Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ โปรแกรมด้านกราฟิค ดีไซด์ ที่น่าใช้มากที่สุดในปี 2018

10 อะโดบี โฟโตชอป Adobe Photoshop


   อะโดบี โฟโตชอป Adobe Photoshop มักเรียกสั้นๆ ว่า โฟโตชอป เป็นโปรแกรมประยุกต์ที่มีความสามารถในการจัดการแก้ไขและตกแต่งรูปภาพ (photo editing and retouching) แบบแรสเตอร์ ผลิตโดยบริษัทอะโดบีซิสเต็มส์ ซึ่งผลิตโปรแกรมด้านการพิมพ์อีกหลายตัวที่ได้รับความนิยม เช่น Illustrator และ InDesign ปัจจุบันโปรแกรมโฟโตชอปได้พัฒนามาถึงรุ่น CC (Creative Cloud)

9 อาร์ทเรจ ArtRage


   อาร์ทเรจ ArtRage เป็นโปรแกรมวาดรูปที่มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของการสร้างภาพกราฟิกร่วมสมัย ด้วยฟังชันในการวาดภาพ อีกทั้งยังสามารถสร้างงานศิลปะแนวความคิดที่เป็นแบบ วิดีโอ , เกม , ภาพยนตร์ , แอนิเมชั่น รวมไปถึงงานศิลปะแบบดั้งเดิมและภาพประกอบกราฟิกสำหรับหนังสือและภาพเป็นต้น


8 อะโดบี ไฟร์เวิรกส์ Adobe Fireworks CS6


   อะโดบี ไฟร์เวิรกส์ Adobe Fireworks เป็นโปรแกรมตัดต่อภาพสำหรับเว็บไซต์โดยเฉพาะ ผลิตโดยบริษัท แมโครมีเดียปัจจุบันควบรวมกิจการกับ อะโดบีซิสเต็มส์ โดยไฟร์เวิรกส์ มีความสามารถในการลดขนาดไฟล์ภาพที่คุณสร้าง หรือ แก้ไขให้เล็กลง และยังปรับให้เหมาะกับการเปิดชมในเว็บไซต์ อีกทั้งยังทำการลดขั้นตอนงานต่างๆเกี่ยวกับเว็บไซต์ สร้างภาพเคลื่อนไหวและเมนูลอยด้วยเครื่องมือของไฟร์เวิรกส์ Fireworks 8's intuitive visual tools มีข้อดีคือการรวมงานเวกเตอร์และตัวอักษร งานตกแต่ง และงานเวบพับลิช เข้าด้วยกันด้วยโปรแกรมเดียว โดยไม่ต้องใช้หลายโปรแกรม

7 เอซีดีซี โฟโต้ อีดิเตอร์ ACDSee Photo Editor


   ACDSee Photo Editor เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการแต่งรูปภาพ สร้างสรรค์ผลงาน ของคุณและให้คุณสร้างงานของตัวเอง รองรับไฟล์ภาพมากมาย มีฟังก์ชั่นหลากหลายในการสร้างและปรับแต่งรูปภาพได้ตามชอบใจ อีกทั้งยังใช้งานง่าย

6 PhotoImpact


   PhotoImpact เป็นโปรแกรมที่มีเครื่องมือในแก้ไขภาพและเครื่องมือสร้างภาพที่มีประสิทธิภาพซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสร้างรูปภาพของตัวเองให้มีความสวยงาม ซึ่งโปรแกรมนี้มีความสามารถใกล้เคียงกับ Photoshop

5 ครีตา Krita


   ครีตา Krita เป็นโปรแกรมสำหรับตกแต่งภาพแบบแรสเตอร์ เป็นซอฟต์แวร์เสรีเช่นเดียวกับ กิมป์ GIMP) โดยโปรแกรม Krita เป็นส่วนหนึ่งของ KDE มีความสามารถสูงกว่าซอฟต์แวร์เสรีสำหรับแก้ไขภาพแบบแรสเตอร์ตัวอื่นๆ ในด้านการจัดการภาพในแบบ CMYK, L*a*b, ทั้งยังรองรับความละเอียด 8 บิตถึง 32 บิตและภาพแบบอื่นๆอีกมาก โดยเฉพาะการรองรับ CMYK ทำให้ Krita เหมาะกับงานสิ่งพิมพ์และงานอื่นๆที่ต้องการความหลากหลายของระบบสีมากกว่าซอฟต์แวร์เสรีตัวอื่นๆรวมถึง GIMP ที่ในปัจจุบัน (version 2.6.3) ยังไม่รองรับ CMYK ในระดับที่เทียบเท่า

4 อิงก์สเคป Inkscape



   อิงก์สเคป Inkscape คือ ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สสำหรับสร้างและแก้ไขภาพกราฟิกส์เวกเตอร์ สามารถทำงานได้หลายระบบปฏิบัติการ ได้แก่ ลินุกซ์, ฟรีบีเอสดี, แมคโอเอส, และ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ อิงก์สเคป ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2546 โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากโปรแกรม Sodipodi ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ในลักษณะเดียวกันที่พัฒนามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542

3 มายฟอร์น MyFonts


   มายฟอร์น MyFonts เป็นซอฟต์แวร์ออกแบด้านการ์ฟฟิค ที่ใช้ในการออกแบบตัวอักษร ซึ่งสามารถออกแบบตัวอักษรได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบตัวอักษรที่เราเลือก (Fonts)


2 อะโดบี อิลลัสเตรเตอร์ Adobe Illustrator Creative Cloud


    อะโดบี อิลลัสเตรเตอร์ Adobe Illustrator โปรแกรมวาดภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทอะโดบีซิสเต็มส์ รุ่นแรก ถูกพัฒนาขึ้นในปี ค.ศ. 1986 เพื่อใช้งานกับเครื่องแมคอินทอช และได้พัฒนารุ่นที่ 2 ออกมาให้ใช้งานได้กับวินโดวส์ ซึ่งได้รับความพึงพอใจ และ การตอบรับที่ดีจากผู้ใช้เป็นจำนวนมาก จนปัจจุบันได้พัฒนาออกมาจนถึงรุ่นที่ 17 และได้รวบรวมเข้าไปเป็น 1 ในโปรแกรมชุด Adobe Creative Suite

1 กิมป์ gimp


   กนูอิมิจมานิพิวเลชันโปรแกรม GNU Image Manipulation Program หรือกิมป์ GIMP เป็นซอฟต์แวร์สำหรับตกแต่งภาพแบบแรสเตอร์ คล้ายกับซอฟต์แวร์อย่าง อะโดบี โฟโตชอป กิมป์สามารถทำงานได้บนหลายระบบปฏิบัติการ เช่น วินโดวส์ แมคโอเอสเท็น และ ลินุกซ์ กิมป์เป็นซอฟต์แวร์เสรี ที่อนุญาตให้นำไปใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยังอนุญาตให้นำไปแก้ไขและแจกจ่ายได้ด้วย






ที่มา webprecious

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad