Type Here to Get Search Results !

10 นิสัยเปลี่ยนชีวิตที่คุณเรียนรู้ได้จากคนที่ประสบความสำเร็จ



10 จุดสนใจ

   การจุดสนใจเป็นหนึ่งในนิสัยการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่สำคัญที่สุดหากเราต้องการประสบความสำเร็จ เราไม่สามารถสร้างจุดสนใจเเบบที่ชัดเจนได้เนื่องจากเป็นการฝึกปฏิบัติเป็นเวลาหลายเดือนและหลายปี เริ่มจากกิจกรรมเล็กๆ สักครึ่งชั่วโมงหรือ 15 นาที และเพิ่มเวลากิจกรรมของเราทุกวัน อย่าลืมดูมือถือหรือคอมพิวเตอร์ของเราขณะทำงานเพื่อป้องกันสิ่งรบกวนสมาธิ นอกจากนี้เรายังสามารถทำสมาธิทุกวันเพื่อเพิ่มความสามารถในจุดที่เราสนใจได้


9 อย่ารอ ให้ลงมือทำไปเลย

    ผู้ชนะจะไม่เสียเวลาทั้งหมดไปกับการคิดและวางแผน ผู้ชนะจะคิดและลงมือทำทันที พวกเขาเหล่านนั้ไม่สนใจผลลัพธ์ เพราะพวกเขาแค่พยายามเรียนรู้จากประสบการณ์ พวกเขามีกรอบความคิดที่มุ่งเน้นและเป้าหมายที่มุ่งเน้น และพวกเขาเพียงแค่วางแผนเกี่ยวกับเป้าหมายและลงมือทำทันที นี่คือเคล็ดลับ เมื่อใดก็ตามที่เรามีความคิดหรือความคิดใหม่ในสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ให้เขียนมันลงในสมุดบันทึกภายใน 5 นาที เพราะหลังจาก 5 นาที ความคิดของเราจะเริ่มลบความคิดนั้นไป


8 มีวินัยในตนเอง

   หากเราไม่มีวินัยในตนเองและการควบคุมตนเอง ให้วางแนวคิดเรื่องความสำเร็จของเราทิ้งไปเลย ในขั้นแรกให้พัฒนาวินัยในตนเองและการควบคุมตนเองในตัวเอง หากเราตัดสินใจที่จะออกกำลังกายให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากเราตัดสินใจที่จะเรียนหนักก็เรียนทุกวัน เชื่อฉันเถอะว่ามันคือกุญแจสู่ความสำเร็จ เราสามารถอ่านหนังสือและดูวิดีโอเพื่อพัฒนาวินัยในตนเองของเราไปในตัว


7 เรียนรู้เรื่องที่อยากทำด้วยตัวเอง

   ไม่มีใครประสบความสำเร็จเพราะทิ้งเรียนรู้เรื่องที่อยากทำด้วยตัวเอง อีลอน มัส Elon Musk เรียนรู้วิทยาศาสตร์จรวดอย่างสมบูรณ์เพียงแค่อ่านหนังสือโดยไม่มีใบปริญญา อย่าศึกษาเฉพาะสิ่งที่บอกในโรงเรียนหรือวิทยาลัย จงหาความรู้ให้มากที่สุด ค้นหาสิ่งที่เราชอบและอ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดูวิดีโอ ฝึกอบรม พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้ อย่าหยุด แค่หาความรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เกี่ยวกับหัวข้อที่เราชอบ แล้วเราจะเห็นผลลัพธ์ในสิ่งที่เราทำอยู่


6 เห็นคุณค่าของเวลา

  เวลานั้นมีคุณค่ามากเพราะเราไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ไปได้อีกนานเเค่ไหน จงใช้ชีวิตในตอนนี้ให้เป็นเหมือนวันสุดท้ายของชีวิต


5 ค่าของเงิน

   อย่าเสียเงินไปกับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ที่ไม่อาจทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จได้


4 อย่ายอมแพ้

   อย่ายอมแพ้ในทุก ๆ เรื่องที่กำลังจำเข้ามาในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นทั้งดีเเละไม่ดี จงรับมันเอาไว้เพื่อเป็นเเนวทางไปสู่ความสำเร็จที่คุณได้วางเอา


3 เปิดใจรับความเสี่ยงที่จะเข้ามา

   การเปิดใจรับความเสี่ยงที่จะเข้ามาเพราะบางสิ่งบางอย่างที่เราคิดเราทำเราได้ ศึกษามันมาเเล้วเเละได้วางแผนกับมันมาเเล้วมันอาจจะไม่เป็นเเบบนั้นก็ได้ เหมือนกับ Elon Musk เขาล้มเหลว 3 ครั้งและเปิดตัวจรวด Space X ในการประสบความสำเร็จในครั้งที่ 4


2 สุขภาพและการออกกำลังกาย

   การรักษาสุขภาพเเละการออกกำลังการให้เเข็งเเรงอยู่เสมอ จำทำให้เรามีร่างกายที่เเข็งเเรงพร้อมรับอะไรต่ออะไรที่จะเข้ามา เช่น Elon Musk กินอาหาร superfoods ในอาหารประจำวันของเขาMark Zuckerbergดื่มสมูทตี้เพื่อสุขภาพตลอดทั้งวันเพื่อให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า Richard Bransonมักจะมีเทรนเนอร์ฟิตเนสติดตัวไปทุกที่ กินอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน การออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันใช้เวลาการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพของ 6-8 ชั่วโมง อย่านอนเกิน 8 ชั่วโมง ก็ดีนะ


1 มาเป็นผู้อ่าน

   มหาเศรษฐีทุกคนเป็นนักอ่าน อ่านหนังสือธุรกิจ หนังสือพัฒนาบุคลิกภาพ หนังสือไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ เพียงแค่อ่านหนังสือที่ส่งผลโดยตรงต่อความสำเร็จของเราได้ หนังสือเป็นแหล่งความรู้ที่ใหญ่ที่สุด และไม่มีคนที่ประสบความสำเร็จทิ้งโอกาสทองของความรู้นี้ พัฒนานิสัยการอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง เรายังสามารถฟังหนังสือเสียงได้ แต่อ่านหนังสือจะดีกว่าเพราะมันน่าดึงดูดมากกว่า










ที่มาบางส่วน wonderslist

เเปล เรียบเรียง WILSHERE DSM






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad