Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

10 ทางหลวง มณฑลเสฉวน-ทิเบต – ประเทศจีน,ทิเบต

10 Most Dangerous Roads

   ทางหลวง มณฑลเสฉวน-ทิเบต อยู่ในพื้นที่ระหว่าง Chengdu และ ทิเบต เป็นเส้นทางที่มีความสูงชันมาก และมักมีอันตรายจากหิมะถล่ม และมีการบันทึกว่ามีผู้เสียชีวิตประมาณ 7,000 คนต่อคน 100,000 คน เนื่องจากดินสไลด์ หินถล่มและอากาศที่แปรปรวน

9 ถนนสตีลวิโอ แพส Los Caracoles Pass  – ประเทศอิตาลี

10 Most Dangerous Roads

   ถนนสตีลวิโอ แพส The Stelvio Pass เป็นถนนที่ตัดผ่านเทือกเขาแอลป์ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง Vatellina บนหุบเขาสูง Adige กับ Merano แห่งอิตาลี ถนนสายนี้มี 48 โค้ง และตั้งอยู่ในภูเขาที่มีความสูงกว่า 9,045 ฟุต

8 ถนนลอส คาราโคเลส พาส – ซิลี , อาร์เจนตินา

10 Most Dangerous Roads

   ถนนสายนี้ผ่าน ภูเขา Andreas ระหว่างชิลีและอาร์เจนตินา ถนนมีความลาดชันมากและทางเลี้ยวโค้งมากมาย ถนนถูกปกคลุมด้วยหิมะเกือบตลอดทั้งปี และภูมิทัศน์ธรรมชาติที่ซับซ้อนต้องใช้ความอดทนและทักษะการขับรถอย่างมากไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้  

7 ถนนสคิปเปอร์ส แคนยอน 

10 Most Dangerous Roads

   ถนนสคิปเปอร์ส แคนยอน Skippers Canyon Road ตั้งอยู่ในในทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นถนนลูกรัง และมีความยาว 16.5 ไมล์ ส่วนไฮไลท์ของถนนสายนี้ก็คือ ช่วงกลางของถนนสายนี้มีเชิงเขาที่แคบ และ น่ากลัวมาก ซึ่งหากรถของคุณไม่มีกำลัง หรือ แรงม้าไม่มากพอ อาจทำให้ตกไหล่เขาเอาได้ง่าย ๆ

6 ถนน โซจิ ลา Zoji La, อินเดีย

10 Most Dangerous Roads
  
   ถนน โซจิ ลา เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่าง Ladakh กับ Kashmir มีความยาว 9 กิโลเมตร  เป็นถนนที่แคบมาก ๆ และตั้งอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 3,528 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งมันตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาในฝั่งตะวันตกของเทือกเขาหิมาลัยและศรีนาการ์ ถนนสายนี้มักจะปิดให้บริการช่วงฤดูหนาว เพราะว่าสภาพอากาศ บวกกับเส้นทางที่ขาดการบำรุงรักษา ซึ่งโดยปกติเส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางสำคัญในการลำเรียงบรรทุกสินค้า
   
5 ถนนอุโมงค์ Guoliang – จีน

10 Most Dangerous Roads

      ถนนสายนี้ถูกตัดทะลุเป็นอุโมงค์ภายในภูเขา Taihang ในจังหวัด Hunan ของจีน สร้างโดยชาวบ้านในท้องถิ่น มีความยาวราวๆ 1.2 กม. โดยใช้เวลาสร้างทั้งสิ้น 5 ปี ตลอดระยะเวลาของการก่อสร้าง ถนนเส้นนี้ได้คร่าชีวิตคนงานเป็นจำนวนไม่น้อย มันถูกเปิดให้ใช้สัญจรอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2520

4 ทางหลวง คาราโครัม – จีน,ปากีสถาน

10 Most Dangerous Roads

   ทางหลวง คาราโครัม Karakoram Highway มันเป็นถนนทางหลวงของประเทศจีน ถูกจัดว่าเป็นถนนที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งมันมี ระดับความสูง 4,693 เมตร (15,397 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล มันเป็นถนนชายแดนระหว่าง จีน-ปากีสถาน ซึ่งมันถูกจัดว่าเป็นถนนที่น่ากลัวที่สุดเพราะว่า มันมีช่วงของถนนที่ต้องไต่ขึ้นไปบนเส้นทางภูเขา ซึ่งเป็นถนนที่แคบ และ อันตรายมากด้วย แถมคุณยังต้องเผชิญหน้ากับสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวนอยู่ตลอด และยังต้องมากังวลกับ แผ่นดินถล่มบนภูเขาอีก จากรายพบว่ามี ชาวจีนที่ต้องตายเพราะดินถล่มในเส้นทางแห่งนี้ถึง 82 คนต่อปี

3 ทางหวง ฮาเมส ดัลตัน James Dalton Highway – อลาสก้า

10 Most Dangerous Roads

   ทางหวง ฮาเมส ดัลตัน James Dalton Highway มีระยะทาง 414 ไมล์ เต็มไปด้วยกรวดและหิน ถนนเส้นนี้ตัดขึ้นไปทางเหนือของ Livengood ผ่านทุ่งน้ำแข็งในอาร์กติกไปยังจุดเหนือสุดของอลาสก้า มักเป็นเส้นทางของรถแทรคเตอร์และรถเทรลเลอร์ บริษัทที่ให้บริการเช่ารถมักจะไม่ยอมให้ลูกค้าขับรถเช่าผ่านถนนสายนี้ เพราะเป็นถนนที่ลื่นและอบอวลด้วยฝุ่นควันจากโคลน กรวด หิน ทำให้สัญจรลำบากและไม่ปลอดภัย หากจะผ่านจริงๆ ต้องใช้โฟร์วีล พร้อมด้วยวิทยุสื่อสาร น้ำมันสำรอง ยางอะไหล่ อาหาร และเครื่องยังชีพ หรือสุดท้ายเลี่ยงได้จะได้ที่สุด

2 ถนนจาลาลาบัด-คาบูล – อัฟกาสถาน 

10 Most Dangerous Roads

   ถนนจาลาลาบัด-คาบูล ในอัฟกาสถาน  มีความยาว 65 กิโลเมตร ผ่านดินแดนของตอลิบาน ทำให้ได้รับภัยคุกคามของการก่อความไม่สงบ 

1 ถนน นอร์ทยุงแกส, โบลิเวีย

10 Most Dangerous Roads

   ถนนแห่งความตายสายนี้ทอดยาวเป็นระยะทางเกือบ 69 กม.ในประเทศโบลิเวีย ทำหน้าที่ส่งผ่านผู้เดินทางดวงดีจากเมือง La Paz สู่เมือง Coroico มันคือถนนแห่งตำนานด้านความอันตรายอย่างสุดจะบรรยาย ในปี 1995 มันจึงถูกสถาปนาเป็นถนนที่มีความอันตรายมากที่สุดบนโลกมนุษย์ ในแต่ละปีจะมีนักเดินทางนำชีวิตมาวายวอดที่นี่ราว 200-300 คน



ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad