Type Here to Get Search Results !

10 ประเทศผู้ผลิต"เพชร"ชั้นนำของโลก

1 รัสเซีย

russia diamond mines

   รัสเซียเป็นผู้ผลิตเพชรชั้นนำของโลกและส่งออกการผลิตคิดเป็น 27.85% ของโลก ตั้งแต่การค้าเพชรที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นรวมทั้งแหล่งที่มาของความเสียหายที่มักจะเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเพชรแอฟริกันบางครั้งเรียกว่า "เพชรเลือด". เพชรแอฟริกันจะแตกต่างกันในแหล่งเพชรรัสเซียอย่างชัดเจน มีเพชรที่ขุดได้ในประเทศรัสเซียขึ้น 97% จาก บริษัท ALROSA เป็นบริษัท กล่าวว่าพวกเขาจะได้อย่างน้อย 18 ปีหรือ 20 ปีที่จะรักษาอัตราการผลิตเพชรที่เหมือนกัน

2. บอตสวานา

Botswana diamond mines

   บอตสวานา ประเทศที่มีการผลิตเพชรมากที่สุดในโลกคิดเป็น 20% ของเพชรทั้งหมดบนโลกนี้ ครึ่งหนึ่งของรายได้หลักของรัฐบาลที่มาจากอุตสาหกรรมนี้ การผลิตเพชรของ บอตสวานา นั้นได้มาจากเหมือง “จวาเนง” ที่ได้ชื่อว่า เป็นเหมืองเพชรที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบอตสวานา ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา

3.ประเทศสาธารณรัฐคองโก

Domestic Republic of Congo diamonds

  คองโก ประเทศที่มีการผลิตประเพชรที่ใหญ่ที่สุดใน ทวีปแอฟริกา แต่การผลิตเพชรนั้นได้มาจากพื้นที่ส่วนหนึ่งในประเทศเท่านั้น จาการสำรวจพื้นที่ในคองโก ในปี 2000 เพชรกว่า 9 ล้านกะรัตถูกผลิตโดย บริษัท ventured แต่การผลิตยังคงมีความผันผวน เนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองในภูมิภาค Kasai

4 ออสเตรเลีย

Australian diamond mines

   ออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักกันอย่างมากสำหรับการผลิตเพชรที่มีสีต่างๆ ได้แก่ สีชมพู, สีแดง, สีม่วงและสีเหลือง ส่วนเพชรที่มีความโปร่งใสหรือสีขาวสูงกลับมีอยู่น้อยมาก เหมือง Ellendale ผู้ผลิตเพชรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลียนั้น มีการผลิตมาแล้วประมาณ 12 ล้านกะรัต เหมืองแห่งนี้นี้เต็มไปด้วย เพชรสีชมพู สีเหลืองและสีแดง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเพชรที่ดีที่สุดในออสเตรเลีย

5 แคนาดา

Canadian Diamond Mines

  เหมืองเพชรที่อยู่ในแคนนาดาได้แก่ Diavik, Ekati, Snaplake and Victor หนึ่งในนั้นคือ เหมือง Diavik เดียวิค ในแคนาดา เป็นหลุมที่ตั้งอยู่ 300 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศแคนาดา(เริ่มเปิดเมื่อ 2003) ผลิตเพชรได้ 8 ล้านกะรัตหรือ 1,600 กิโลกรัม(3,500 lb) ของทุกปี หลุมนี้ยังมีสนามบินส่วนตัวสำหรับวิศวกร โดยในปี 2013 แคนาดาสามารถผลิตเพชรได้ถึง 10,600,000 กะรัต

6 ซิมบับเว

Zimbabwe Diamond mines

 เพชรส่วนใหญ่จะผลิตมาจากพื้นที่ชนบทของ ซิมบับเว ที่มีการสำรวจเพชร ในปี 2013 ซิมบับเวผลิตเพชร 10.4 ล้านกะรัต  ซิมบับเว มีเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดคือ Murowa ดำเนินการโดย บริษัท ริโอทินโต ส่วนสีของเพชรในซิมบับเวนั้นจะมี สีเขียวและสีน้ำตาล ซะส่วนใหญ่

7 แองโกลา

Angola diamond mines

  ในประเทศ แองโกลา ถูกคาดการว่าน่าจะมีเพชรสำรองรวม 180 ล้านกะรัต การผลิตเพชรนั้นมาจากเหมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัด Lunda Norte และ Lunda Sul โดยมีการคาดการว่าในเหมือง 2 แห่ง สามรถผลิตเพชรได้มากถึง 9.4 ล้านกะรัตในแต่ละปี

8. แอฟริกาใต้

south african diamond mines

  ในแอฟริกาใต้ ผลิตเพชรที่มีสีขาวและมีการผลิตที่มีคุณภาพ นั้นก็คือการผลิตเพชรคูลลิแนน ในเมืองคูลลิแนน นอกจากนี้ยังมีเพชรสีฟ้าและสีชมพูที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด แอฟกาใต้นั้นสามารถผลิตเพชรดิบรวมเป็น 8,100,000 กะรัตเป็นประจำทุกปี


9 นามิเบีย

Diamonds

  นามิเบีย นั้นนอกจากจะมีเพชรบานเบอะเยอะแยะแล้ว ประเทศนี้ยังมีทองคำ ยูเรเนียม ตะกั่ว ทองแดงอีกด้วย นามิเบีย เป็นประเทศที่ผลิตเพชร กว่า 1.3% ของเพชรในโลก แต่ละปีสามารถขุดเพชรออกมาขายในตลาดโลกได้มากกว่า 2 ล้านกะรัต ปัจจุบันทุกวันนี้ นามิเบียโชคดีกว่านั้น ตรงที่มีการค้นพบแหล่งเพชรใหม่ๆ ทั้งในทะเลและบนบกอย่างต่อเนื่อง


10. บราซิล

Brazil diamonds


  บราซิลถือเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในฐานะแหล่งผลิตวัตถุดิบอัญมณีเลื่องชื่อที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกนอกจากบราซิลจะมีเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความมั่นคงทางการคลังและการเมืองแล้ว บราซิลยังจัดเป็นตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่มีอำนาจซื้อเพิ่มสูงขึ้นจากกลุ่มชนชั้นกลางที่มีรายได้มากขึ้นเป็นลำดับทำให้ระดับอุปสงค์การบริโภคสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเติบโตอย่างต่อเนื่องนอกจากนั้น บราซิลยังเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มละตินอเมริกาที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด


ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad