอร์ ระหว่างภูเขาลาบราดอร์และควิเบก สถานที่เหล่านี้คือที่ที่ใช้ในการผลิตเเร่เหล็กของประเทศแคนาดา โดยเริ่มต้นขุดเหมืองในปี 1954 ในขณะที่มันถูกค้นพบในปี 1892

5 ยูเครน


uk iron

   ยูเครนมีสำรองขนาดใหญ่ของธาตุเหล็กซึ่งเป็นแร่แปรตั้งอยู่ในโล่ผลึกยูเครน อุตสาหกรรมเหล็กของยูเครน มีการสำรองแร่เหล็กประมาณ 27.4 ล้านตัน เพื่อเป็นสิ่งที่ใช้ในการสนับสนุนหลักให้กับเศรษฐกิจของยูเครน ถึงจะมีแร่เหล็กมาก เนื่องมาจากการทำเหมืองมานานเป็นร้อยปีแล้ว ทำให้เกิดหลุมลึกขนาดใหญ่ทำให้ทำให้เป็นเรื่องยากในการขุดหาแร่เหล็ก 

6 อินเดีย


iron-ore


   ประเทศอินเดียมีการผลิตเหล็กกว่า 12 ล้านตันต่อปี ทรัพยากรเกรดสูงจะถูก จำกัดและส่วนใหญ่เหล็กที่มีคุณภาพดี จะอยู่ในภาค Bailadila ของ Chattisgarh อินเดียยังเป็นผู้ส่งออกเหล็กเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยแร่เหล็กใน อินเดียส่วนใหญ่จะส่งออกไปยังประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศอื่น ๆ 


7 อิหร่าน


iran iron

     อิหร่านผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของโลก มีการส่งออกเหล็กรวม 33 ล้านตัน ในปี 2012 อิหร่านเปิดโรงงานใน ฮอไรซอน สำหรับเหมืองเหล็กที่ใหญ่ที่สุด ในอิหร่านที่นำไปสู่การผลิตเหล็กกว่า 80% ในอิหร่าน โดย บริษัท Chadormalu extraction เป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในเมือง Sirjan ของอิหร่าน ที่สามารถผลิตเหล็กได้ถึง 5 ล้านตันของการผลิตต่อปี

8 คาซัคสถาน


kstan iron

   คาซัคสถาน มีแร่เหล็กประมาณ 12.5 พันล้านตัน ซึ่ง 40% จะใช้ในการส่งออก และมีเหล็กสำรอง 39% ของ ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นเหล็กบริสุทธิ์ คาซัคสถานสมาคมการผลิตประกอบด้วย  3 บริษัท ผลิตแร่เหล็กที่สำคัญ อยู่ที่ Sokolov Sarbaiiron มีโดย 3 บริษัทนี้สามารถผลิตแร่เหล็ก 80% ของทั้งหมดในคาซัคสถาน

 9 รัสเซีย


russia iron

   อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของรัสเซียเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการส่งออกแร่เหล็กในปี 2010 อยู่ในช่วงระหว่าง 100-105 ตันและสต็อกนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึงปี 2020 เหล็กเกรดต่ำไม่ได้คุณภาพที่ไม่สามารถส่งออกได้ จะถูกนำมาใช้ภายในประเทศ

10 แอฟริกาใต้


south africa iron

   แอฟริกาใต้เป็นผู้ผลิตเหล็กใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลก ตามรายงานแอฟริกาใต้ผลิตเหล็กราว 67 ล้านตันในปี 2013 เหมืองแร่เหล็กนั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ใน นอร์ทเคปใกล้กับเหมืองแร่แมงกานีส นั้นคือ เหมือง Sishen เป็นเหมืองที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ ตั้งอยู่ในเมือง Thabazimbi จังหวัดLimpopo 




ที่มา countrydetail


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad