Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก

10 Lake Matheson 
   Lake Matheson ทะเลสาบสุดงดงามในนิวซีแลนด์ ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ คาดว่าเกิดขึ้นราว 14,000 ปี มาแล้ว มันเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะใต้ ของประเทศนิวซีแลนด์ สามารถมองเห็นเมาท์คุกสะท้อนในน้ำได้บริเวณทะเลสาบแห่งนี้

Lake Matheson

9 ทะเลสาบเปโอ Lake Pehoe
   ทะเลสาบเปโอ เป็นทะเลสาบในเขตอุทยานแห่งชาติ ตอร์เรส เดล ไปย์เน ในแคว้นมากายาเนสและลาอันตาร์ตีกาชีเลนา แคว้นทางตอนใต้ของประเทศชิลี เป็นทะเลสาบที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม โดยทะเลสาบนั้นมีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำไปย์เน ปัจจุบัน ทะเลสาบเปโอ แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยบริเวณรอบๆ ทะเลสาบยังเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ป่าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน นอกจากนี้แล้วฉากหลังของทะเลสาบยังเป็นยอดเขาหอไพลิน รูปทรงแหลม ที่มียอดเป็นหิมะอีกด้วย

Lake Pehoe

8 ทะเลสาบดาล
   ทะเลสาบดาล (Dal Lake) ตั้งอยู่ใน รัฐจามู-แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย อยู่ในเมืองศรีนาคา ทะเลสาบดาล เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในแคชเมียร์ พื้นที่กว้างมากและยังมีเกาะกลางทะเลสาบเป็นหย่อมๆที่ชาวบ้านใช้ปลูกพืชผัก ผลไม้ได้อีก รวมทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของแคชเมียร์ ในฤดูร้อนที่ทะเลสาบดาล ในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นๆ ผู้คนนิยมมานั่งเรือชิคารา ชมวิวทิวทัศน์ บรรยากาศแบบโรแมนติก จนได้ชื่อว่า “มาแคชเมียร์แล้วไม่ได้ล่องเรือชิคาราทะเลสาบดาลแล้ว เหมือนมาไม่ถึงแคชเมียร์”

Dal Lake

7 ทะเลสาบมานัสโรวาร์ Lake Manasarovar
   ทะเลสาบมานัสโรวาร์ เป็นทะเลสาบน้ำจืดอยู่ใกล้เชิงเขาไกลาสไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ห่างจากเขาไกลาสประมาณ 20 กิโลเมตร รูปทรงค่อนข้างกลม อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,590 เมตร เส้นรอบวงรอบทะเลสาบ 88 กิโลเมตร ส่วนที่ลึกที่สุดคือ 90 เมตร เป็นทะเลสาบที่อุดมสมบูรณ์ น้ำใส ริมฝั่งน้ำมองเห็นเป็นสีฟ้าใส พอห่างไกลออกหน่อย ค่อย ๆ เป็นสีฟ้าเข้มขึ้นจนกลายเป็นสีน้ำเงิน เช้ามืดก็เป็นอีกแบบหนึ่ง สาย ๆ ยามต้องแสงอาทิตย์ก็อีกสีหนึ่ง ยามเย็นก็เป็นอีกสีหนึ่ง สวยงามและเงียบสงบมาก

Lake Manasarovar

6 Maligne Lake
   Maligne Lake เป็นทะเลสาบที่ในอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์อัลเบอร์ตาเป็นทะเลสาบธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา มีความยาว 22 กิโลเมตร มีน้ำสีฟ้าสดใสสวยงาม และมีภูเขาที่ถูกปกคุ้มด้วยหิมะล้อมรอบ ผู้ที่มาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้สามารถใช้เรือคายัคล่องไปตามทะเลสาบแห่งนี้เพื่อดูความงดงามของทะเลสาบแห่งนี้อย่างเต็มที่

Maligne Lake

5 ทะเลสาบห้าสี Five-flower Lake
   ทะเลสาปห้าสี หรือทะเลสาปกระจก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารสวรรค์จิ่วจ้ายโกว (หุบเขาชาวธิเบตเก้าหมู่บ้าน) ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน อุทยานดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1992 และเป็นเขตสงวนชีวมณฑล หรือ World Biosphere Reserve เมื่อปี ค.ศ. 1997 สีสันที่สวยงามของน้ำในทะเลสาปห้าสี เกิดจากแคลเซียม คาร์บอเนต และบรรดาพืชน้ำชนิดต่างๆ ที่เจริญเติบโตอยู่ในทะเลสาป ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างความสวยงาม ทำให้น้ำเป็นสีฟ้าและสีเขียวเท่านั้น หากยังทำให้น้ำใสแจ๋วราวกับกระจก นักท่องเที่ยวจึงสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใต้น้ำได้อย่างชัดเจน และยังมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเบื้องหน้าสะท้อนลงบนผิวน้ำจนปรากฏเป็น ภาพที่สวยงาม

Five Flower Lake

4 ทะเลสาบ ไบคาล Lake Baikal
   ทะเลสาบ ไบคาล  ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของไซบีเรีย ประเทศรัสเซียเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก จุดที่ลึกที่สุดมีความลึกกว่า 1,640 เมตร  และจุน้ำปริมาณมากที่สุดในโลก และ เก่าแก่ที่สุดในโลกและ เกิดจากการที่น้ำเอ่อล้นเข้ามาจนเต็มรอยเปลือกโลกที่แตกเมื่อ 25 ล้านปีที่แล้ว ทะเลสาบมีความยาวประมาณ 650 กิโลเมตร กว้างโดยเฉลี่ย 50 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 23,000 ตารางกิโลเมตร ปริมาณของน้ำในทะเลสาบแห่งนี้คิดเป็น ร้อยละ 25% ของปริมาณน้ำจืดที่มีอยู่ทั้งหมดของโลก  ไม่น้อยเลยสำหรับแหล่งน้ำธรรมชาติ และที่สำคัญเป็นน้ำจืดที่เราใช้บริโภคได้

Lake Baikal

3 ทะเลสาบ เปยโต Peyto Lake
  ทะเลสาบ เปยโต ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 1,860 เมตร ในอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา ทะเลสาบเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติบานฟ์, อุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดในน่านน้ำ แคนนาดา น้ำในทะเลสาบแห่งนี้เป็นน้ำที่ไหลมาจากธารน้ำแข็ง จะมีสีสีฟ้าครามสดใสสวยงาม และในพื้นที่รอบข้างทะเลสาบแห่งนี้ยังมีดอกไม้นานาชนิดทำให้ทิวทัศน์สวยงามมาก

most beautiful lakes

2 ทะเลสาบพลิทวิเซ่
   ทะเลสาบพลิทวิเซ่ ตั้งอยู่ที่เมืองลิก้า  ประเทศโครเอเชีย เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นธารน้ำไหลบนหินปูน ใหญ่ไม่ใหญ่ก็ดูเอาได้จากชั้นน้ำตกที่มีอยู่มากถึง 16 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นยังมีความงดงามของธรรมชาติ ที่สวยงาม ทะเลสาบพลิทวิเซ่ ตั้งอยู่ท่ามกลาง 3 เทือกเขา ทั้งเทือกเขา "Pljesevica", "Mala Kapela" และ "Medvedak" ที่โอบล้อมทะเลสาบแห่งนี้ไว้ โดยทะเลสาบมีลักษณะทอดตัวยาวไปตามแนวร่องระหว่างเทือกเขา และมีเขื่อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ขวางกันทะเลสาบเป็นช่วง ๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากพวกมอส สาหร่าย และแบคทีเรีย ที่ก่อตัวเป็นเปลือกแข็งห่อหุ้มสลับกันไปเป็นชั้น ๆ แถมยังมีน้ำตก "เวลิกิ สแล็พ" (Veliki Slap) น้ำตกที่ใหญ่และสูงกว่า 70 เมตร ตั้งตระหง่านอย่างยิ่งใหญ่ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก


Plitvice lake

1 ทะเลสาบในถ้ำเมลิสซานี
   ถ้ำเมลิสซานี คือถ้ำที่ตั้งอยู่บนเกาะเซฟาโลเนีย หรือ เกาะเคฟาลลีนีอา เกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะ ไอโอเนียน (Ionian Islands) หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลไอโอเนียน นอกจากฝั่งตะวันตกของประเทศกรีซ โดยถ้ำแห่งนี้อยู่หาง จากเมืองอาร์โกสโต เมืองหลวงของเกาะประมาณ 5 กิโลเมตร โดยตัวถ้ำนั้นถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และป่ารวมไปถึงภูเขา ลาดชัน แต่การเดินทางมายังถ้ำนั้นค่อนข้างสะดวกสบายมาก เนื่องจากอยู่ใกล้ถนนสายหลักของเกาะและยังมีที่จอดรถเป็นจำนวนมากอีกด้วย

Melissani cave lake





ที่มา themysteriousworld

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad