Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศผู้ผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก




10 คาซัคสถาน

   ในปี 2012 คาซัคสถานได้มีการผลิตและการส่งออกถ่านหิน ประมาณ 116.6 เมตริกตัน และกว่า 85% ของถ่านหินที่ผลิตขึ้นจะถูกนำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าภายในประเทศคาซัคสถาน โดยสถานที่สำคัญที่ใช้ในการผลิต่านหิน คือ จังหวัด Karaganda, Pavlodar และคอสทาเนย์ เป็นศูนย์การผลิตถ่านหินรายใหญ่ในประเทศ


9 โปแลนด์

  ประเทศโปแลนด์เป็นประเทศที่ผลิตถ่านหินเป็นอันดับที่ 9 ของโลกลอันดับที่ 2 ของยุโรปรองจากประเทศเยอรมนี และยังเป็นผู้ใช้ถ่านหินเป็นอันดับที่ 8 ของโลก เมื่อปี 2012 โปแลนด์ได้ผลิตมอนแทนาของถ่านหิน 144.1 ตัน กว่า 85% ของถ่านหินถูกนำมาใช้ในการการผลิตไฟฟ้าของประเทศโปแลนด์ และในโปแลนด์ยังมีโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปยังทำงานในโปแลนด์ภายใต้การดูแลของบริษัท เหมืองแร่ถ่านหิน Kompania Weglowa เป็นเหมืองแร่ถ่านหินที่ใหญ่ที่ในโปแลนด์ คาดการว่าในเหมืองแร่แห่งนี้มีถ่ายหินอยู่ประมาณ 5.7 พันล้านตัน


8 เยอรมัน

   เยอรมนีมีการผลิต ถ่านหิน 196.2 ตัน ในแต่ละปี และมีถ่านหินสำรอง 180 ตัน ถึงแม้จะมีการผลิตและสำรองถ่านหินเอาไว้อย่างมากแต่ก็มีการใช้งานที่สูงด้วยทำให้เยอรมนีเป็นประเทศในลำดับที่ 6 ที่มีการใช่ถ่านหินจำนวนวนมาก 


7 แอฟริกาใต้

  แอฟริกาใต้ มีผลผลิตถ่านหินโดยรวมประมาณ 280 ตัน ในปี 2012 ทำให้แอฟริกาใต้ผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในอันดับที่7 ของในโลก และยังเป็นผู้ส่งออกที่ใหญ่ในอันดับที่ 6 ของโลก ซึ่งการส่งออกถ่านหินในแต่ละปีมีประมาณ 74 ตัน โดยถ่ายหินที่ส่งออกนั้นจะถูกส่งออกไปยังประเทศที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่น ประเทศอินเดีย จีน และประเทศในแถบยุโรป เพื่อใช่ในการผลิตไฟฟ้าอีกเช่นเคย เหมืองแร่ที่สำคัญจะอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศรวม ได้แก่ เมือง วิตแบงก์, Highveld และ Ermelo SA 


6 รัสเซีย

    รัสเซียเป็นประเทศที่ผลิต 354.8 ตัน เป็นประจำทุกปี และยังเป็นผู้ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในอันดับ 3 โลก โดยการส่งออกกว่า 134 ตัน ไปยังประเทศอื่น ๆ


5 อินโดนีเซีย


   อินโดนีเซียเป็นประเทศผู้ผลิตถ่านหินในอันดับที่ 5 ของโลก ที่มีการผลิตถ่านหินโดยทั้งหมด 5,500 ล้านตัน และ 44% ของถ่านหินที่ถูกผลิตขึ้นจะถูกนำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าภายในประเทศ สถานที่สำคัญมนการผลิตถ่านหินของอินโดนีเซีย คือ เกาะสุมาตรา, กินกาลิมันตันและเซาท์กาลิมันตัน


4 ออสเตรเลีย



   ในปี 2012 ออสเตรเลียได้มีการผลิตถ่านหินกว่า  413 ตัน ทำให้ประเทศออสเตรเลียได้กลายเป็นประเทศผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในอันดับที่ 4 มี จากการผลิตรวมประมาณ 90% ของถ่านหินจะถูกส่งออกไปยังต่างประเทศประมาณ 76.4 พันล้านตัน แล้ว แหล่งที่ผลิตถ่านหินที่สำคัญของออกสเตรเลียได้แก่ นิวเซาธ์เวลส์และควีนส์แลนด์ ที่มีถ่านหินสีดำจำนวนมาก และรัฐวิคตอเรียที่มีถ่านหินสีน้ำตาลจำนวนมาก


3 อินเดีย

   เนื่องจากการกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นของอินเดีย ทำให้อินเดียเป็นประเทศในอันดับที่ 3 ของประเทศผู้ผลิตถ่านหินมากที่สุดในโลก กว่า 8%  และในปี 2012 อินเดีย ใช้ถ่านหินกว่า 68% ในการผลิตไฟฟ้า โดยแหล่งผลิตถ่านหินที่สำคัญของอินเดีย ได้แก่  จาร์ก ชาตติสการ โอริสสาและรัฐเบงกอล


2 สหรัฐอเมริกา


   ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ผลิตถ่านหินมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก  ในปี 2012 สหรัฐอเมริกาผลิตถ้านหินได้มากถึง 922 ตัน และเป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ในการผลิตกระแสไฟฟ้า สหรัฐอเมริกามี 25 รัฐที่ทำเหมืองถ่านหิน และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่สามารถผลิตถ่านหินได้อย่างมากมาย


1 จีน

   กว่า 13 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนยังคงรักษาตำแหน่งเป็นประเทศผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดของโลก กว่า 47% ของปริมาณถ่านหินทั้งโลกถูกผลิตขึ้นที่จีน โดยในแต่ล่ะปีจีนสามารถผลิตถ่านหินราว 3,600 ล้านตัน แต่จีนเองก็ยังเป็นผู้ใช้ถ่านหินในปริมาณที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย จีนจะใช้ถ่านหินในการผลิตไฟฟ้ากว่า  80% และการผลิตถ่านหินในจีนมาจากเหมือง กว่า 12,000 เหมือง ที่อยู่ใน 28 จังหวัดของจีน 







ที่มา countrydetail


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad