Type Here to Get Search Results !

10 สุดยอดคนที่รวยที่สุดในอเมริกา

10 ซามูเอล วอลตัน ร็อบสัน Samuel Robson Walton



  ซามูเอล วอลตัน ร็อบสัน เป็นประธานของคณะกรรมการ WalMart และได้รับการถือครองตำแหน่งนี้ 22 ปีที่ผ่านมา  ร็อบสันเป็นลูกชายคนโตของ แซม วอลตัน ผู้ก่อตั้งแฟรนไชส์ WalMart เขาเป็นมีอายุ 70 ปี มีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 34.8 หมื่นล้าน ดอลลาร์


9 อลิซ วอลตัน Alice Walton


  อลิซเป็นน้องสาวของ ซามูเอล วอลตัน เธอเป็นลูกสาวของบิดาผู้ก่อตั้ง WalMart ของ เธอมีมูลค่า 34.9 หมื่นล้าน ดอลลาร์ สูงกว่าพี่ชายของเธอเล็กน้อย ปีที่ผ่านมาคนเดียวเธอทำ $ 1.4 พันล้าน ดอลลาร์ เธอเป็นนักสะสมงานศิลปะตัวยง

8 ไมเคิล บลูมเบิร์ก 


ไมเคิล บลูมเบิร์กเป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่พึ่งเป็นเศรษฐี นอกจากนี้เขายังเป็นนักการเมืองและนักธุรกิจ มีอายุ 72 ปี เป็นนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก เขาเป็นศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงฮาร์วาร์โรงเรียนธุรกิจ ปัจจุบันเขาเป็นซีอีโอของ บลูมเบิร์ก ที่ผลิตแผ่นเสียง   ผู้ถือหุ้นที่ใหญ่ที่สุดกว่า 88% - ความมั่งคั่งประมาณของเขายืนอยู่ที่  35 หมื่นล้าน ดอลลาร์ และปีที่ผ่านมาเขาได้ 4 พันล้านดอลลาร์ คนเดียว

7 จิม วอลตัน



   สมาชิกที่สามของตระกูลวอลตัน เจมส์ซึ่งเป็นชื่อของเขาเป็นบุตรชายคนเกิดสุดท้ายของ แซม วอลตัน เขาเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของ WalMart เขาถือโพสต์ที่แตกต่างกันเช่นเขายังเป็นซีอีโอของธนาคาร Arvest Group, Inc เขาอายุ 64 ปีและเป็นสมาชิกของพรรครีพับลิกันในอาร์คันซอ มูลค่าทัพย์สิน 36.6 หมื่นล้านดอลลลาร์

6 คริสตี้ วอลตัน 


  ผู้บริหารวอลมาร์ท มีทรัพย์สินเป็นมูลค่า 36,700 ล้านดอลลาร์

5 เดวิด โคช์ส



  เดวิด คอช David Koch น้องชายวัย 74 ปี ของชาร์ลส์ คอช เจ้าของ Koch Industries ถือครองทรัพย์สินมูลค่า 41,000 ล้านดอลลาร์เท่ากับพี่ชาย

4 ชาร์ลส์ คอช Charles Koch


  ชาร์ลส์ คอช (Charles Koch) เจ้าของ Koch Industries ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคโทรนิกส์และเส้นใจเซลลูโลสรายใหญ่ วัย 78 ปี ชาวอเมริกัน ถือครองทรัพย์สินมูลค่า 41,000 ล้านดอลลาร์

3 แลร์รี เอลิสัน Larry Ellison


  แลร์รี เอลิสัน (Larry Ellison) เจ้าของ Oracle Inc. ยักษ์ใหญ่ซอฟท์แวร์และระบบฐานข้อมูล วัย 69 ปีชาวสหรัฐ ถือครองทรัพย์สินรวม 51,200 ล้านดอลลาร์

2 วอร์เรน บัฟเฟต Warren Buffett


  วอร์เรน บัฟเฟต (Warren Buffet) มหาเศรษฐนักลงทุนชาวอเมริกัน เจ้าของ Berkshire Hathaway บริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ วัย 83 ปี บัฟเฟตเป็นไอดอลของนักลงทุนแบบเน้นคุณค่า (Value investor) ทั่วโลก เจ้าของทรัพย์สินมูลค่า 65,000 ล้านดอลลาร์

1 บิล เกตส์ Bill Gates


  บิล เกตส์ (Bill Gates) เจ้าของไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟแวร์ยักษ์ใหญ่ของโลกวัย 58 ปี ชาวอเมริกัน มีทรัพย์สินทั้งหมด 78,000 ล้านดอลลาร์ เจ้าของตำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลก 15 ปี จากการจัดอันดับ 20 ปีหลังสุด





ที่มา peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad