Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดในเกาหลี

10 หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดง

Interesting Places in Korea
 
   หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดง คือหมู่บ้านโบราณเกาหลีตั้งอยู่ในเมืองอันดง จังหวัดคย็องซังเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ ภายในหมู่บ้านประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างที่สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์โชซ็อน บันทึก รวมทั้งยังมีการอนุรักษ์ประเพณีต่าง ๆ อีกด้วย หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดงได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 33 เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่เมืองเซบียา ประเทศสเปน โดยผ่านข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ในการพิจารณาให้เป็นแหล่งมรดกโลก

9 จังหวัดเชจู หรือเกาะเชจู

Interesting Places in Korea

   จังหวัดเชจู เป็นหนึ่งในเก้าจังหวัดในเกาหลีใต้ และมีลักษณะเป็นเกาะโดยเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่บนช่องแคบเกาหลี, อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ใต้ของจังหวัดช็อลลาใต้ เป็นจังหวัดที่จังหวัดเชจูได้แยกออกมามีฐานะเป็นจังหวัดเมื่อปี พ.ศ. 2489 โดยมีเมืองเอกอยู่ที่เชจู เกาะเชจูนี้จัดเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในประเทศเกาหลีใต้และในจังหวัดเชจูนั้นมีมรดกโลก คือ เกาะภูเขาไฟเชจูและอุโมงค์ลาวา เกาะเชจูนั้นมีอากาศอบอุ่นแม้กระทั่งในฤดูหนาว อุณหภูมิแทบจะไม่ต่ำไปกว่าจุดเยือกแข็ง 

8 เขตปลอดทหาร The Demiliterized Zone (DMZ)

Interesting Places in Korea

   เขตปลอดทหาร แห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศเกาหลี เขตปลอดทหาร เป็นเมืองโบราณในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 1953 ความงามของธรรมชาติที่โดดเด่นของดินแดนแห่งนี้นอกเหนือจากการบริการทางทหารทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

7 Upo Marsh

Interesting Places in Korea

   Upo Marsh เป็นบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 140 ล้านปีที่ผ่านมาเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัวตว์กว่า 1,500 ชนิดและบางชนิดก็ใกล้ที่จะสูญพันธ์ ผู้เข้าชมสามารถปั่นจักรยานหรือเดินไปรอบๆบึงเพื่อชมความสวยงาม

6 เทือกเขาซอรัคซาน Gongryong Ridge, Seorak Mountain

Interesting Places in Korea

  เทือกเขาซอรัคซานลักษณะเหมือนกับกระดูกสันหลังของไดโนเสา สามารถมองงเห็นทัศนียภาพที่งดงามทั้งภายนอกแนะภายใน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติและจัดว่าเป็นแนวเทือกเขาที่สวยงามที่สุดในเกาหลี 

5 Darangee Village หมู่บ้านดารานกี

Interesting Places in Korea

   หมู่บ้านดารานกี หมู่บ้านขนาดเล็กที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี เป็นหมู่บ้านบนภูเขาที่อยู่ในเขตชายแดน ซึ่งพื้นที่ของหมู่บ้านจะเป็นขั้นสูงขึ้นไปซึ่งมีมากกว่า 100 ขั้น

4 คย็องจู Gyeongju

Interesting Places in Korea

   คย็องจู เป็นเมืองใหญ่ที่มีความสำคัญในประเทศเกาหลีใต้ มีประชากรประมาณ 269,343 คนและมีความสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลี อย่างมาก เนื่องจากเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรซิลลาและอาณาจักรรวมซิลลา

3 Kyeong-Wha Station, จินฮี

Interesting Places in Korea

   สถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและช่างภาพมือสมัครเล่นในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระจะร่วงโรยลงมาปลิวไปตามสายลมขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่านอุโมงแห่งนี้ ดอกซากุระที่เมืองจินเฮสวยงามไม่แพ้ญี่ปุ่น มีเทศกาลชมดอกซากุระบานที่เมืองจินเฮจัดขึ้นทุกปี

2 โซล Seoul

  Interesting Places in Korea
   โซลอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ ครอบคลุมพื้นที่ 605.25 กม มีรัศมีประมาณ 15 กิโลเมตร โดยแบ่งออกเป็นสองส่วนอย่างคราว ๆ เป็นฝั่งเหนือและฝั่งใต้ โดยใช้แม่น้ำฮันเป็นตัวแบ่ง แม่น้ำฮันและบริเวณรอบ ๆ มีส่วนสำคัญต่อประวัติศาสตร์เกาหลี ในยุคราชอาณาจักรทั้งสามของเกาหลีก็มีการต่อสู้กันและมีความพยายามอย่างหนักที่จะควบคุมพื้นที่นี้ ที่ซึ่งแม่น้ำสามารถใช้เป็นเส้นทางในการค้าขายกับจีน แม่น้ำฮันไม่สามารถที่จะใช้เดินเรือได้อีกต่อไป เพราะว่าชะวากทะเลตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างสองเกาหลี พร้อมด้วยการระงับพลเรือนไม่ให้เข้าไปในเขตนั้น โซลถูกกั้นขอบเขตด้วยภูเขา 8 ลูก ตลอดจนบริเวณพื้นที่สูงกว่าบริเวณที่ราบแม่น้ำฮันและพื้นที่ตะวันตก

1 Ggotji Beach

Interesting Places in Korea

   ชายหาดที่อยู่ห่างจากเมือง Anmyeon-eup สี่กิโลเมตรเป็นชายหาดสีครีมที่เหมาะจะไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกลงสู่ทะเล โดยจุดเด่นก็คือการชมพระอาทิตย์ตกระหว่างสองหินขนาดใหญ่ โดยคนเกาหลีเรียกว่าหินคุณยายและหินคุณปู่




ที่มา top10for

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad