Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สิ่งมีชีวิตที่มีถิ่นอาศัยอยู่ที่เดียวในโลก




10 ลีเมอร์หางแหวน Ring Tailed Lemur : มาดากัสก้า

 


   ลีเมอร์หางแหวน เป็นสัตว์เฉพาะถิ่นของเกาะมาดากัสการ์ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งด้านตะวันออกของทวีปอาฟริกา โดยลีเมอร์หางแหวนนี้จะพบได้ทางตอนใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมาดากัสการ์


9 ค้างคาวขนหงอก ฮาวาย Hawaiian hoary bat : ฮาวาย

 


  ค้างคาวขนหงอก ฮาวาย Hawaiian hoary bat เป็นค้างคาวที่มีถิ่นกำเนิดในฮาวาย มีขนาดเล็กตัวที่เล็ก มีน้ำหนักเพียง 14-18 กรัม เมื่อมันกางปีกออกจมีขนาดยาวถึง 13.5 นิ้ว และมีจนสีขาวปกคลุมอยู่ทั้งตัวเหมือนขนหงอกปัจจุบันค้างค้างชนิดนี้อยู่ในสถานะใกล้สูญพันธุ์ เนื่องการตัดไม้ทำลายป่าของมนุษย์


8 มาร์มอต แวนคูเวอร์ Vancouver Island Marmot : เกาะแวนคูเวอร์ , ประเทศแคนนาดา






  มาร์มอต แวนคูเวอร์ Vancouver Island Marmot พบได้เฉพาะบนเกาะแวนคูเวอร์ ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งแปซิฟิก ประเทศแคนาดา ปัจจุบันจากการสำรวจ มาร์มอต แวนคูเวอร์ มีความเสี่ยงใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง เพราะจำนวนประชากรของมันเหลือเพียง 75 ตัวบนโลก มีมาร์มอต แวนคูเวอร์ อาศัยอยู่ในป่าที่เป็นที่อยู่อาศัยของมัน เพียง 25 ตัว เนื่องมาจากการตัดไม้ที่เป็นที่อยู่อาศัยของมัน


 7 นก Guam Rail : เกาะกวม

 



  นก Guam Rail เป็นนกที่อาศัยในเกาะกวม สามารถมาพบนกชนิดนี้ในสวนสัตว์ในกวมและสวนสัตว์ในอเมริกา ไม่สามารถพบมันได้ป่า เมื่อปี 1968 พวกมันมีจำนวนมากกว่า 2,000 ตัว แต่ในปี 1970 พวกมันได้ลดจำนวนลงมากมีจำนวนไม่ถึง 100 ตัว และหลังจากนั้นพวกมันได้สูญพันธุ์ไปจากป่าของกวมในปี 1987 ปัจจุบัน นก Guam Rail มีจำนวนประมาณ 159 ตัว สวนสัตว์ ในปี 2011 ได้พยายามนำนกชนิดนี้กลับไปยังถิ่นอาศัยของมันแต่ไม่ประสบความสำเร็จ


6 Long-Tailed Slug : ประเทศมาเลเซีย


 



  Long-Tailed Slug เป็นตัวทากชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ภูเขาซาบาห์ ในประเทศมาเลเซีย 



5 ผีเสื้อสีน้ำเงิน ปาลอส เวอเดส Palos Verdes Blue : ปาลอส เวอเดส รัฐแคลิฟอร์เนีย , สหรัฐ ฯ





   ผีเสื้อสีน้ำเงิน ปาลอส เวอเดส Palos Verdes Blue อาศัยอยู่ที่คาบสมุทร Palos Verdes รัฐแคลิฟอร์เนีย , สหรัฐ ฯ เป็นผีเสื้อที่หายากที่สุดในโลก ในปี 1994 มันเคยสูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ไม่นากนักมีนักสำรวจไปพบพวกมันเข้า แล้วทำการเพาะพันธุ์พวกมัน ในปี 2010 มีผีเสื้อ 80 ตัว ถูกปล่อยให้เป็นอิสระในป่าที่พวกมันเคยอาศัยอยู่


4 อิกัวนาทะเล Marine Iguanas : หมู่เกาะ กาลาปากอส





   อิกัวนาทะเล หรือ อิกัวนาทะเลกาลาปาโกส  เป็นสัตว์เลื้อยคลานทะเลจำพวกกิ้งก่าชนิดหนึ่งในวงศ์อิกัวนา จัดเป็นกิ้งก่าเพียงชนิดเดียวในปัจจุบันนี้ที่พบอาศัยอยู่ได้ในทะเล และเป็นสัตว์เพียงชนิดเดียวเท่านั้นที่อยู่ในสกุล Amblyrhynchus อิกัวนาทะเล อาศัยอยู่ที่บริเวณที่ติดทะเลใน หมู่เกาะ กาลาปากอส

3 Sao Tome Shrew : แอฟริกา





   Sao Tome Shrew เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ของเซาตูเมและปรินซิปี นอกชายฝั่งตะวันตกของแอฟริกา มีสถานะใกล้จะสูญพันธุ์ เนื่องจากมมีการรุกล้ำถิ่นที่อยู่อาศัยของมันจากการตัดไม้ทำลายป่า 

2 ควอกกา Quokka : รัฐเวสเทิร์น , ออสเตรเลีย




  ควอกกา  เป็นสัตว์ชนิดเดียวที่อยู่ในวงศ์ Setonix ซึ่งมีลักษณะเดียวกับสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง เช่น จิงโจ้ วอลลาบี มีขนาดประมาณแมวบ้าน ควอกกาเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหารและออกหากินในเวลากลางคืน โดยอาศัยอยู่บนเกาะเล็ก ๆ และบริเวณชายฝั่งของรัฐเวสเทิร์นของออสเตรเลีย ระหว่างเมืองเพิร์ทกับเมืองแอลบานี ซึ่งบริเวณนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ

1 ปลาลาพัลมา บับฟิช La Palma Pupfish : เม็กซิโก





   ปลาลาพัลมา บับฟิช La Palma Pupfish หรืออีกชื่อหนึ่ง Cyprinodon longidorsalis เป็นปลาที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐนูโวลีออง ในเม็กซิโก แต่กลายเป็นสัตว์สูญพันธุ์ในถิ่นที่อยู่อาศัยใน ปี 1994 เนื่องจากการสูญเสียที่อยู่อาศัย


smashinglists

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad