Type Here to Get Search Results !

10 อันดับเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก

   10 ลาฮอร์ , ประเทศปากีสถาน



   ลาฮอร์ Lahore เป็นเมืองหลวงของจังหวัดปันจาบ ประเทศปากีสถาน และเป็นเมืองหลวงอันดับ 2 ของประเทศ รองจากการาจี ตั้งขนาบด้วยแม่น้ำราวี มีประชากร 6,318,745 คน ทำให้เป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 ของภูมิภาคเอเชียใต้ และมีประชากรมากเป็นอันดับที่ 26 ของโลก เมืองละฮอร์ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกตามที่องค์การอนามัยโลก ลงทะเบียนรูปประจำปี 200 ไมโครกรัม / m3 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่สามที่ปนเปื้อนมากที่สุดในประเทศปากีสถาน

9 เมือง ปุระ,อินเดีย



   เช่นเดียวกับเมืองส่วนใหญ่ที่ทุกข์ทรมานจากมลพิษทางอากาศ เมือปุระเองก็เช่นกัน เพราะโรงงานในประเทศของอินเดีย ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเครื่องหนังมันมีชื่อเสียง เมืองปุระเป็นหนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกตามที่องค์การอนามัยโลก 209 ไมโครกรัม / m3 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่สองที่ปนเปื้อนมากที่สุดในอินเดียและที่สุดในโลก

8 Yasuj อิหร่าน


   Yasuj ในอิหร่านเพิ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นเมืองที่ออกมาปนเปื้อนมากที่สุดในประเทศและเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก เมืองYasujเป็นหนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกตามที่องค์การอนามัยโลก 215 ไมโครกรัม / m3 ตามการศึกษาที่ทำเพียงสองสามปีที่ผ่านมาและมีเหตุผลที่ดีที่จะเชื่อว่าระดับมลพิษได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

7 ดเซียร์จินสค์,รัสเซีย


   ดเซียร์จินสค์ เป็นนครในประเทศรัสเซีย ตั้งอยู่ตอนกลางของส่วนที่อยู่ในทวีปยุโรป ในนีเจโกรอดโอบลาสต์ ริมฝั่งแม่น้ำโอคา อยู่ราว 400 กม. จากกรุงมอสโก ทางตะวันออก ข้อมูลประชากรในปี ค.ศ. 2010 มีประชากร 240,742 คน เมือง ดเซียร์จินสค์  เป็นเมืองที่มีมลพิษเป็นสถิติโลกกินเนสส์ ในการเป็นเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกที่ เพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคุณจะเห็น ดเซียร์จินสค์ ใช้ในการทำหน้าที่เป็นสถานที่สำหรับการประมวลผลจำนวนมากและมีของเสียที่เป็นสารเคมีที่มีประมาณ 300,000 ตัน ของเสียสารเคมีที่ถูกทิ้งไปรอบ ๆ เมืองระหว่างปี 1998 และ 1930 นอกจากนี้อายุขัยเฉลี่ยสำหรับพลเมืองของ เมือง  
ดเซียร์จินสค์ ของผู้ชายเฉลี่ย 50 ปี และสำหรับผู้หญิงเฉลี่ย 52 ปี

6 เมือง La Oroya,เปรู


  โลหะหนักจำนวนมากและโรงงานแปรรูปใน La Oroya ของประเทศ ซึ่งเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังของเมืองระดับมลพิษสูง ปนเปื้อนอากาศใน เมือ La Oroya และยังมีสารตะกั่วสูงมาก ซึ่งนั้นเป็นเหตุทำให้เมือง La Oroya เป็นหนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก 

5 วาปิ,อินเดีย


    เมืองวาปิส่วนใหญ่ของอุตสาหกรรมหนักของอินเดียซึ่งเป็นเหตุผลที่น้ำมีการปนเปื้อนในท้องถิ่นอย่างมากกับสารเคมีอันตรายและโลหะหนัก ตามผลการศึกษาที่ผ่านมาแหล่งน้ำผิวดินในวาปิมีระดับที่เป็นอันตรายของสารปรอท ที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในท้องถิ่นในระยะยาว

4 อูลานบาตอร์ ,ประเทศมองโกเลีย


   เมืองอูลานบาตอร์เป็นเหมือนเมืองอื่น ๆ อีกมากมายในรายการของเราตกเป็นเหยื่อของอุตสาหกรรมทำให่มีปัญหาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม การศึกษาแสดงให้เห็นว่าอากาศภายในเมืองมีการปนเปื้อน 279 ไมโครกรัม / m3, ความเป็นพิษอยู่ในระดับที่อันตรายอย่างยิ่ง ตามที่สถาบันสาธารณสุขอูลานบาตอร์จำนวนของคนที่กำลังทุกข์ทรมานจากโรคทางเดินหายใจได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

3 Ahvaz,อิหร่าน


  ที่สุดของน้ำมันดิบของอิหร่านจะถูกประมวลผลในเมือง Ahvaz ที่ก่อให้เกิดเป็นจำนวนเงินมหาศาล และเพราะสาเหตุนี้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นและประชาชน เมื่อทดสอบอากาศใน เมือง Ahvaz ตามที่องค์การอนามัยโลกได้บันทึกไว้คือ 372 ไมโครกรัม / m3 ซึ่งเป็นค่าสูงสุดที่บันทึกไว้ของมลพิษทางอากาศในโลก 

2 Tianying ,จีน


   จีนเป็นเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกประเทศที่ได้ไปผ่านกระบวนการอุตสาหกรรมหนักกว่า 20 ปีที่ผ่านมานี้หลายเมืองใหญ่ของประเทศที่มีการปนเปื้อนอย่างหนักจากโรงงานแปรรูปจำนวนมากที่พวกเขาสร้างขึ้น เมื่อดินแดนที่อุดมสมบูรณ์พื้นที่รอบ Tianying ได้เป็นกลิ่นเหม็นจากพิษตะกั่วอย่างรวดเร็ว ทำให้มันเป็นไปไม่ได้สำหรับชาวบ้านที่ปลูกพืชหรือทำการเกษตรได้เพราะมีการปนเปื้อนของสารพิษมากเกินไป

1 หลินเฟิน, จีน


   เมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลกคือ เมืองหลินเฟินในจีน เมืองหลินเฟินถือว่าเป็นศูนย์ประมวลผลหลักถ่านหินของจีนที่มีมากมายหลายตันผ่านเมืองนี้ทุกเดือน และนี่ก็เป็นเพราะพื้นที่รอบหลินเฟินเป็นเหมืองถ่านหินอีกมากมายที่ถูกสร้างขึ้นแบถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด เพราะปริมาณถ่านหินที่ได้รับการประมวลผลในอากาศในเมืองหลินเฟิน เกี่ยวกับการปนเปื้อนของไอถ่านหิน ผลของการประเมินนี้ทำให้รู้ว่าคนไม่สามารถเดินผ่านเมืองโดยไม่มี เสื้อผ้า ผ้าปิดจมูก หรืออุปกรณ์ป้องกันทางเดินหายใจ เพราะมีไอถ่านหินมากเกินไป



ที่มา Peimag


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad