Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ปริศนาที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ยังหาคำตอบไม่ได้

1.แอตแลนติก



   กล่าวกันว่าอาณาจักรแอตแลนติส เป็นทวีปๆ หนึ่งที่อยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก เป็นที่อยู่อาศัยของพลเมืองผู้ทรงคุณธรรมและเทคโนโลยีที่สูงส่ง กำแพงเมืองเป็นทองคำและวิหารสร้างด้วยเงิน มีอุทยานหย่อนใจ และสนามแข่งม้า ทว่ามันถูกทำลายพังพินาศ ด้วยความพิโรธของเทพเจ้าผู้เนรมิตรมันขึ้นมา คำว่า แอตแลนติส มาจากแอตลาสบุตรของโพไซดอน แอตแลนติสอาจอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นักประดาน้ำบางคนพบขุมทองบริเวณนั้นนั่นเอง


2.อาณานิคมที่สาปสูญแห่งโรอาโนก



   อาณานิคมโรอาโนก (Roanoke) ตั้งอยู่บนเกาะโรอาโนกในเขตแดร์ รัฐแคโรไลน่าเหนือ สหรัฐอเมริกา อาณานิคมแห่งนี้เกิดขึ้นจากความพยายามของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่หนึ่งที่ทรงต้องการตั้งชุมชนถาวรของชาวอังกฤษในทวีปอเมริกาเหนือ พระนางจึงทรงให้เซอร์วอลเตอร์ ราเลย์จัดการหาสถานที่อันเหมาะสมในทวีปอเมริกาเหนือเพื่อจัดตั้งอาณานิคมโดยนอกจากจะมีเป้าหมายในการแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพยากรอันมหาศาลของดินแดนโลกใหม่แล้ว ทางอังกฤษยังต้องการใช้อาณานิคมใหม่ที่จะตั้งขึ้นนี้เป็นฐานทัพในการส่งเรือสลัดเอกชนเข้าปล้นกองเรือขนสมบัติของสเปนด้วย  อย่างไรก็ตามในภารกิจครั้งนี้ ราเลย์ไม่ได้ดำเนินการด้วยตนเอง โดยใน วันที่ 27 เมษายน ค.ศ.1584 เขาได้ส่งทีมสำรวจไปยังชายฝั่งตะวันออกของอเมริกาเหนือ โดยคณะสำรวจได้มาถึงที่นี่ในวันที่ 4 กรกฎาคม และเริ่มจัดตั้งชุมชนพร้อมกับสร้างสัมพันธภาพกับชนพื้นเมืองท้องถิ่น คือชาวเผ่าเซโคทันและเผ่าโครอาทัน จากนั้นจึงทำการสำรวจภูมิประเทศเพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับการก่อตั้งอาณานิคม


3.The Dyatlov Pass Incident



   Dyatlov Pass Incident เป็นคดีปริศนา เกี่ยวกับการตายของนักเล่นสกีหิมะ 9 คนที่เสียชีวิตพร้อมกันอย่างลึกลับบนเทือกเขาดยัตลอฟ ในลักษณะที่แปลกประหลาด คือทั้ง 9 คนไม่มีร่องรอยขัดขืนหรือต่อสู้อย่างใดเลย ผิวหนังภายนอกไม่ปรากฏร่องรอยการถูกทำร้าย แต่ผู้เคราะห์ร้าย 2 ร่างกะโหลกศีรษะร้าว อีก 2 ร่างกระดูก ซี่โครงหัก โดยร่างหนึ่งไม่มีลิ้น บนเสื้อผ้าของพวกเขาพบสารกัมมันตรังสีในปริมาณที่เข้มข้น นักนิติเวชและผู้เชียวชาญทั้งหลายไม่สามารถอธิบายสาเหตุที่เกิดขึ้นได้


4. ลอสรูนัส บัญญัติ 10 ประการ



   ลอส รูนัส บัญญัติ 10 ประการ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่พบใน ลอส รูนัส,นิว เเม็กซิโก สิ่งประดิษฐ์นี้เป็นประมาณสองพันปีและมีสิบประการเขียนไว้บนนั้น ส่วนที่น่าสนใจเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์นี้ก็คือว่ามันถูกสร้างขึ้นมานานก่อนที่โคลัมบัส ซึ่งก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับสถานะของศาสนาคริสต์ในทวีปอเมริกาก่อนอาณานิคม


5.หลุมฝังศพที่ยิ่งใหญ่ของ "อเล็กซานเดอร์"


   Alexander คือมหาบุรุษและนายทัพผู้ไม่เคยปราชัยใครในสงคราม ในสายตาของจักรพรรดินโปเลียน พระองค์คือนายทัพหนึ่งใน เจ็ดคนที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก (อีก 6 คนคือ Hannibal, Julius Caesar, Gustavus Adolphus, Jurenne, Prince, Eugene และ Frederick มหาราช) อเล็กซานเดอร์ทรงพระราชสมภพในฤดูร้อนของปี พ.ศ. 187 ที่เมือง Pella ซึ่งขณะนั้น คือเมืองหลวงของอาณาจักร Macedonia พระราชบิดาของพระองค์คือ กษัตริย์ Philip ที่ 2 แห่ง Macedon และพระราชมารดา คือราชินี Olympias แห่งกรีซ ประวัติศาสตร์ได้จารึกว่าพระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถมากและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล กองทัพในรัชสมัยของพระองค์เป็นกองทัพที่เกรียงไกรที่สุดในโลก เพราะได้ทำศึกต่อสู้ชนะกองทัพกรีก พิชิตอาณาจักรเปอร์เซีย ยึดอียิปต์เป็นเมืองขึ้นและได้ส่วนหนึ่งของอินเดียไปครอบครอง พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์ขณะที่ทรงมีพระชนมายุได้ 33 พรรษา พระบรมศพของพระองค์ได้ถูกนำไปฝังในอียิปต์ และหายสาบสูญไปตั้งแต่นั้นมาโดยไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลย


6.กษัตริย์อาเธอร์ (King Arthur)



  กษัตริย์อาเธอร์ เป็นกษัตริย์อังกฤษผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในตำนานเล่าขานในฐานะวีรบุรุษในยุคกลาง ซึ่งได้ปกป้องเกาะบริเตนจากการรุกรานของชาวแซกซันในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 6 รายละเอียดส่วนใหญ่เกี่ยวกับกษัตริย์อาเธอร์ปรากฏอยู่ในเรื่องเล่าขาน ตำนานพื้นบ้าน และวรรณกรรมที่แต่งขึ้น นักประวัติศาสตร์ยังคงถกเถียงกันอยู่ว่ากษัตริย์อาเธอร์มีตัวตนอยู่ในประวัติศาสตร์จริงหรือไม่ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับอาเธอร์ค่อนข้างกระจัดกระจายอยู่ตามแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น Annales Cambriae, Historia Brittonum และในบันทึกของนักบุญกิลแดส นอกจากนี้ชื่อของ อาเธอร์ ยังปรากฏอยู่ในบทกวีเก่าแก่หลายแห่ง เช่นในกวีนิพนธ์ Y Gododdin


7.ปริศนา คฤหาสน์ Summer Wind


Summerwind เป็นคฤหาสน์ในรัฐวิสคอนซินที่ถูกสร้างขึ้นรอบปี 1920 อาคารที่ดูเหมือนว่าจะโดนด่า ทุกคนที่ได้เคยอาศัยอยู่ใน Summerwind เริ่มต้นจากการใช้ครั้งแรกที่มีการทำงานในการประจักษ์กับผีบางส่วนได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ เมื่อถึงจุดหนึ่งคฤหาสน์เป็นที่ว่างเป็นเวลา 40 ปี   แต่ในทันทีที่เจ้าของใหม่ย้ายเข้ามาอยู่ได้ทันทีที่พวกเขาเริ่มเห็นเงาและได้ยินเสียงกระซิบในเวลากลางคืนที่ดูเหมือนจะมาจากผนัง

8.เหตุการณ์ เมอร์เยอร์ริ่ง The Mayerling Incident


  เหตุการณ์ Mayerling เป็นเหตุการณ์ที่มกุฎราชกุมารแห่งออสเตรียรูดอล์ฟฆ่าตัวตายในปี 1889 รายงานอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าเจ้าชายรูดอล์ฟจัดสถานที่พักผ่อนกับบารอนเนสรีย์ เป็นกระท่อมล่าสัตว์ที่เรียกว่า Mayerling ระหว่างการเข้าพักของพวกเขาเห็นได้ชัดว่าได้เขาต่อสู้และเจ้าชายยิงที่รักของเขาก่อนที่จะยิงตัวเอง สิ่งที่แปลกคือว่าเจ้าชายยิงปืนของเขา 6 ครั้งและเขาก็ยังมีแผลป้องกันในมือของเขา แม้ว่าเรื่องทั้งหมดจะไม่มีการสอบสวนอย่างเป็นทางการในช่วงเวลานั้น

9.คดี Taman  shud


   เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 1948 มีคนพบศพเป็นคนที่ไม่ปรากฏชื่อ ถูกคลื่นซัดขึ้นไปบนชายหาดในแอดิเลด, ออสเตรเลีย ผู้ชายคนนี้ได้รับการแต่งตัวดีดู มีสภาพร่างกายที่ดี แต่ไม่มีบัตรประจำตัว แต่อย่างใดและมีการบันทึกทันตกรรมของเขาไม่ตรงกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียในช่วงเวลานั้น นอกจากนี้การชันสูตรศพพบว่าเขาเสียชีวิตจากพิษความเป็นจริงซึ่งโหมแคมเปญสื่อขนาดใหญ่ที่จะหาว่าเขาเป็นใคร และพวกเขากลับไม่รู้ว่าเขาเป็นใครและมันยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

10.ข้อเขียนวอยนิช The Voynich Manuscript

  
 ข้อเขียนวอยนิช Voynich manuscript เป็นหนังสือประกอบภาพที่ยังไม่มีใครสามารถแปลความหมายได้ ซึ่งเชื่อกันว่าได้เขียนขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 หรือ 16 ผู้ประพันธ์ เนื้อหา และภาษาที่ใช้ในข้อเขียนนี้ยังคงเป็นปริศนาจนถึงปัจจุบัน  ข้อเขียนวอยนิชได้รับการศึกษาจากนักรหัสวิทยา ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญผู้มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรมาตลอดนับตั้งแต่ค้นพบหนังสือเล่มนี้ แต่ก็ไม่เคยมีใครสามารถแปลเนื้อหาได้แม้แต่ส่วนเดียว ซึ่งทำให้ข้อเขียนวอยนิชมีชื่อเสียงอย่างมากในประวัติศาสตร์ของเรื่องลึกลับ แต่ก็มีทฤษฏีว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเพียงของปลอมซึ่งเขียนด้วยสัญลักษณ์ที่ไม่มีความหมายใด ๆ เลยเช่นเดียวกัน หนังสือเล่มนี้ได้รับการตั้งชื่อตาม วิลฟริด เอ็ม. วอยนิช Wilfrid M. Voynich ผู้ค้าหนังสือเชื้อสายโปลลิชอเมริกัน ซึ่งได้หนังสือเล่มนี้มาในปีพ.ศ. 2455 หอสมุดหนังสือและข้อเขียนหายากของมหาวิทยาลัยเยล ได้รวบรวมข้อเขียนวอยนิชไว้เป็นรหัส MS 408 และได้มีการพิมพ์จำลองเพื่อเผยแพร่ในปี พ.ศ. 2548



ที่มา peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad