Type Here to Get Search Results !

หามาใช้ดู ! 10 อันดับ โปรแกรมเขียนแบบและออกเเบบ 3 มิติ ด้วยคอมพิวเตอร์ ปี 2018

10. KeyCreator


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ KeyCreator

   Keycreator เป็นโปรแกรมออกแบบงานด้าน 2 มิติ , 3 มิติ ในรูปแบบ CAD Modeling และ Drafting โปรแกรมนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อ ปี 2004 โดยบริษัท Kubotek3D ในประเทศสหรัฐอเมริกา การสร้างงานในโปรแกรม Keycreator มีระบบการใช้งานอยู่ 3 รุ่น ได้แก่ Standard (มาตรฐาน) , Pro (มืออาชีพ) , Max (เต็มรูปแบบ) นอกจากนี้โปรแกรมยังมีความสามารถในการออกแบบงานโครงสร้าง และงานพื้นผิว Surface ปัจจุบันมีเวอร์ชั่นใหม่เป็น KeyCreator 2019 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ KeyCreator

9.Alibre Design



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

   Alibre เป็นชื่อของ บริษัท ที่มีชื่อมาจากคำว่า Latin Liber เป็นโปรแกรมออกแบบ 3 มิติ ที่ทำงานบนระบบ Microsoft ของบริษัท Alibre, LLC ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา Alibre Design ถูกสร้างขึ้นในปี 1997 และเริ่มทำงานบนระบบ Microsoft ในปี 1998 ความสามารถในการทำงานของโปรแกรม Alibre Design สามารถสร้างาน 2 มิติ , 3 มิติ ได้ด้วยคำสั่งต่าง ๆ ภายในโปรแกรม และยังสามารถรองรับการเปิดไฟล์จากโปรแกรมอื่น อาทิเช่น SolidWorks (* .sldprt, * .sldasm) , Autodesk Inventor (* .ipt, * .iam) , ProEngineer (* .prt, * .asm, * .xpr, * .xas) , Catia (* .CATPart, * .CATProduct), ไฟล์ Parasolid (* .x_t, * .x_b, * .xmt_txt, * xmt_bin) , Solid Edge (* .par, * .psm, * .asm) เป็นต้น


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Alibre Design

8. ZW3D


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ZW3D

   ZW3D เป็นโปรแกรมออกแบบและเขียนแบบงานด้าน CAD/CAM จากบริษัท ZWSoft ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความสามารถในการออกแบบงาน 3 มิติ , แม่พิมพ์ ที่เป็นงาน Solid (ทรงตัน) , Surface (พื้นผิว) ในระบบ Hybrid Modeling อีกทั้งยังมีความสามารถทางด้านงาน CAM เพื่อสร้าง G-Code ในการสั่งงานเครื่องจักร CNC ได้ ตั้งแต่ 2-5 แกน และมีราคาถูกกว่าโปรแกรมออกแบบอื่น ที่มความสามารถในระดับเดียวกัน


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ZW3D

7.Fusion 360


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Fusion 360

   Fusion 360 เป็นโปรแกรมทางด้าน 3D CAD / CAM / CAE ของทางบริษัท Autodesk ( มีเยอะเหลือเกิน โปรแกรมค่ายนี้ ) โปรแกรมนี้สามารทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ MAC และ Windows โปรแกรม Fusion 360 เป็นโปรแกรมที่เหมาะกับนักออกแบบและนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในการสร้างาน 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้การออกแบบได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Fusion 360

6. Siemens PLM Solid Edge 2019


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Siemens PLM Solid Edge 2019

    Siemens Solid Edge 2019 อ่านว่า ซีเมนส์ โซลิด เอจ จากค่าย Siemens PLM ใช้งานบน Microsoft Windows เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างงาน 3 มิติ เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีความสามารถที่หลากหลายในการสร้างาน เช่น การสร้างาม 3 มิติ ในรูปแบบ Solid Body รูปทรงตัน , Surface Body รูปทรงพื้นผิว , Sheet Metal แผ่นโลหะ เป็นต้น เวอร์ชั่นเก่าของ Solid Edge จะเป็น Solid Edge 1 ตั้งแต่ปี 1995 ซึ่งเป็นปีที่โปรแกรมนี้ถูกสร้างขึ้น จนถึง Solid Edge 20 ในปี 2008 เมื่อเข้าสู่ปี 2008 ทำการเปลี่ยนชื่อมาเป็น Solid Edge ST1 พร้อมกับเทคโนโลยี Synchronous Technology จนถึง วันที่ 1 สิงหาคม 2017 Solid Edge ได้ออกเวอร์ชั้น Solid Edge ST10 เป็นเวอร์ชัน ST เวอร์ชันสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนมาเป็น Solid Edge 2019 ในวันที่ 27 มิถุนายน 2018 ในโหมดการสร้างาน 3 มิติ ของ Solid Edge จะมีอยู่ 2 แบบ คือ Ordered และ Synchronous Technology รวมไปถึง Direct และ Assembly แล้วยังมีฟังก์ชัน Solid Edge CAM Pro เข้ามาช่วยในการทำ CAM ในเวอร์ชั่น Solid Edge 2019 อีกด้วย 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Siemens PLM Solid Edge 2019


Solid Edge CAM Pro
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Solid Edge CAM Pro

5.Autodesk Inventor 2019


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    Autodesk Inventor พัฒนาโดย บริษัทซอฟแวร์ Autodesk ที่ สหรัฐ, เป็นโปรแกรม คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบ สำหรับการสร้าง ต้นแบบ ดิจิตอล 3 มิติที่ ใช้ในการออกแบบ การสร้างภาพ และการจำลอง ของผลิตภัณฑ์ มันใช้ ShapeManager เคอร์เนล แบบจำลองทางเรขาคณิต ของพวกเขา ที่เป็นกรรมสิทธิ์
Autodesk Inventor แข่งขัน โดยตรงกับ SolidWorks และ Solid Edge
Autodesk Inventor ใช้ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์รวมถึงการจำลองการเคลื่อนไหวแบบบูรณาการและการประกอบการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมความเครียด ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลโหลดขับรถลักษณะแรงเสียดทานและองค์ประกอบแบบไดนามิกแล้วเรียกใช้การทดสอบแบบไดนามิกจำลองเพื่อดูว่าผลิตภัณฑ์ที่จะทำงานภายใต้เงื่อนไขที่แท้จริงของโลก เครื่องมือการจำลองช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพความแข็งแรงและน้ำหนักระบุพื้นที่ความเครียดสูงระบุและลดการสั่นสะเทือนที่ไม่พึงประสงค์และมอเตอร์ขนาดและตัวกระตุ้นที่จะลดการใช้พลังงาน การวิเคราะห์องค์ประกอบ จำกัด (FEA) ช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบการออกแบบชิ้นส่วนโดยการทดสอบชิ้นส่วนวิธีการดำเนินการภายใต้แรง 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Autodesk Inventor 2019 Assembly

4.SolidWork 2019


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ SolidWork 2019

   SolidWork 2019 เป็นโปรแกรมทางด้านการออกแบงาน 3 มิติ จากค่าย Dassault Systèmes เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้งานบน Microsoft Windows โปรกแกรม SOLIDWORKS ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1991 และก่อตั้งเป็นบริษัท SOLIDWORKS Corporation ในปี1993 โดย Jon Hirschtick ผู้สำเร็จการศึกษาจาก MIT เขาฟอร์มทีม Developer และมีจุดมุ่งหมายว่าจะพัฒนาซอฟแวร์ออกแบบสามมิติที่ง่ายต่อการใช้งาน ราคาพอเหมาะ และสามารถใช้บน Window Desktop ได้ โดยได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวแรกคือ SolidWorks 95 ในปี 1995 ต่อมาบริษัท Dassault Systemesได้เข้ามาถือหุ้น SOLIDWORKS ในปี 1997 ซึ่งได้ควบคุมดูแลเกี่ยวกับ SOLIDWORKS จนปัจจุบัน ปัจจุบัน SOLIDWORKS เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ 3 มิติที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยได้รับความไว้วางใจจากวิศวกรและนักออกแบบกว่า 2.5 ล้านคน ราย จาก 200,000 องค์กรทั่วโลกและมีการอัปเดตและปรับปรุงเวอร์ชันใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ จนถึง SolidWorks 2019 โดย SOLIDWORKS ประกอบไปด้วยโปแกรมพื้นฐาน คือ SOLIDWORKS 3D CAD ได้แก่
    1. SOLIDWORKS Standard เพิ่มความเร็วในการออกแบบ และปลดล็อกคุณประโยชน์ในด้านของการออกแบบ 3D 
    2. SOLIDWORKS Professional สร้างโดยอยู่บนพื้นฐานความสามารถของ SolidWorks Standardโดยมีการเพิ่มความสามารถทางด้านการออกแบบ
    3. SOLIDWORKS Premium เป็นการแก้ไขปัญหาด้านการออกแบบ 3D ซึ่งมีการเพิ่มความสามารถในการจำลองที่มีประสิทธิ์ภาพและความสามารถในการตรวจสอบการออกแบบ 
    4. นอกจากนี้ยังมี Multi-Product ที่เป็นส่วนเสริมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้แก่
    5. SOLIDWORKS Simulation คือ โปรแกรมการจำลองวิเคราะห์ความเสี่ยงจาการสร้างชิ้นงานจริง
    6. SOLIDWORKS Electrical คือ โปรแกรมออกแบบเขียนแบบทางด้านงานระบบ ไฟฟ้า
    7. SOLIDWORKS PDM คือ ซอฟแวร์ ที่ช่วยในการจัดการจัดเก็บ ข้อมูลให้เป็นระบบ
    8. SOLIDWORKS Composer คือ เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการสร้าง เอกสาร ในรูปแบบภาพ
    9. Exalead Part คือ โปรแกรมที่ยกระดับความสามารถจากการวิเคราะห์ เพื่อลดความซ้ำซ้อน
  10. SOLIDWORKS MBD (Model Based Definition) คือ เครื่องมืออ่านชิ้นงานแบบเป็น 3 มิติ
  11. SOLIDWORKS Visualize คือ โปรแกรมสร้างกราฟิกที่มีคุณภาพสูง


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ SolidWork 2019

   ตั่งแต่เวอร์ชั่น 2018 เป็นต้นมา SolidWorks ได้นำเอาความสามารถจากโปรแกรม CAMWorks มาใช้ในการสร้างงานด้าน CAM จนเป็น SolidWorksCAM และเนื่องจากคำสั่งต่าง ๆ ในการใช้งาน SolidWorks นั้นใช้งานได้ง่าย จนทำให้ SolidWorks เป็นที่นิยมของมากที่สุดของนักออกแบบทั่วโลก


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ SolidWork CAM 2019

3.Pro/E หรือ PTC Creo Parametric


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ PTC Creo Parametric 5.0

    PTC Creo Parametric อ่านว่า พีทีซี เครโอ พาราเมตริก ชื่อเดิม Pro/E หรือ Pro Engineer ของบริษัท PTC หรือ Parametric Technology Corporation ในประเทศ สหรัฐ อเมริกา เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างโมเดล 3D CAD / CAM / CAE โดยใช้พารามิเตอร์ในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ และ 2 มิติ รวมไปถึงความสามารถในการวิเคราะห์และการจำลององค์ประกอบไฟไนต์ (Finite), การออกแบบวงจร, ภาพประกอบทางเทคนิค Creo Parametric เป็นโปรแกรมทางวิศวกรรมขั้นสูง ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ CATIA / SolidWorks, Siemens NX / Solidedge 
    PTC เริ่มพัฒนาโปรแกรม Creo ในปี พ. ศ. 2552 และประกาศใช้ชื่อ Project Lightning ที่ Planet PTC Live ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐ อเมริกา ในเดือน มิถุนายน ปี 2553 และในเดือนตุลาคม 2553 PTC ได้เปิดเผยชื่อผลิตภัณฑ์ Project Lightning เป็น PTC Creo ซึ่งได้เปิดตัว Creo Parametric 1.0 ในเดือนมิถุนายน 2554 ปัจจุบัน PTC ได้พัฒนา Creo Parametric ได้ 4 รุ่น ได้แก่ Creo Parametric 1.0, Creo Parametric 2.0, Creo Parametric 3.0, Creo Parametric 4.0 ปัจจุบัน มีเวอร์ชันใหม่เป็น Creo Parametric 5.0.00
   
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ PTC Creo Parametric 5.0

2. Siemens PLM NX


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Siemens PLM NX 12

   Siemens NX  เป็นโปรแกรมออกแบงานด้าน 3 มิติ ที่มาจาก Siemens PLM ค่ายเดียวกับ Solid Edge ปัจจุบันออกเวอร์ชัน NX 12 ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่เดิมเราจะคุ้นเคยกับ CADCAMCAE ของ Software NX แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น PLM (Product Lifecycle Management) ซึ้งครอบคลุมCADCAMCAE รวมถึงระบบในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านการควบคุมการผลิตอย่าง Tecnomatix และ การควบคุมข้อมูลที่หลากหลายด้วยระบบดาต้าเบส อย่าง TeamCenter  


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Siemens PLM NX 12

    NX เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบจนถึงขั้นตอนการผลิต โดยเริ่มต้นจากการรับความต้องการของทางลูกค้าที่หลากหลายในปัจจุบัน และนำเอาแบบร่าง(รูปสเกต)ในการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ หรือสถาปนิก นำมาออกแบบสร้างชิ้นงานขึ้นเป็นสามมิติ ขึ้นจากกลุ่มคำสั่งพิเศษ Shape Studio ในการออกแบบด้วย CAID (Computer Aid Industrial Design) นั้นมีเงื่อนไขอยู่ง่ายๆคือต้องสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้ง่าย และเปลี่ยนแปลงแก้ไข รวมถึงการให้แสงเงาเสมือนจริงให้ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีของ NX ทำให้สถาปนิกผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ส่งต่อข้อมูลไปยังกระบวนการถัดไป (คือการให้รายละเอียดเชิงวิศวกรรม ต่างๆ) ได้ดีมากและสมบรูณ์เนื่องจากเป็นโซลูชั่นเดียวกันทั้งหมด ต่างจาก โซลูชั่นอื่นที่ต้องสูญเสียข้อมูลบางส่วนในการส่งข้ามโปรแกรมกันไปมา อีกทั้ง NX ยังลดเวลาในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหากเกิดขึ้นภายหลังด้วยพารามิเตอร์ที่ผูกผันกันเสมอ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Siemens PLM NX 12

1.Catia V5-6


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Catia V5-6

   Catia เป็นซอฟท์แวร์ที่ถูกสร้างขึ้นจากบริษัท Dassault System เป็นบริษัทเดียวกันที่สร้างโปรแกรม Solidwork เวอร์ชันปัจจุบัน Catia V5-6R2017 หรือ Catia R27 โปรแกรม Catia เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างโมเดล 3D CAD / CAM / CAE และเป็นโปรแกรมที่รวบรวมความสามารถทางด้านงานออกแบบ ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนของการผลิต และถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นเครื่องที่สำคัญสำหรับการออกแบบและการพัฒนา อีกทั้งยังถือว่าเป็น de facto standard อีกด้วย 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Catia V5-6



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad