Type Here to Get Search Results !

10 คนที่มี "ไอคิว" สูงที่สุดในโลก

10 สตีเฟน ฮอว์คิง - ไอคิว 160



  สตีเฟน วิลเลียม ฮอว์คิง เกิดวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2485 เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยา ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ หนังสือวิทยาศาสตร์ของเขาและการปรากฏตัวต่อสาธารณะได้ทำให้เขาเป็นผู้มีชื่อเสียงด้านวิชาการ ผลงานวิทยาศาสตร์สำคัญของเขาจนถึงปัจจุบันมีการบัญญัติทฤษฎีบทเกี่ยวกับภาวะเอกฐานเชิงความโน้มถ่วงในกรอบของทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป ร่วมกับโรเจอร์ เพนโรส และการทำนายเชิงทฤษฎีที่ว่าหลุมดำควรปล่อยรังสี ซึ่งปัจจุบันมีชื่อว่า รังสีฮอว์คิง (บางครั้งเรียก รังสีเบเคนสไตน์-ฮอว์คิง)

9 อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ - ไอคิว 160-190



   อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เยอรมัน:Albert Einstein อัลแบร์ท ไอน์ชไตน์ 14 มีนาคม พ.ศ. 2422 – 18 เมษายน พ.ศ. 2498 เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฎี ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2428 ชาวเยอรมันเชื้อสายยิวที่มี สัญชาติสวิสและอเมริกัน (ตามลำดับ) ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 เขาเป็นผู้เสนอทฤษฎีสัมพัทธภาพ และมีส่วนร่วมในการพัฒนากลศาสตร์ควอนตัม สถิติกลศาสตร์ และจักรวาลวิทยา เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ใน พ.ศ. 2464 จากการอธิบายปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก และจาก "การทำประโยชน์แก่ฟิสิกส์ทฤษฎี"

8 Judit Polgar - ไอคิว 170



   Judit Polgar ตอนเธอมีอายุ 15 ปีและ 4 เดือน เธอประสบความสำเร็จในการจัดอันดับของผู้เล่นแกรนด์มาสเตอร์หมากรุกคนที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เธอไม่ได้ดูเป็นเพียงแค่ผู้บุกเบิกสำหรับผู้หญิงในการเล่นหมากรุก แต่ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นหมากรุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยอาศัยอยู่ในโลกนี้ 

7 เลโอนาร์โด ดา วินชี- ไอคิว 180-190


   เลโอนาร์โด ดา วินชี อิตาลี: Leonardo da Vinci เป็นชาวอิตาลี เกิดที่เมืองวินชี วันที่ 15 เมษายน ค.ศ. 1452 - เสียชีวิตที่เมืองออมบัวซ์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1519 เป็นอัจฉริยบุคคลที่มีความสามารถหลากหลาย เป็นทั้ง สถาปนิกแบบเรอเนซองส์ นักดนตรี นักกายวิภาคศาสตร์ นักประดิษฐ์ วิศวกร ประติมากร นักเรขาคณิต นักวาดภาพ นักดาราศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ ดา วินชี มีงานศิลปะที่มีชื่อเสียงหลายชิ้น เช่น พระกระยาหารมื้อสุดท้าย และ โมนา ลิซ่า งานของ ดา วินชี ยังสร้างคุณประโยชน์กับวิชากายวิภาคศาสตร์ ดาราศาสตร์ เป็นบุคคลแรกที่วางรากฐานด้านการบิน รวมถึงวิศวกรรมโยธา ด้วยความที่เป็นบุรุษที่มีจิตวิญญาณที่รักในศาสตร์หลายแขนง เลโอนาร์โดทำให้เกิดจิตวิญญาณของสหวิทยาการในสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ และกลายเป็นบุคคลสำคัญของยุคนั้น

6 มาริลิน วอส ซาวองท์ – ไอคิว 190



  มาริลิน วอส ซาวองท์ ตอนที่เธอมีอายุ 10 ขวบ เธอไปทดสอบ IQ Stanford-Benet test ก็ทำลายสถิติ สูงที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมา และเมื่อ 22 ปี 10 เดือน เธอทำการทดสอบ MEGA TEST  ก็ทำลายสถิติ สูงสุดในกินเนสท์บุ๊กอีก และทำลายสถิติอีก ขึ้นชื่อว่าระดับ IQ 190 ต้องไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดาจนเธอได้รับสมยานามว่า..."the smartest person in the world." เรื่องๆหนึ่งที่เธอทุบวงการคณิตศาสตร์ และโด่งดังมากที่สุด และโด่งดังจนได้รับการกล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้ก็คือ.... "3 Doors" หรือ "Goat"

5 แกรี คาสปารอฟ - ไอคิว 194 


  แกรี คีโมวิช คาสปารอฟ เป็นนักหมากรุกชาวรัสเซีย เชื่อสายยิว-อาร์มีเนีย เคยเป็นแชมป์โลกหมากรุกสากลในปี พ.ศ. 2528 - 2543 คาสปารอฟ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักหมากรุกสากลที่เก่งที่สุดในโลก ตั้งแต่เคยมีเกมนี้มา โดยนอกจากค่า Elo rating ที่สูงที่สุดในโลก คือ 2851 ในปี ค.ศ. 1999 - 2000 แล้วนั้น คาสปารอฟ ยังชนะการแข่งขันรายการสำคัญๆ และมีอิทธิพลทางทฤษฎีหมากรุกสากล มาตลอดเวลากว่า 20 ปี

4 คิม อึงยอง - ไอคิว 210



  ชาวเกาหลี  มีระดับสติปัญญา (IQ) ในระดับ 210  เกิดที่กรุงเซอูล วันที่ 8 มีนาคม 2505 สามารถพูดได้ 4 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน อังกฤษ เข้าเรียนมหาวิทยาลัยตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จบปริญญาเอกสาขาฟิสิกส์เมื่ออายุ 15 ปี  องค์การ NASA เชิญไปดูงาน+ช่วยงาน ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 10 ปี  ตอนแรกเรียนมาทางฟิสิกส์ แต่หลังจากจบปริญญาเอกและได้ทำงานแล้ว เปลี่ยนใจมาศึกษาต่อทาง วิศวกรรมโยธา (Civil Engineering) จนได้ปริญญาเอกเช่นเดียวกัน   ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย ประเทศเกาหลี

3 Christopher Hirata ไอคิว 225



  Christopher Hirata เป็นอัจฉริยะมาตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุได้ 13 ปี เขาได้รับเหรียญทองในการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกนานาชาติ เมื่ออายุได้ 16 ปี เขาได้ทำงานร่วมกับ NASA ในการพิชิตดาวอังคาร เมื่ออายุได้ 22 ปี เขาได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัย Princeton นอกจากนี้ Hirata ยังเป็นเด็กอัจฉริยะที่ได้รับการขึ้นทะเบียน และปัจจุบันเขาได้สอนวิชาดาราศาสตร์อยู่ที่ CIT หรือ California Institute of Technology

2 Terence Tao ไอคิว 225-230



   Terrence Tao เป็นชาวจีน-อเมริกัน ที่เกิดที่ประเทศออสเตรเลีย ที่ติดอันดับคนที่ฉลาดที่สุดในโลกด้วยระดับ IQ ที่สูงถึง 230 เขาเป็นนักคณิตกรที่ทำงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์ความสอดคล้อง, ค้นหาสมการที่มีความต่างกันบางส่วน, อัตลักษณ์ของทฤษฎีแรมซีย์, ทฤษฎีแมททริกซ์แบบสุ่ม, และทฤษฎีการวิเคราะห์จำนวน ตอนที่อายุได้ 8 ขวบ เขาสอบ SATช่วงก่อนปี 1995 ได้ 760 คะแนน และได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัย Princeton ตอนที่อายุ 20 และ 24 ปี และกลายเป็นอาจารย์สอนเต็มเวลาของ UCLA ที่อายุน้อยที่สุด เขาได้รับสร้างวัลสร้างสรรค์แรงบันดาลใจมากมาย โดยมี Bôcher Memorial Prize ในปี 2002 และ Salem Prize ในปี 2000 เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ

1 วิลเลียม ฮาเมส ซิดิส – ไอคิว 250 – 300



   Sidis เป็นชาวรัสเซีย เกิดวัน April Fool's Day หรือ 1 เมษายน ค.ศ.1898 วันที่โลกได้สัมผัสกับบุคคลที่ถือว่า "ฉลาดทีสุดในจักรวาล" จนพวกสมาคมทางด้าน IQ ให้ฉายาว่า "Universal Genius" คืออาจจะต้องให้โลกแตกเสียก่อนถึงจะเจอคน IQ สูงอย่างนี้อีกซักคน ซึ่ง IQ ของเขาประมาณอยู่ที่ 260-300 เลยทีเดียว ปะป๊ากะม่ะม้าของ Sidis เป็นหมออพยพมาจากรัสเซีย ซึ่งวงศ์ตระกูลสายของปะป๊า ของ Sidis จะฉลาดกันมากๆ เขาลือว่า คนตระกูลนี้สามารถคิดทำความเข้าใจสิ่งต่างๆได้เร็วกว่านักวิชาการเก่งๆถึง 10 เท่า ปะป๊าของ Sidis เป็นนักจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น แต่ตอนหลังชื่อเสียงหดหายเพราะชอบโม้ว่า เขามีเคล็ดลับในการสอนคนรอบข้างให้ฉลาดขึ้นจนเป็นอัจฉริยะกันได้ และยังมีเรื่องเสียๆหายๆอีกหลายเรื่อง แน่นอน เขาก็บอกว่า ทั้งลูกและภรรยาของเขาเป็นผลผลิตจากวิธีการสอนของเขาเอง 


ที่มา peimag







แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad