Type Here to Get Search Results !

มีของไทยด้วย 10 อันดับ บันไดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดทั่วโลก

10 บันได แคนยอน Canyon Staircase


Most Famous Stairways

   บันได แคนยอน Canyon Staircase เป็นบันไดที่อยู่ในประเทศเอกวาดอร์ ตั้งอยู่ใกล้กับน้ำตก Paílón Del Diablo ที่เป็นต้นทางของแม่น้ำ Pastaza เป็นน้ำตกขนาดใหญ่พอสมควรและเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเอกวาดอร์ บันได้แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดในสถานที่แห่งนี้ มันคดเคี้ยวผ่านธรรมชาติที่อยู่รอบๆ 

9 บันไดสเปน The Spanish Steps


Spanish Steps Rome Italy
   
   บันไดสเปน เป็นบันไดในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่เชื่อมระหว่าง Piazza di Spagna และ Piazza Trinità dei Monti เป็นบันไดที่กว้างที่สุดและยาวที่สุดในทวีปยุโรป มีขั้นบันไดทั้งหมด 138 ขั้น ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาลี ฟรานเชสโก เดอ ซองตีส์ (Francesco de Sanctis) กับ อเลสซานโดร สเปจจิ (Alessandro Specchi) สร้างขึ้นในระหว่างปี ค.ศ. 1723-1725 ด้วยเงินจากกองทุนมรดกของนักการทูตฝรั่งเศส เอเตียน เกฟฟิเยร์ (Étienne Gueffier)

8 บันได โพเทมคิน Potemkin Stairs 


Most Famous Stairways

   บันได โพเทมคิน Potemkin Stairs เป็นบันไดที่ใหญ่ที่สุดในเมือง โอเดสซ่า ประเทศยูเครน ทางเข้าตรงบันไดถูกกำหนดว่าเป็นการ เข้าไปในเขตตัวเมือง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ โอเดสซ่า มีความสูงอยู่ที่ 12.5 เมตร สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1825 โดยสถาปนิกชื่อว่า Francesco Boffo การก่อสร้างใช้แรงงานประมาณ 8 แสนคน และประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ๆ ของยูเครนก็เกิดขึ้นที่บันได Potemkin อีกด้วย เช่น เกิดจลาจลขึ้น มีการปะทะกันระหว่างทหารกับประชาชน ทำให้ผู้คนล้มตายจำนวนมาก แต่ภายหลังจากการปฏิวัติสหภาพโซเวียตสิ้นสุดลง บันได Primorsky ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Potemkin เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติเหตุการณ์จลาจลครั้งนั้น  

7 บิวเรน เมาน์เทน Bueren Mountain


Bueren Mountain

   บิวเรน เมาน์เทน เป็นบันได้มีความสูงทั้งหมด 374 ขั้น สร้างขึ้นมาเมื่อราว ๆ ปี ค.ศ. 1881 ซึ่งเป็นช่วงสงคราม สร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นทางเดินสำหรับทหาร เพราะถ้าเดินในซอยแคบ ๆ ตอนกลางคืนมืด ๆ อาจจะถูกสังหารได้ และชื่อของสิ่งก่อสร้างนี้ได้มาจากชื่อของนายทหารที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ นั่นก็คือ Vincent de Bueren อีกทั้งบนจุดยอดของบันไดสามารถมองเห็นบรรยากาศของเมืองนี้เกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก และขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในเมือง Liège ประเทศเบลเยียม แม้ชื่อของมันจะเป็นภูเขาแต่มันไม่ใช่ภูเขาน่ะ

6 บันไดซานโตลินี่ Santorini Stairway


Santorini Stairway

   ซานโตลินี่ Santorini เป็นเกาะหนึ่งของประเทศกรีซ มีวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ความเป็นมาของบันไดซานโตลินี่ เริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ. 1715 ชาวบ้านบนเกาะได้สร้างบันไดเป็นทางเดินเชื่อมระหว่างภูเขา ต่อมาได้นำรถม้ามาใช้ในการเดินทางจากฝั่งทะเลไปยังตัวเมือง หลังจากนั้นในปี ค.ศ. 1930 บันไดนี้ถูกปรับปรุงอีกครั้ง และจำนวนลาที่ใช้ลากรถก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วย จนกระทั่งปี 1979 รถรางได้สร้างเสร็จเรียบร้อย ความยาวของบันไดทั้งหมดคือ 1,300 เมตร   

5 แท่นศิลาราชสีห์ ภูเขาสิกิริยา แห่งเมืองสิกิริยา Sigiriya Lion’s Rock Sri Lanka


Most Famous Stairways

   แท่นศิลาราชสีห์ ภูเขาสิกิริยา เป็นสถานที่ที่อยู่เมืองสิกิริยา ในประเทศ ศรีลังกา เป็นหินขนาดยักษ์ใหญ่ประมาณ 200 เมตร มีบันได 1,200 ขั้น ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และถูกขึ้นเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก

4 บาฮา การ์เด้น Baha’í Gardens
   
Baha’í Gardens

   บาฮา การ์เด้น Baha’í Gardens  ตั้งอยู่ที่ ประเทศอิสราเอล เป็นหนึ่งในสวนที่สวยที่สุดในโลกและถูขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก มันบันไดที่ประกอบไปด้วยระเบียง 19 ชั้นและบันได 1,700 ขั้น บันไดนี้เป็นบันไดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกที่ทอดตัวขึ้นจากเนินเขาเหนือของภูเขาคาร์เมล

3 บันได สลอสส์เบิร์ก Schlossberg Stairs


Most Famous Stairways

   บันได สลอสส์เบิร์ก เป็นบันไดที่นำไปสู่หอคอยนาฬิกา สลอสส์เบิร์ก chlossberg ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ดึงดูดความสนใจผู้คนได้มากที่สุดในเมือง Graz มันตั้งอยู่อย่างสง่าผ่าเผย เมื่อขึ้นบันได สลอสส์เบิร์ก Schlossberg Stairs ไปถึงขั้นบนสุดคุณสามารถมองเห็นวิวทั่วทุกมุมของเมืองอย่างทั่วถึงและชัดเจน ใครที่เดินทางมาเที่ยวออสเตรียต้องไม่พลาดไปเยี่ยมชมบนยอดของบันได สลอสส์เบิร์ก Schlossberg Stairs เพราะเป็นทิวทัศน์ที่น่าประทับใจสุด ๆ ไปเลย หรือถ้าไม่อยากเดินขึ้นบันไดด้วยตัวเองสามารถขึ้นลิฟต์ไปได้

2 วัดถ้ำเสือ Tiger Cave Temple


Stairs in Tiger Cave Temple

   วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี  สิ่งที่สะดุดสายตาของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมวัด เพื่อกราบนมัสการพระธาตุ ก็คือ ความใหญ่โตกว้างขวางของวัด และพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรีตัวองค์ พระสวยงามประดับ ด้วยโมเสคสีทองทั้งองค์  เมื่อเดินทางมาถึงด้านบนก็พบกับความสดชื่นของลมที่พัดเย็น และแรงทีเดียว มองไปด้านล่างเห็นเป็น ทุ่งนา เขียวขจี สามารถขึ้นไปสักการะได้โดย ขึ้นบันได 1,237 ขั้น บนยอดเขาสามารถมองเห็น ทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้รอบทิศ ทั้งยังเป็นที่ ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลอง พระธาตุเจดีย์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ อีกด้วย

1 แชนด์ เบารี Chand Baori


Most Famous Stairways

   แชนด์ เบารี หรือแชนด์โบริ ตั้งอยู่ที่ รัฐ Rajasthan ทางตะวันตกของ ประเทศอินเดีย ใกล้กับหมู่บ้านอะบาห์เนรี ในเขตดาอุษา ที่มาที่ไปของ บ่อน้ำขั้นบันไดโบราณ แห่งนี้ เกิดจากปัญหาการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ในช่วงศตวรรษที่ 9 กษัตริย์ Chanda จึงรวบรวมชาวเมืองมาร่วมด้วยช่วยกันสร้างบ่อน้ำขึ้น เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติน้ำ โดยขุดบ่อลึกถึง 100 ฟุต ขนาดสูง 13 ชั้น มีจำนวนขั้นบันไดทั้งหมด 3,500 ขั้น บ่อน้ำ แชนด์ เบารี ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงถึงการวางแผนและการจัดการที่ดีของคนในยุคโบราณ



ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad