Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศผู้ผลิตข้าสาลีรายใหญ่ของโลก

10 ตุรกี


turkey-top ten wheat producing countries

   ข้าวสาลีเป็นอีกหนึ่งธัญพืชที่สำคัญในตุรกี ปริมาณการผลิตข้าวสาลีในตุรกีประมาณ 19,500,000 เมตริกตันในแต่ละปี 

9 ปากีสถาน


pakistan-top ten wheat producing countries

   ลักษณะพื้นดินในปากีสถานนั้นมีประสิทธิภาพสูงมากที่สุดและอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆมากมายจึงเหมาะสมกับการเกษตร เช่นการปลูกข้าวสาลี ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่ในการเพาะปลูกทางการเกษตรและมีระบบชลประทานที่น้อยมาก แต่ก็สามารถผลิตข้าวสาลีได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ของโลก โดยในปีที่ผ่านมาปากีสถานได้ผลิตข้าวสาลีกว่า 25,000,000 เมตริกตัน เลยทีเดียว

8 ออสเตรเลีย


Australia-top ten wheat producing countries

  ออสเตรเลียเป็นผู้ผลิตรายใหญ่และผู้ส่งออกผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวสาลี ในออสเตรเลียมีแหล่งเพาะปลูกข้าวสาลีขนาดใหญ่อยู่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย ได้แก่ เวลส์ วิกตอเรียและรัฐควีนส์แลนด์ เป็นที่ที่สำคัญในการปลูกข้าวสาลีของประเทศออสเตรเลีย มีการคาดว่าจะผลิตในปีนี้จะสามารถผลิตข้าวสาลีได้ประมาณ 26,000,000 เมตริกตัน

7 ยูเครน


ukraine-top ten wheat producing countries

   ภาคการเกษตรของยูเครนมีประมาณ 10-11% ของจีดีพีในประเทศ พื้นที่ 71% ของประเทศยูเครนเป็นที่ดินเพื่อการเกษตร จึงทำให้ยูเครนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผลผลิตทางการเกษตรมากที่สุดอีกที่หนึ่งบนโลก การผลิตข้าวสาลีก็เป็นอีกหนึ่งผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญของยูเครน โดยในปีที่ผ่านมายูเครนสามารถผลิตข้าสาลีได้ถึง 27,000,000 เมตริกตัน

6 แคนาดา


Canada- Top 10 Largest Wheat Producing Countries

   แคนาดาเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติและที่ดินเพื่อการเกษตร โดยมีรัฐแอลเบอร์ตาที่ถือเป็นศูนย์กลางในการผลิตข้าวสาลีในประเทศแคนาดา และในแคนนาดายังมีฝนตกตลอดทั้งปี จึงทำให้การผลิตพืชผลทางการเกษตรอย่างข้าวสาลีได้ในปริมาณที่มาก โดยในปีนี้แคนนาดาสามารถผลิตข้าวสาลีได้กว่า 27,600,000 เมตริกตัน ทำให้แคนนาดาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตข้าวสาลีได้มากที่สุดในโลก ที่อันดับ 6 

5 ประเทศสหรัฐอเมริกา


US-top ten wheat producing countries

    ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ 5 ที่มีการผลผลิตรวมของข้าวสาลีมากที่สุดในโลก โดยปีนี้ประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถผลิตข้าวสาลีได้ประมาณ 55,840,000 เมตริกตัน เนื่องสภาพอากาศและภูมิประเทศเหมาะสมกับการเพาะปลูกทำให้ผลผลิตข้าวสาลีในสหรัฐฯ จึงทำช่วยให้สหรัฐมีผลผลิตข้าวสาลีจำนวนมากในแต่ละปี

4 รัสเซีย


Russia-top ten wheat producing countries

   รัสเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเพาะปลูกและการผลิต ข้าวสาลี ผืนดินที่กว้างใหญ่ทำให้มีพื้นที่ในการปลูกข้าวาลีได้มากในปีที่ผ่ามารัสเซียมีผลผลิตของข้าวสาลีกว่า 60,500,000 เมตริกตัน

3 อินเดีย


India-top ten wheat producing countries

   อินเดียเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์และสภาพภูมิอากาศที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำการเกษตร จึงทำให้อินเดียเป็นประเทศที่มีการปลูกข้างสาลีเป็นอันดับที่ 3 ของโลก โดยมีการผลิตข้าวสาลีประมาณ 88,940,000 ตันในปีที่ผ่านมา โดยข้าวสาลีจำนวนมากนี้ผลิตมาจากพ้นที่กว่าสิบรัฐในประเทศอินเดีย พื้นที่ที่ที่มาผลผลิตจำนวนมากได้แก่ อุตตรราษฏระและรัฐราชสถาน

2 จีน


china-top ten wheat producing countries
   
   จีนเป็นประเทศที่ผลิตข้าวสาลีมากเป็นอันดับสองในโลก ประเทศจีนมีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ทางการเกษตรที่ช่วยในการปลูกข้าสาลีจำนวนมากในแต่ล่ะปี โดยปีที่ผ่านมาประทศจีนสามารถผลิตข้าวสาลีได้ประมาณ 130,000,000 เมตริกตัน 

1 สหภาพยุโรป


EU-top ten wheat producing countries


   สหภาพยุโรปสามารถผลิตข้าวสาลีได้มากที่สุดในโลก ตามรายงานในปี 2015- 2016 การผลิตของสหภาพยุโรปโดยรวมแล้วประมาณ 157,663,000 ตัน เนื่องพื้นที่ในสหภาพยุโรปอุดมไปด้วยความหลากหลายและแผ่นดินที่กว้างใหญ่และมีกำลังการผลิตที่มหาศาล โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ตามฤดูกาลและสภาพภูมิอากาศ




ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad