Type Here to Get Search Results !

10 อันดับประเทศที่สงบสุขที่สุดในโลก 2016

10  สาธารณรัฐเช็ก,คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.341


czechrepublic

   สาธารณรัฐเช็กเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในยุโรป มีชายแดนติดกับออสเตรีย เยอรมนี โปแลนด์และสโลวาเกีย การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักในสาธารณรัฐเช็ก ปราก เมืองหลวงที่สวยงามของสาธารณรัฐเช็กเป็นหนึ่งในเมืองที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในยุโรป
   คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความรุนแรงหรือการโจรกรรมถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะไปสาธารณรัฐเช็ก เพราะอัตราการเกิดอาชญากรรมในประเทศอยู่ในระดับต่ำมาก นอกจากนี้ยังมีบริการฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพเพื่อความปลอดภัยของชาวต่างชาติ
   เนื่องจากการย้ายถิ่นขนาดใหญ่ของชาวต่างชาติสาธารณรัฐเช็กมีประชากรที่มีความหลากหลาย เป็นผลให้คุณสามารถเห็นความหลากหลายของร้านอาหารและบาร์ทั่วประเทศ

9 ออสเตรเลีย,คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.329

australia

     ออสเตรเลีย Australia หรือชื่อทางการคือ เครือรัฐออสเตรเลีย เป็นประเทศซึ่งประกอบด้วยแผ่นดินหลักของทวีปออสเตรเลีย, เกาะแทสเมเนีย และเกาะอื่น ๆ ในมหาสมุทรอินเดีย แปซิฟิก และมหาสมุทรใต้ มันเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโลกเมื่อนับพื้นที่ทั้งหมด ประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรเลียประกอบด้วย อินโดนีเซีย ปาปัวนิวกินีและติมอร์-เลสเตทางเหนือ หมู่เกาะโซโลมอน วานูอาตู และนิวแคลิโดเนียทางตะวันออกเฉียงเหนือ และนิวซีแลนด์ทางตะวันออกเฉียงใต้  ออสเตรเลียเป็นดินแดนแห่งโอกาสสภาพอากาศที่ดีโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ ระบบการศึกษาระดับโลกและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และโชคดีที่อัตราของการปล้นข่มขืนและฆาตกรรมในออสเตรเลียอยู่ในระดับต่ำมาก เพื่อให้คุณสามารถเดินเตร่ไปทั่วประเทศโดยไม่ต้องกลัวใด ๆ ขณะที่ออสเตรเลียมีประชากรหลากหลายทางวัฒนธรรมคุณจะไม่รู้สึกเหมือนคนแปลกหน้าในประเทศนี้

8 ญี่ปุ่น คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.322

japan

   เทคโนโลยีขั้นสูงของญี่ปุ่นยังเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการรักษาความสงบสุขในสังคม อัตราการเกิดอาชญากรรมรุนแรงและการฆาตกรรมที่ต่ำมากในประเทศ ญี่ปุ่นมีกำลังการป้องกันสำหรับการรักษาความปลอดภัยภายใน ญี่ปุ่นยังช่วยให้ความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ อีกด้วย
  ญี่ปุ่นยังเป็นที่สามเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยจีดีพี (5,960,180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ญี่ปุ่นนอกจากนี้ยังมีระบบการขนส่งที่น่ากลัว การขนส่งผู้โดยสารในประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่อาศัยบนรถไฟ รถไฟกระสุนในญี่ปุ่นสามารถบรรลุความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม

7 แคนาดา คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.287

canada

  รัฐบาลแคนาดาพิจารณาการรักษาความปลอดภัยของประชาชนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของประเทศที่ดี ประเทศที่มีการฆาตกรรมที่ต่ำมากและอัตราการเกิดอาชญากรรม ตามรายงานของโออีซีดี (องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา) แคนาดามีคะแนนความพึงพอใจในชีวิต 7.6 จาก 10
   แคนาดายังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการศึกษาชั้นนำของโลก ร้อยละของประชากรการศึกษาในระดับอุดมศึกษาของประเทศเป็น 52.6%
    ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในแคนาดา มีถึงร้อยละ 61% ข้อมูลนี้จะบ่งบอกถึงแคนาดาวางใจในรัฐบาลของพวกเขา นอกจากนี้รัฐบาลยังยกเลิกโทษประหารชีวิตในปี 1976 อัตราการว่างงานในแคนาดายังต่ำมากเพียง 6.6% เท่านั้น

6 ฟินแลนด์ คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.277

finland

   ฟินแลนด์เป็นประเทศที่มีความเสียหายน้อยที่สุดในโลก กรอบกฎหมายที่แข็งแกร่งในประเทศที่ยังคงความรับผิดชอบของรัฐบาลและการเปิดกว้าง กองทัพของประเทศฟินแลนด์ใช้เวลาส่วนหนึ่งในภารกิจของสหประชาชาติรักษาสันติภาพเท่านั้นและฟินแลนด์อยู่อันดับในระดับบนสุดของการศึกษาและความเสมอภาคทางเพศ 


5 สวิตเซอร์แลนด์ คะแนน ดัชนีความสงบสุข : 1.275

switzerland

  สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก โดยมีพรมแดนติดกับประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และประเทศลิกเตนสไตน์ นอกจากจะมีความเป็นกลางทางการเมืองแล้ว สวิตเซอร์แลนด์นับว่ามีการร่วมมือกันระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรนานาชาติหลายแห่ง
   ในเมืองที่สะอาด อัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำและอาหารที่มีคุณภาพสูงทำให้สวิตเซอร์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสุขที่สุดและมีอัตราเงินเดือนในประเทศที่อยู่ในระดับสูงและอัตราภาษีที่ค่อนข้างต่ำ สวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลก สวิสเซอร์แลนด์ ต้องการแหล่งพลังงานหมุนเวียนและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในประเทศก็มีเส้นทางการขี่จักรยานที่กว้างขวางเพื่อลดการใช้พลังงานและไม่ให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

4 นิวซีแลนด์ คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.221

newzealand

   นิวซีแลนด์มีสภาวะทางสังคมสูง มีการจำคุกต่ำและความสัมพันธ์ที่เป็นมิตรกับประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีระบบตุลาการที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระและกองกำลังตำรวจมุ่งมั่นมากในประเทศ นอกจากนี้ยังมีระบบการศึกษาระดับโลกและการดูแลสุขภาพขั้นสูง ประชาชนยังได้รับการดูแลสุขภาพฟรีหรือต้นทุนต่ำจากรัฐบาลในกรณีของการเจ็บป่วยหรือการว่างงาน

3 ออสเตรีย คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.198

austria

  ประเทศออสเตรีย ในยุโรปที่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในชีวิตเพราะประเทศที่มีการเกิดอาชญากรรมและอัตราการฆาตกรรมต่ำมาก ออสเตรียยังเป็นที่รู้จักกฎหมายรีไซเคิลความสะอาดและความเข้มงวดในการรักษาสิ่งแวดล้อม ออสเตรียเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากจีดีพี ในต่างประเทศก็มีมาตรฐานที่สูงของที่อยู่อาศัยและระบบการขนส่งที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และปลอดภัย ความงามและประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมของออสเตรียยังดึงดูดนักท่องเที่ยวนับล้านทุกปี

2 เดนมาร์ก คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.150

denmark

  เดนมาร์กเป็นประเทศที่เสียหายน้อยและมีความสุขที่สุดในโลก อัตราการรู้หนังสือสูงระบบการดูแลสุขภาพขั้นสูง และมีมาตรฐานของการใช้ชีวิตที่สูงและความเจริญรุ่งเรืองที่ให้เดนมาร์กเป็นประเทศที่ดีเด่นในเรื่องนี้
  เดนมาร์ก ยังเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มประเทศนอร์ดิก(ประเทศนอร์ดิกหมายถึงภูมิภาคในยุโรปเหนือ) ติดอันดับในกลุ่มประเทศชั้นนำที่มีความเสมอภาคทางเพศ นี้แสดงถึงสถานะที่แข็งแกร่งของผู้หญิงในการเสริมสร้างพลังอำนาจทางการเมือง สุขภาพและการศึกษาในเดนมาร์ก สวัสดิการทางสังคมระดับสูงในเดนมาร์ก สัญญาการศึกษาฟรีและการดูแลสุขภาพ มันจะช่วยให้ประชากรในเดนมาร์กเกิดสมดุลชีวิตการทำงานเนื่องจากการจัดเก็บภาษีที่สูงในประเทศ ที่อาศัยอยู่ในโคเปนเฮเกน (เมืองที่มีประชากรมากที่สุดในเดนมาร์ก) ต้องการที่จะขี่จักรยานหรือเดินไปถึงโรงเรียนหรือสถานที่ทำงานของพวกเขา ก็คือการทำให้คาร์บอนสมดุลในเมือง ภายในปี 2025

1 ไอซ์แลนด์ คะแนน ดัชนีความสงบสุข: 1.148

iceland

  ตามที่ดัชนีสันติภาพโลกในปี 2016, ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีความสงบสุขมากที่สุดในโลก มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระดับสูง,มีความเสมอภาคทางเพศและการตัดสินจำคุกนักโทษในอัตราที่ต่ำ อัตราการการเรียนรู้ในประเทศกว่า 99% และไม่มีค่าเล่าเรียนสำหรับการศึกษาไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีการตีพิมพ์หนังสือมากที่สุดในโลก
  มีการปรากฏตัวของเพศหญิงในทางการเมือง, การศึกษา, สุขภาพและการจ้างงานในประเทศไอซ์แลนด์ นอกจากนี้ยังเป็นประเทศแรกในยุโรปที่เลือกประธานาธิบดีหญิง Vigdis Finnbogadottir กลายเป็นประธานาธิบดี นับแต่ปี 1980 และประเทศนี้ไม่มี Strip ผับ ตั้งแต่ปี 2010 เพราะให้เกียรติผู้หญิงเสมอภาคกับผู้ชาย นอกจากนี้ยังเป็นอิสระจากยุงเพราะพวกมันไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในสภาพภูมิอากาศที่ประไอซ์แลนด์



ที่มา themysteriousworld












แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad