Type Here to Get Search Results !

10 ภาพวาดที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

10  Rideau, Cruchon et Compotier by Paul Cézanne –  60.5 ล้าน ดอลลาร์ 



   Rideau, Cruchon et Compotier  ผลงานของ Paul Cezanne จิตรกรชาวฝรั่งเศสซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการเขียนภาพหุ่นนิ่ง ภาพนี้วาดขึ้นในปี 1893-1894

9 Portrait de l’Artiste sans Barbe by Vincent van Gogh – 71.6 ล้าน ดอลลาร์ 


   Portrait de l’Artiste sans Barbe  ผลงานของ Vincent van Gogh จิตรกรชาวดัทช์ (เนเธอร์แลนด์) ซึ่งวาดขึ้นในปี 1889  Van Gogh เป็นจิตรกรที่ชอบวาดภาพเหมือนตัวเองจากเงาสะท้อนกระจก ซึ่งหนึ่งในผลงานที่มีชื่อเสียงก็คือ “ ภาพเหมือนที่ไม่มีเครา” เป็นการวาดกลับด้านจากกระจกเงา

8 Les Noces de Pierrette by Pablo Picasso – 72.6 ล้าน ดอลลาร์ 


  Les Noces de Pierrette  ผลงานของ Pablo Picasso จิตรกรและประติมากรชาวสเปน  ซึ่งวาดขึ้นในช่วงปี 1901-1905  Picasso เป็นจิตรกรและประติมากรชาวสเปน ภาพนี้ เป็นหนึ่งในภาพที่ปิกัสโซ่วาดขึ้นมาในช่วงที่เขาตกระกำลำบาก อีกทั้งมีความทุกข์ทรมาน และเสียใจกับการจากไปของเพื่อของเขา

7 Massacre of the Innocents by Peter Paul Rubens – 77.9 ล้าน ดอลลาร์ 


   Massacre of the Innocents  ผลงานของ Peter Paul Rubens จิตรกรชาวเฟลมมิช ภาพนี้เป็นหนึ่งในภาพวาดที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวอันน่าหดหู่ใจและสะเทือนใจจากการสังหารทารกหมู่ที่เมือง ที่เมือง Bethlehem  ภาพนี้วาดขึ้นระหว่างปี 1611-1612

6 Irises by Vincent van Gogh – 78.4 ล้าน ดอลลาร์ 


   Irises หรือ ภาพดอกไม้ไอริส ผลงานของ Vincent van Gogh ซึ่งวาดขึ้นในปี 1889 ขณะที่เขากำลังพักรักษาตัวอยู่ในสถานพักฟื้น Saint Paul-de-Mausole ที่เมือง Saint-Remy-de-Provence ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในปี 1890 ภาพวาดนี้มีชื่อว่า The lightning conductor for my illness  หรือ สายล่อฟ้าของความเจ็บป่วย  Van Gogh เชื่อว่า การเขียนภาพไปเรื่อยๆ จะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยไม่ให้จิตใจเกิดความฟุ้งซ่านหรือบ้าคลั่งได้

5 Dora Maar au Chat by Pablo Picasso – 95.2 ล้าน ดอลลาร์ 




  Dora Maar au Chat  ผลงานของ Pablo Picasso  ซึ่งวาดขึ้นในปี 1941  ผู้หญิงในภาพนี้คือ   Dora Maar ภรรยาของ Picasso ซึ่งกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้และมีแมวน้อยสีดำเกาะอยู่บนไหล่

4 Garçon a la Pipe by Pablo Picasso – 106.9 ล้าน ดอลลาร์


   Garcon a la Pipe  ผลงานของ Pablo Picasso ซึ่งวาดขึ้นในปี 1905 เมื่อ Picasso มีอายุ 24 ปี ขณะนั้นเขาอาศัยอยู่ที่ Montmartre ในปารีส  เขาวาดภาพเด็กชายชาวปารีสคนหนึ่งกำลังถือไปป์ในมือซ้ายและบนหัวมีมงกุฎดอกไม้ประดับอยู่ 

3 Bal au moulin de la Galette by Pierre-Auguste Renoir – 110.4 ล้าน ดอลลาร์


   Bal au moulin de la Galette  ผลงานของ Pierre-Auguste Renoir จิตรกรชาวฝรั่งเศส ซึ่งวาดขึ้นในปี 1876  เป็นภาพวาดที่แสดงให้เห็นถึงบ่ายวันอาทิตย์ที่ Moulin de la Galette ในย่านของ Montmartre ในปารีสปลายศตวรรษที่ 19 

2 Portrait of Dr. Gachet by Vincent van Gogh – 116.7 ล้าน ดอลลาร์



  Portrait of Dr. Gachet  ผลงานภาพวาดของ Vincent van Gogh  ซึ่งวาดขึ้นในปี 1890 ขณะที่เขากำลังรักษาอาการป่วยอยู่ที่สถานพักฟื้น Van Gogh วาดภาพเหมือนของ Dr.Gachet จำนวน 2 ภาพ ซึ่งมีการลงสีที่แตกต่างกัน

1 Portrait of Adele Bloch-Bauer I by Gustav Klimt – 135 ล้าน ดอลลาร์


   ภาพ Portrait of Adele Bloch-Bauer I by Gustav Klimt เป็นภาพวาดที่แพงที่สุดที่เคยขาย ในปี 2006 โดยคนที่ซื้อไปนั้นคือ โรนัลด์เดอร์ ซื้อภาพที่สวยงามนี้ในราคา 135 ล้าน ดอลลาร์ ในการประมูลในนิวยอร์ก ภาพวาดถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของกุสตาฟคลิมท์

สุดท้ายด้วยภาพ โมนา ลิซ่า 


  โมนา ลิซ่า Mona Lisa (La Gioconda) ภรรยาของ Francesco del Giocondo ผลงานของ Leonardo da Vinci ศิลปินเอกชาวอิตาลี ซึ่งวาดภาพนี้ในปี 1503 - 1507 คาดกันว่าหากมีการประมูลภาพวาดโมนา ลิซ่า เกิดขึ้น ภาพวาดนี้ก็จะมีมูลค่าสูงถึง $670,000,000  แต่การประมูลภาพวาดนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้เลย เนื่องจากภาพวาด Mona Lisa ได้กลายเป็นสมบัติของรัฐบาลฝรั่งเศสไปแล้ว และภาพนี้ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีในพิพิธภัณฑ์ลูฟท์ (Muse du Louvre) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส



ที่มา Peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad