Type Here to Get Search Results !

10 คุณประโยชน์ของส้ม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ orange



1.รับประทานส้มแล้วสามารถทำให้ อารมณ์ดีเพราะว่าในผลของส้มมีสารโฟเลต ซึ่งจะสามารถช่วยให้สมองของคุณหลั่งฮอร์โมนซีโรโทนิน ซึ่งสารนี้เป็นสารแห่งการมีความสุข กลิ่นของผลส้มก็จะสามารถทำให้จิตใจของเราเบิกบานสดชื่นได้ยิ่งขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานส้มหรือเป็นการดมผลส้มก็จะสามารถช่วยให้ตัวคุณสดชื่นขึ้นได้

2.การรับประทานส้มสามารถบำรุงสายตาได้เพราะว่าในผลส้มจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่มากมาย และประโยชน์ของสารนี้ก็คือจะช่วยปกป้องแก้วตาจองคุณให้ปลอดภัยจากโรคต้อกระจกได้อีกด้วย  และมีการพบว่าการที่เรารับประทานมินอีและซีในปริมาณมาก นั้นก็จะสามารถช่วยป้องกันเราให้ห่างไกลจากโรคต้อกระจกได้

3.การรับประทานส้มสามมารถช่วยในการบำรุงผิวเพราะว่าส้มเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมายและที่สำคัญหาซื้อมารับประทานได้ง่ายในราคาที่ไม่แพงและในผลส้มจะมีสารไฟโตนิวเทรียนต์อยู่เยอะมาก ซึ่งเป็นตัวที่ช่วยทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงสารกลุ่มฟลาวาโนนส์ สารแอนโธไชยานินส์ สารโพลีฟีนอลส์ และวิตามินซีที่มีมากมายอยู่ในส้มก็จะมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรามากมายเพราะจะทำให้ผิวของเราขาวขึ้นหากรับประทานส้มเป็นประจำ ส้มอาจลดคอเลสเตอรอลได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะบางตัว ที่ขายกันตามท้องตลาดเสียอีก

4.การรับประทานส้มทำให้ระบบขับถ่ายภายในร่างกายทำงานดีขึ้นเพราะในส้มจะมีกรดอ่อนๆซึ่งประโยชน์ก็คือจะสามารถช่วยทำให้เราถ่ายได้อย่างง่ายขึ้น ทำให้เราไม่ต้องท้องผูก

5.ช่วยป้องกันการเป็นอัมพาตหากกินผลไม้ตระกูลส้มเป็นประจำ

6.สารฟลาโวนอยด์ในส้ม จะช่วยป้องกันการอักเสบและเลือดจับตัวกันเป็นก้อน

7.ในส้มมีสารเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยชะลอความเสื่อมเส้นผม เล็บ และผิวของคุณ และช่วยให้ผนังหลอดเลือดเส้นเลือดฝอยแข็งแรง

8.ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกายของเรา

9.ช่วยในการสมานแผลต่าง ๆ เช่น แผลไฟไหม้ หรือแผลหลังผ่าตัดให้หายดียิ่งขึ้น

10.เปลือกส้มจะมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ และเป็นยาระบายอ่อน ๆ




ที่มาของรูปภาพ en.wikipedia.org

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad