Type Here to Get Search Results !

10 สุดยอดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโลก

     เมื่อเราได้ยินคนพูดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เราเกือบจะในทันทีคิดเกี่ยวกับแม็คและพีซีของเราเฉพาะคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มีโอกาสที่จะโต้ตอบกับ กำหนดวิธีการอย่างรวดเร็วเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าคอมพิวเตอร์พบตัวเองที่เป็นแกนหลักของอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ชุมชนหรือธุรกิจที่เราโต้ตอบกับในชีวิตประจำวัน คอมพิวเตอร์บางเครื่อง แต่ทำมากกว่าผู้ประกอบการช่วยเหลือเกี่ยวกับการงานของพวกเขา ซูเปอร์คอมพิวเตอร์เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการพันล้านของปัจจัยการผลิตทุกวินาทีและมีการใช้หลายร้อยบางครั้งแม้กระทั่งนับพันของแกน นี่คือรายการของ 10 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกในขณะนี้

10 Super MUC เยอรมนี

    Super MUC เยอรมนี Leibniz ศูนย์คอมพิวติ้งในประเทศเยอรมนีบ้านซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในสิบโลก SuperMUC 150,000 แกนประมวลผล, ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้จะสามารถดำเนินการที่ 2.9 petaflops ปัจจุบัน SuperMUC เป็นครั้งที่สองและสามคอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในประเทศเยอรมนีและยุโรปตามลำดับ สมองของซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้จะถูกป้องกันจากพอทอดด้วยระบบระบายความร้อนน้ำอุ่นใหม่ ไอบีเอ็ม บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้อ้างว่าเป็นพลังงานที่ 40% มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าระบบระบายความร้อนด้วยอากาศมาตรฐาน โดย บริษัท อ้างว่าระบบระบายความร้อนที่มีความสามารถที่จะเอาความร้อน 4,000 ครั้งมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าระบบระบายความร้อน

9 Vulcan, สหรัฐอเมริกา



   สหรัฐอเมริการหัสซูเปอร์อเมริกันชื่อวัลแคนเป็นหนึ่งในสี่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทำงานบนแพลตฟอร์มของไอบีเอ็ม BlueGene / Q หลังเป็นอุปกรณ์ที่มีอำนาจ BQC 16 แกนประมวลผลความเร็ว 1.6 GHz ซูเปอร์วัลแคนมี 400,000 แกนที่ดำเนินการที่ 4.3 petaflops ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้จะถูกใช้โดยกระทรวงพลังงานสหรัฐแห่งชาติบริหารความปลอดภัยนิวเคลียร์ที่ห้องปฏิบัติการแห่งชาติลิเวอร์มอร์

8 JuQUEEN, Germany

   JuQUEEN ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เยอรมันเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่แปด คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแทนที่ซูเปอร์ JUGENE ซึ่งได้รับการจัดอันดับที่เก้าในปี 2010 ด้านบนรายการ 500 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ JuQUEEN ทำงานบนแพลตฟอร์มของไอบีเอ็ม BlueGene / Q และมีประสิทธิภาพสูงสุด 5 petaflops 459,000 มารยาทของแกน เวลาบนซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้เช่นเดียวกับสองซูเปอร์เยอรมันอื่น ๆ ในรายการนี​​้นั่นคือ SuperMUC และ Hermin สามารถขอผ่านทางศูนย์ Gauss สำหรับคอมพิวติ้ง


7 Stampede, สหรัฐอเมริกา


   ในเดือนพฤศจิกายน 2012, แตกตื่นกลายเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่เก้า นี้คือหลังจากที่ตำแหน่ง 6 ครอบครองในรายการในเดือนมิถุนายน 2013 ในการสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์อเมริกันนี้เกิดจากการที่ได้รับรางวัลจากมูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตั้งอยู่ในเท็กซัสศูนย์คอมพิวเตอร์ขั้นสูงซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้ทำงานบน Intel Xeon E5 โปรเซสเซอร์ 2.7GHz 8-core การสำรองข้อมูลโดย Intel Xeon coprocessors พี ประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์คือ 5.2 petaflops ขอบคุณที่ 462,000 แกน ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม XSEDE NSF ของ Stapede จะเปิดให้นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากทุกสาขาของการวิจัยและวิทยาศาสตร์


6 Piz Daint วิตเซอร์แลนด์



  ซูเปอร์คอมพิวเตอร์พิซ Daint เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับ dethroning JuQUEEN จากตำแหน่งหกในรายการของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในยุโรป ซูเปอร์สวิสนี้ทำงานบนหน่วยประมวลผล Intel Xeon E5 เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มซูเปอร์พิซ Daint มี NVIDIA หน่วยประมวลกราฟิก ดังนั้นแม้ว่าจะมี 116,000 แกนมันเป็นความสามารถในการ petaflops 6.3 ผลการดำเนินงาน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้ซึ่งสามารถพบได้ในศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งชาติสวิสเป็นหนึ่งในพลังงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในรายการนี​​้มีระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของ 3,185.9 megaflops ต่อวัตต์
5 Mira, สหรัฐอเมริกา

  ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้แพลตฟอร์มของไอบีเอ็ม BlueGene / q ก็คือซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ไมราซึ่งพบได้ในห้องปฏิบัติการแห่งชาติอาร์กอน ไมราแทนที่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่กล้าหาญซึ่งได้รับการจัดอันดับที่สี่ในรายการของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของปี 2008 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานของ 8.6 petaflops และ 786,000 แกน รายงานการใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้จะถูกทำลายลงในอัตราร้อยละสาม 60% ของความจุของคอมพิวเตอร์ถูกนำมาใช้โดยนักวิจัยที่ยื่นข้อเสนอผ่านโปรแกรมปลุกระดมซึ่งเป็นลอกเลียนแบบโดยกรมสำนักงานพลังงานวิทยาศาสตร์สหรัฐ 30% ของความจุของคอมพิวเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ขั้นสูงท้าทายวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์การวิจัยความเป็นผู้นำในขณะที่ 10% ไปที่เร่งด่วนและเวลาในการคำนวณมีความละเอียดอ่อน


4 คอมพิวเตอร์ 4K ญี่ปุ่น



   ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ญี่ปุ่น K เป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและได้รับการจัดอันดับตำแหน่งหนึ่งบน 2011 รายการของคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คอมพิวเตอร์ K ได้รับตั้งแต่ผลักไสไปยังตำแหน่งที่สี่ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้ได้รับตำแหน่งที่สี่ขอบคุณที่ 10.5 petaflops ของประสิทธิภาพการทำงานและ 705,000 แกน คอมพิวเตอร์ K เป็นหนึ่งในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ชนิดที่ไม่ได้ทำงานบนที่ใช้กันทั่วไปไอบีเอ็มสถาปัตยกรรม แต่คอมพิวเตอร์ทำงานบนหน่วยประมวลผลของฟูจิตสึเอง SPARC64 VIIIfx Octo-core
3 Sequoia, สหรัฐอเมริกา


  อันดับสูงสุดในเดือนมิถุนายน 2012, ซูเปอร์ Sequoia ได้ลดลงเนื่องจากการวางตำแหน่งสาม ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้มี 1.6 ล้านแกนประมวลผลที่ให้มัน 17.2 petaflops ของประสิทธิภาพการทำงาน Sequoia คือ 17 ครั้งเร็วกว่า IBM Roadrunner ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่จะเรียกใช้วันที่ 1 petaflop ของประสิทธิภาพการทำงาน หลังเป็นเทียบเท่า 1,000 ล้านล้านต่อวินาที ในรายการพฤศจิกายน 2013 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่สี่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำงานบนของไอบีเอ็มออกแบบ BlueGene / Q และ Sequoia เป็นหนึ่งของพวกเขา

2.ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ สหรัฐอเมริกา ไททัน



   เป็นหนึ่งที่มีชีวิตอยู่ถึงชื่อของมัน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้จะทำงานบนระบบเครย์และวิ่งบน Opteron 6274 หน่วยประมวลผล 2.2GHz 16-core โปรเซสเซอร์นี้ได้รับแรงหนุนจาก NVIDIA GPUs ซึ่งเมื่อรวมกับแกน 561,000 มอบ 17.6 petaflops ของประสิทธิภาพการทำงาน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งนี้ตั้งอยู่ในห้องปฏิบัติการแห่งชาติโอ๊กริดจ์

1.Tianhe-2, China

  จีนแห่งชาติจีนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีกลาโหมเป็นสถาบันการศึกษาที่อยู่เบื้องหลังคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก, Tianhe-2 ที่มีชื่อแปลว่านมทาง 2. ซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้มีประสิทธิภาพการทำงานของ 33.9 petaflops และทำงานบน มีส่วนผสมของตัวประมวลผล Intel Xeon E5 ประมวลผลที่กำหนดเองและของ Intel Xeon coprocessors พี เบื้องหลังประสิทธิภาพที่น่าทึ่งของคอมพิวเตอร์ที่มีแกน 3120000 นอกจากนี้การกำหนดค่าของซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้อยู่ตลอดเวลาการอัพเกรดเป็นประจำทุกเดือน


               


อ้างอิงจาก peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad