Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ แมงมุมพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลก ปี 2021

10 แมงมุมสันโดษสีน้ำตาล Brown Recluse spider




    แมงมุมสันโดษสีน้ำตาล เป็นแมงมุมที่พบได้ทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือ มีขนาดเล็กประมาณ 6-20 มิลลิเมตร ลักษณะลำตัวสีน้ำตาลอ่อนหรือสีเหลืองเข้ม ขนาดเล็ก มีลักษณะเด่นคือด้านหลังของแมงมุมตรงช่วงศีรษะถึงอก (cephalothorax) จะมีลายสีออกดำรูปคล้ายไวโอลิน โดยด้ามจับหันไปด้านตรงข้ามกับศีรษะ จึงอาจเรียกว่า violin spider หรือ fiddleback spider มีขาเรียวยาวเมื่อเทียบกับขนาดลำตัว พิษของแมงมุมสันโดษสีน้ำตาลประกอบด้วยสารที่ออกฤทธิ์ทั้งทางผิวหนังและทางระบบเลือด


9 แมงมุมท้องเหลือง Yellow Sac Spiders




   แมงมุมท้องเหลือง ชื่อของมันมาจากท้องของมันที่เป็นสีเหลือง มีขนาด 5-12 มม. แมงมุมชนิดนี้พบได้เกือบทุกประเทศของโลก พิษของแมงมุมชนิดนี้จะมีฤทธิ์ทำลายระบบทางเดินอาหาร ของสิ่งมีชีวิตที่มันกัด 


8 แมงมุมแม่ม่ายดำ Black Widow




   แมงมุมแม่ม่ายดำ เป็นแมงมุมขนาดเล็ก พบได้ในหลายประเทศ แต่มีชุกชุมมากในทวีปอเมริกาใต้และทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปออสเตรเลีย ชื่อของแมงมุมชนิดนี้สื่อถึงพฤติกรรมที่แมงมุมตัวเมียมักจะกินแมงมุมตัวผู้หลังจากผสมพันธุ์ คนมักถูกกัดได้จากการไปสัมผัสโดยบังเอิญ ส่วนใหญ่พบใยแมงมุมชนิดนี้อยู่ตามมุมประตูหรือหน้าต่าง โรงรถ หรือแม้แต่ในห้องน้ำ จึงอาจทำให้คนถูกแมงมุมกัดบริเวณอวัยวะเพศได้ด้วย แมงมุมแม่ม่ายดำตัวเมียจะมีความยาวประมาณ 1-2 เซนติเมตร มีสีดำ ตัวกลม ที่ท้องจะมีลายเป็นรูปนาฬิกาทรายสีแดง ส่วนแมงมุมแม่ม่ายดำตัวผู้จะมีขนาดเล็กกว่าตัวเมียประมาณ 20 เท่า และมีสีน้ำตาลไม่พบลักษณะนาฬิกาทรายที่ท้องของตัวผู้


7 แมงมุม บราซิล Brazilian Wandering Spiders




   แมงมุม บราซิลหรือแมงมุมกล้วย ได้รับการบันดึกลงในกินเนสเวิลด์เรคคอรด์ว่าเป็นแมงมุมที่มีพิษร้ายแรงที่ สุดในโลก พิษของมันมีพิษทำลายประสาท พวกมันจะอันตรายอย่างมาก เพราะโดยนิสัยของมันแล้วมันชอบแอบอยู่ตามรองเท้า ตู้เสื้อผ้า แม้กระทั่งในรถยนต์ พิษของมันถ้าโดนกัดนอกจากจะทำให้เจ็บปวดอย่างมากแล้ว มันจะทำให้อวัยวะเพศของเราควบคุมไม่ได้ และ ถ้ารอดตายจากการโดนมันกัด มันก็จะทำให้เราเสื่อมสมรรถนะภาพทางเพศ


6 แมงมุมใยกรวย Funnel-web Spiders




   แมงมุมใยกรวย เป็นแมงมุมที่พบในประเทศออสเตรเลียและบางส่วนของอเมริกา แมงมุมเหล่านี้มีพิษที่อันตรายอย่างมาก หากใครที่โดนมันกัดเข้าต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการโคม่า ตาเหลือกและตัวสั่น ต้องไปพบแพทย์โดยเร็วไม่งั้นอาจจะเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้


5 แมงมุมทารันทูรา Fringed Ornamental Tarantula




   แมงมุมทารันทูราพบในภาคใต้ของประเทศอินเดียและปากีสถาน มีความยาวประมาณ 7-9 นิ้ว มีมากกว่า 700 สายพันธุ์ มีอยู่เพียง 2 สายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงที่ นั้นก็คือ Pterinochilus, Poecilotheria g, และชนิดอื่นๆก็มีพิษเช่นกัน เมื่อโดนมันกัดเข้าแล้วจะมีอาการแพ้พิษของมันมากน้อยขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน


4 แมงมุมไซนิส เบิร์ด Chinese Bird Spiders





   แมงมุมไซนิส เบิร์ด สามารถพบได้ในจีนและเวียดนาม มีความยาว 8-10 นิ้ว และมีพิษที่อันตรายเป็นอย่างมากอย่างมาก


3 แมงมุมเมาส์ Mouse Spiders





   แมงมุมเมาส์ ชื่อของมันมีที่มาจากก้นของมันที่เหมือนกับเมาส์ ตัวเมียจะมีสีดำ ตัวผู้จะมีสีสีน้ำตาล แมงมุมชนิดนี้เป็นแมงมุมที่มีอันตรายมากชนิดหนึ่ง มีนิสัยก้าวร้าว เมื่อถูกมันกัดพิษของมันจะผ่านเนื้อเหยื่อและแทรกพิษเข้าไปในกระแสเลือด 


2 แมงมุมหลังแดง Red Back Spiders





   แมงมุมหลังแดง อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียและใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและแห้ง แมงมุมชนิดนี้จะออกล่าในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว เมื่อถูกมันกัดเข้าพิษจะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้รู้สึกอ่อนแอ อาเจียนและเหงื่อออก ต้องนำไปพบแพทย์ทันทีจึงจะสามารถช่วยชีวิตคนที่โดยกัดได้ 


1 แมงมุมเมาส์ Mouse Spiders




   นี่เป็นแมงมุมเมาส์ อีกสายพันธุ์หนึ่งที่มีพิษมากที่สุดในโลก ส่วนหัวมีลักษณะเป็นก้อนสีแดง ลำตัวและขาเป็นสีดำ สวยงาม มีขนาด 1-4 เซนติเมตร แม้จะมีสีสันสวยงามเพียงใดแต่มันก็พิษเพราะฉะนั้นเมื่อเจอมันควรอยู่ห่างๆ หรอถ้าโดนกัดควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็ว 








ที่มา top10for

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad