Type Here to Get Search Results !

10 สุดยอดชาที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก

10 ชาพีช Peach Tea 


 มันเหมาะในช่วงฤดูร้อนในตอนเช้าและในช่วงบ่ายขณะที่มันไม่ได้เป็นเพียงความสดชื่น แต่ยังช่วยให้ร่างกายเย็นลง คุณมักจะสามารถดื่มชาพีชร้อนหรือเย็นขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ที่คุณมีหวังที่จะได้รับจากการทำเช่นนั้น นอกจากนี้คุณยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำตาลให้มัน เพราะมันหวานมากพอในสภาพธรรมชาติ

9 ชากุหลาบ Rose Tea


  นี่คือชาดำที่อบอวลไปด้วยกลีบกุหลาบทำให้มันเป็นเครื่องดื่มที่โรแมนติกมาก มันเหมาะเป็นน้ำชายามบ่าย มันอาจจะมีรสชาติที่เปรี้ยวทำให้มันสดชื่นมาก ชากุหลาบที่ดีควรรับประทานพร้อมกับ อาหารเค้กสตรอเบอร์รี่หรือขนมอื่น ๆ คุณอาจสังเกตเห็นบางกลีบกุหลาบเพื่อการตกแต่ง แต่ใบชามักจะถูกเอาออก

8 ชาลาเวนเดอร์ Lavender Tea


  ชาลาเวนเดอร์เป็นชาที่เหมาะสำหรับคุณ ถ้าคุณต้องการที่จะผ่อนคลายและสงบลง มันน่าแปลกใจก็คือว่ามันจะช่วยลดความเครียดความเมื่อยล้าและนอนไม่หลับ ดื่มในช่วงบ่ายหรือตอนเย็นจะช่วยให้คุณนอนหลับดีขึ้น ชาลาเวนเดอร์มีกลิ่นหอมมาก แต่ก็มีหวานรสชาตินิดๆและมันจะสดชื่นมาก โดยปกติชาลาเวนเดอร์มีการบริโภคควบคู่กับคุกกี้ขนมชนิดร่วน

7 ชามะนาว Lemon Tea


  ดูเหมือนชามะนาว จะเป็นที่โปรดปรานของสาวๆ หนุ่มๆ ทั้งหลาย ความหอมของชา ความสดชื่นและรสเปรี้ยวของมะนาว ทำให้ลงตัวทั้งรสชาติและกลิ่นหอม แต่ไม่เพียงแค่นั้น ประโยชน์ของมะนาว ยังลดผลข้างเคียงของชา ทำให้แม้จะดื่มมากๆ ก็ไม่ท้องผูก และยังแก้เลี่ยนในอาหารหลายอย่างได้ดี

6 ชามะลิ Jasmine Tea



  คุณสมบัติของ ชามะลิ ที่เราจะสังเกตุได้ง่าย ๆ ก็คือ ความหอมที่มาจากใบชา โดยมีสรรพคุณที่เสมือนกับความช่วยกล่อมจิตใจช่วยทำให้ผ่อนคลายในร่างกายของคุณเองผ่านกลิ่นหอมของดอกมะลิ ซึ่งช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยลดความดันโลหิตที่พุ่งสูงในยามที่คุณเครียดจัดได้เป็นอย่างดี

5 ชาสะระแหน่ Peppermint Tea


  สรรพคุณทางยาในการรักษาโรคของใบสะระแหน่นั้นมีมากมายจริงเชียว เพราะสารเมนทอล หรือสารฤทธิ์เย็นที่อยู่ในใบสะระแหน่นั้นสามารถช่วยดับพิษร้อนในร่างกาย บรรเทาอาการหวัด หลอดลมอักเสบ และหอบหืด รักษาอาการอ่อนเพลียช่วยขับลมในลำไส้ ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยในการย่อยอาหารให้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการปวดต่าง ๆ เช่น ปวดหัวไมเกรน  ปวดฟัน 

4 ชาดาร์จีลิง Darjeeling Tea


  ชาสีทองสว่างที่มีรสคล้ายองุ่นมัสคาเทลที่ใช้ในการหมักไวน์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ ดาร์จีลิง ชาจากเนินเทือกเขาหิมาลัย จึงเหมาะสำหรับการดื่มด่ำกับชายามบ่ายเป็นอย่างยิ่ง ทันทีที่คุณชง ชาทไวนิงส์ดาร์จีลิง .. คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอันหอมหวานขององุ่นมัสคาเทลที่จะสร้างจินตนาการประหนึ่งคุณกำลังนั่งจิบชาอยู่กลางขุนเขาดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันสดชื่น

3 ชาดินปืน Gunpowder Tea


  ดินปืนชาเป็นชาเขียวจีนชื่อสำหรับทางใบชาจะมีการรีดเป็นเม็ดเล็ก, ซึ่งมีลักษณะเหมือนเก่า- fashionedดินปืนของกลิ้งใบชาจะช่วยรักษารสชาติของมันfreshing, ผลิตกลิ่นหอม, สุราแสงซึ่งจะเปิดด้วยกรอบastringencyและพัฒนาเป็นอย่างดี- โค้งกับความหวานอ้อยอิ่ง

2 ชาเขียว Green Tea


  ชาเขียวที่มีคุณภาพจะได้จากใบชาคู่ที่หนึ่งและใบชาคู่ที่สองที่เก็บจากยอด (ชาวจีนเรียกว่า “บู๋อี๋”) ส่วนใบชาคู่ที่สามและสี่จากยอดจะให้ชาชั้นสอง (ชาวจีนเรียกว่า “อันเคย”) ส่วนใบชาคู่ที่ห้าและหกจากปลายยอดจะเป็นชาชั้นเลว (ชาวจีนเรียกว่า “ล่ำก๋อง”) สำหรับสี กลิ่น และรสชาติของชานั้นจะขึ้นอยู่กับปริมาณของสารคาเทชินที่มีอยู่ในชา โดยฤดูการเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว จะมีผลต่อระดับของสารคาเทชิน ซึ่งในใบชาฤดูใบไม้ผลิจะมีสารคาเทชินประมาณ 12-13% ในขณะที่ชาในฤดูร้อนจะมีสารคาเทชินประมาณ 13-14% (ใบชาอ่อนจะมีสารคาเทชินมากกว่าใบชาแก่)

1 ชาเอิร์ลเกรย์ Earl Grey Tea



  เอิร์ล เกรย์ Earl Grey Tea ชารสเบา สีทองอ่อนผสานด้วยกลิ่นรสบางๆ ของผลไม้จำพวกมะกรูดที่ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม จึงเหมาะที่จะดื่มในทุกช่วงเวลาทันทีที่คุณชง ชาทไวนิงส์เอิร์ลเกรย์.. คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นรสบางๆ ของผลไม้จำพวกมะกรูดที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและรื่นรมย์




อ้างอิง www.peimag.com






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad