Type Here to Get Search Results !

10 สุดยอด ภาพยนตร์ทำรายได้มากที่สุดในโลก

10 พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย 007 Skyfall - รายได้ 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


  พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย 007 Skyfall เป็นภาพยนตร์แนวสายลับ ลำดับที่ 23 ในภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์, ผลิตโดย อีโอเอ็น โปรดักชันส์ และจัดจำหน่ายโดย เอ็มจีเอ็ม และ โซนี พิกเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ นำแสดงโดย แดเนียล เคร็ก รับบทเจมส์ บอนด์ เป็นครั้งที่สาม และคาเบียร์ บาร์เดน รับบท ราอูล ซิลวา ตัวร้ายหลักของเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย แซม เมนเดส และเขียนบทโดย จอห์น โลแกน, เนียล เพอร์วิส และโรเบิร์ด เวด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อะเดล นักร้องสาวชาวอังกฤษ มาขับร้องเพลง "สกายฟอล" ประกอบภาพยนตร์ โดยมีกำหนดเผยแพร่ในวันที่ 5 ตุลาคม 2012 (ซึ่งตรงกับโอกาสครบรอบ 50 ปี พยัคฆ์ร้าย 007 ภาพยนตร์ในชุดตอนแรกออกฉาย)กวาดรายได้จาก box office มากกว่า 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั่วโลก

9 ลอร์ดออฟเดอะริงส์ ตอน กษัตริย์คืนบัลลังก์ - รายได้ 1,119 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


  ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ตอนกษัตริย์คืนบัลลังก์ หรือ มหาสงครามชิงพิภพ The Lord of the Rings: The Return of the King เป็นภาคที่สามของนิยายชุด เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งประพันธ์โดย เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน โดยภาคที่หนึ่งคือตอน มหันตภัยแห่งแหวน ส่วนภาคที่สองคือ หอคอยคู่พิฆาต

8 ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3 Transformers: Dark of the Moon - รายได้ 1,123 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3 Transformers : Dark of the moon เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนววิทยาศาสตร์ และ แนวแอ็คชั่นบันเทิงคดีแนววิทยาศาสตร์ มีต้นแบบมาจากหุ่นยนต์ของเล่นชุดทรานส์ฟอร์มเมอร์สที่สามารถแปลงร่างได้ เริ่มออกฉายครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปีพุทธศักราช 2554 สำหรับภาคนี้ เป็นภาคที่สามของภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สืบเนื่องมาจากภาพยนตร์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น ที่ออกฉายใน พ.ศ. 2552 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่ต่อมาภายหลัง 3 ปี ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ต่อเนื่องเรื่องแรกที่บริษัท ดรีมเวิร์กส ไม่ได้จัดจำหน่าย และมอบให้ พาราเมาต์พิกเจอร์ส เป็นเจ้าของผลงานแต่เพียงผู้เดียว


7 มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 3 Iron Man 3 - รายได้ 1,215 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 3 Iron Man 3 เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอเมริกัน ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2556 ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลเรื่อง "ไอรอนแมน" สร้างโดยมาร์เวลสตูดิโอและพาราเมาต์พิกเจอส์ เป็นภาคภาคต่อของภาพยนตร์ ไอรอนแมน (พ.ศ. 2551) และ ไอรอนแมน 2 (พ.ศ. 2553) ภาคนี้กำกับโดยเชน แบล็ค นำแสดงโดยโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทโทนี สตาร์ก และยังเป็นทีรู้จักในนาม ไอรอนแมน มหาเศรษฐีใจบุญพ่อค้าอาวุธแห่งบริษัท สตาร์ก อินดัสตรี้ คราวนี้เขาได้ถูกศัตรูทำลายโลกส่วนตัวของเขาเขาจึงออกตามหาคนที่ต้องรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ภาพยนตร์ฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

6 ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะหรือโฟรเซน  - รายได้ 1,274 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   โฟรเซนเปิดรอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์เอลแคปิตันเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 และออกฉายเป็นการทั่วไปในวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลามทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม นักวิจารณ์บางคนเห็นว่าโฟรเซนเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันและภาพยนตร์เพลงที่ดีที่สุดตั้งแต่ยุคฟื้นฟูของดิสนีย์ ภาพยนตร์ยังทำรายได้อย่างล้นหลาม ได้รับรายได้กว่า $1.2 พันล้านทั่วโลก โดยเป็นรายได้จากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา $400 ล้าน และอีก $247 ล้านในญี่ปุ่น

5 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2  - รายได้ 1,341 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 (อังกฤษ: Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2) เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี-ผจญภัยภาคต่อในปี พ.ศ. 2554 ที่ดัดแปลงจากบทประพันธ์ชื่อเดียวกันของเจ. เค. โรว์ลิ่ง อันเป็นตอนสุดท้ายของหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ การถ่ายฉากตัวเอกภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 และเสร็จสิ้นในวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553 โดยวันสุดท้ายของการถ่ายใหม่มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 อันเป็นการปิดภาพยนตร์ที่ดำเนินการถ่ายทำมาตลอดสิบปี ภาค 2 ออกฉายทั้งในโรงภาพยนตร์ 2 มิติ และ 3 มิติ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 นอกจากนี้ยังมีการฉายในโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์นับแต่วันเดียวกันด้วย

4 เร็ว..แรงทะลุนรก 7 Fast & Furious 7  - รายได้ 1,431 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


  เร็ว...แรงทะลุนรก 7 อังกฤษ: Furious 7 หรือ Fast & Furious 7 เป็นภาพยนตร์โลดโผน/ระทึกขวัญลำดับที่ 7 ในภาพยนตร์ชุด เดอะฟาสต์แอนด์เดอะฟิวเรียส กำกับโดยเจมส์ วาน เขียนบทโดยคริส มอร์แกน นำแสดงโดยวิน ดีเซล, พอล วอล์กเกอร์ และดเวย์น จอห์นสัน โดยในภาคที่ 7 จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากในภาคที่ 3

3 ดิ อเวนเจอร์ส The Avengers - รายได้ 1,518 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   ดิ อเวนเจอร์ส (อังกฤษ: The Avengers) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ สร้างโดยมาร์เวล สตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดย วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส กำหนดตารางจัดฉายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เป็นการรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประกอบไปด้วยซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลอย่าง ไอรอนแมน,เดอะ ฮัลค์, ธอร์, กัปตันอเมริกา, ฮอว์คอาย และ แบล็ควิโดว์
   ภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ส เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนเข้าฉายในอเมริกาเหนือในอีกสามวันต่อมา โดยทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉายรวม 207.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินเปิดตัวสูงสุดในอเมริกาเหนือ นำหน้า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 และทำรายได้รวมทั่วโลกกว่า 1.518 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

2 ไททานิก Titanic - รายได้ 1,848 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

   
   ไททานิก Titanic เป็นภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกา ออกฉายในปี ค.ศ. 1997 ผลิตโดย ทเวนตีส์เซ็นจูรีฟ็อกซ์ และ พาราเมาต์พิกเจอส์ นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ และ เคต วินสเลต กำกับโดย เจมส์ คาเมรอน โดยเคยเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์อันดับที่ 1 มานานถึง 12 ปี ด้วยมูลค่ามากถึง 1,848,813,795 ดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2010 ภาพยนตร์ อวตาร โดยฝีมือผู้กำกับคนเดียวกัน เจมส์ คาเมรอน ทำรายได้สูงสุดแทนที่ไททานิก

1 อวตาร Avatar - รายได้ 2,787 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


   อวตาร Avatar เป็นภาพยนตร์สามมิติแนวมหากาพย์วิทยาศาสตร์โดย เจมส์ คาเมรอน เข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552 และขึ้นแท่นอันดับภาพยนตร์ทั่วโลกที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล แทนที่ไททานิกของผู้กำกับคนเดียวกัน เจมส์ คาเมรอน ที่ทำสถิติเดิมไว้และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ



ที่มา peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad