Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ บริษัทผู้ผลิตแบรนด์มือถือชั้นนำของโลก

10 ไมโครแม็กซ์ MICROMAX

micromax-top ten mobiles phone companies
   
   ไมโครแม็กซ์ เป็นบริษัทที่ผลิตมือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง คุร์เคาน์ ในรัฐหรยาณา แต่เดิมบรอษัทแห่งนี้เป็นบริษัทที่สร้างผลิตภัณฑ์ทางด้าน ไอที และซอฟแวร์ ต่อมาได้กลายเป็นบริษัท ผลิตและขายมือถือที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของโทรศัพท์มือถือของบริษัทแห่งนี้ คือมีต้นทุนต่ำซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในพื้นที่ท้องถิ่นของประเทศอินเดีย และยังเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ได้แก่ โทรทัศน์, แล็ปท็อปและแท็บเล็ คิดเป็นร้อยละ 1.8 ของการผลิตโดยรวมของโทรศัพท์มือถือของโลก

9 แซดทีอี ZTE 

ZTE-top ten mobiles phone companies

   แซดทีอี หรือ แซดทีอี คอร์ปอเรชัน ZTE Corporation เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบโทรคมนาคมสัญชาติจีน เป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของจีน รองจากหัวเหว่ย และผู้รับจ้างผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ รายใหญ่อันดับสี่ของโลก ชื่อย่อบริษัท ย่อมาจาก จงซิง ทงซวิ่น ภาษาจีน 中興通訊股份有限公司 คำอ่านในภาษาอังกฤษ Zhōngxīng Tōngxùn Gǔfèn Yǒuxiàn Gōngsī  บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1985 ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ปัจจุบันมีหุ้นจำหน่ายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น คิดเป็นร้อยละ 2.7 ของการผลิตโดยรวมของโทรศัพท์มือถือของโลก

8 ทีซีแอล คอมมูนิคาชั่น TCL COMMUNICATION

TCL-top ten mobiles phone companies

   ทีซีแอล คอมมูนิคาชั่น มีสโลแกนของบริษัทว่า "ชีวิตสร้างสรรค์"  เป็นบริษัท การผลิตและการขายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตข้ามชาติของฮ่องกง ที่ได้นำการปฏิวัติเทคโนโลยีของโลกผ่านนวัตกรรมของตัวเอง ผลิตโทรศัพท์มือถือพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ มากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในตลาดมือถือทั่วโลก TCL มีหุ้นสามัญร้อยละ 3.1ของการผลิตโดยรวมของโทรศัพท์มือถือของโลก

7 XIAOMI

Xiamo-top ten mobiles phone companies

   ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราคงคุ้นชื่อแบรนด์ Xiaomi ในนามผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและฮาร์ดแวร์สเปกสูงราคาประหยัดจากจีน ด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่นาน Xiaomi เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายนปี 2010 โดย Lei Jun อดีตซีอีโอของ Kingsoft (บริษัทซอฟต์แวร์รายหนึ่งของจีน ทำพวกแอพออฟฟิศ, แอนตี้ไวรัส ฯลฯ) และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์พอร์ทัลไอทีและดาวน์โหลดโปรแกรมนามว่า Joyo.com และในปี 2004 ก็ถูก Amazon ซื้อไปเป็น Amazon China ตอนเริ่มแรก Xiaomi ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตัวเอง แต่เริ่มจากเป็นทีมทำรอมแบบ after market ให้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในนาม MIUI อ่านว่า "Me You I" ปัจจุบันรอมตัวนี้ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนของตัวเอง และใช้กับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ แล้วกว่า 200 รุ่น จุดเด่นของรอม MIUI น่าจะอยู่ที่ความเรียบง่ายและสวยงามต่อเติมจากฟังก์ชั่นพื้นฐานของระบบแอนดรอยด์ทั่วไป 

6 หัวเว่ย HUAWEI

huawei-top ten mobiles phone companies

   หัวเว่ย เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและอุปกรณ์โทรคมนาคมสัญชาติจีน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน และเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และติดตั้งงานโครงสร้างพื้นฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก ในปี ค.ศ. 2012
   หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1987 โดยเหริน เจิ้งเฟย ปัจจุบัน บริษัทมีธุรกิจหลักแบ่งออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่กลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคม กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับภาคธุรกิจและองค์กร และกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารสำหรับผู้บริโภคโดยมีพนักงานรวมทั้งหมดกว่า 110,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ หัวเว่ยยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลก ในปี 2010 หัวเว่ยได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 500 บริษัทใหญ่ของนิตยสารฟอร์จูน ด้วยยอดขาย 21.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไรสุทธิ 2.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  ปัจจุบันบริษัทยังเป็นบริษัทจำกัด ที่ไม่เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป แต่กระจายหุ้นให้เฉพาะกับพนักงานบริษัท

5 เลอโนโว LENOVO

lenovo-top ten mobiles phone companies

   เลอโนโว  Lenovo เป็นแบรนด์โนตบุคสัญชาติจีน เกิดจากการสมาสคำว่า Le ที่มาจาก Legend + Novo ในภาษาละตินที่แปลว่า new ตอนแรกแบรนด์นี้ ใช้ชื่อว่า Legend แต่เมื่อต้องการจะไปตีตลาดในต่างประเทศจึงไม่สามารถใ ช้ชื่อนี้ได้เพราะไปตรงกับชื่อการค้าของแบรนด์อื่น จึงเปลี่ยนเป็น Lenovo เลอโนโว กรุ๊ป จำกัด เป็น บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ของกรุงปักกิ่ง และนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา บริษัทแห่งนี้เป็นที่รู้จักในด้านผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์,สมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและแท็บเล็ตและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอื่น ๆ ลีโนโว  เป็นองค์กรข้ามชาติที่มาสาขามอย่างมากมายใน 60 ประเทศ และในปี 2014 เดือนมกราคม เลอโนโวประกาศเข้าซื้อกิจการโมโตโรลาโมบิลิตีจากกูเกิล การซื้อขายสำเร็จลงในเดือนตุลาคม 2014 ด้วยมูลค่า 2.91 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นร้อยละ 4.2 ของการผลิตโดยรวมของโทรศัพท์มือถือของโลก

4 แอลจี LG

LG-top ten mobiles phone companies

   บริษัทแอลจี อิเล็คทรอนิกส์ หรือที่เรียกกันทั่วไปสั้น ๆ ว่า แอลจี (LG) เป็นบริษัทประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามชาติ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในเกาหลีใต้ รองจากซัมซุง, ฮุนได และ กลุ่มเอสเค. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Yeouido-dong, ในโซล, ประเทศเกาหลีใต้. แอลจีประกอบธุรกิจใน 4 ส่วนด้วยกัน คือ โทรศัพท์เคลื่อนที่, ความบันเทิงภายในบ้าน, เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, เครื่องปรับอากาศ และการประหยัดพลังงาน แอลจีเป็นบริษัทผลิตโทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก (ซัมซุงครองอับดับหนึ่ง) และยังเป็นบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มียอดขายมากที่สุดอันดับห้า ในไตรมาสที่สอง ในปี พ.ศ. 2555 อีกด้วย

3 ไมโครซอฟท์ 

microsoft-top ten mobiles phone companies

   ไมโครซอฟท์ โมบาย เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเอสโป ประเทศฟินแลนด์ ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเกิดจากการที่เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการด้านโทรศัพท์ของโนเกียทั้งหมด ในราคา 7.17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อมาในวันที่ 25 เมษายน 2557 ไมโครซอฟท์ได้เปลี่ยนชื่อโนเกียเป็นไมโครซอฟท์ โมบาย ซึ่งจะเป็นในฐานะบริษัทลูก การผลิตและขายโทรศัพท์ของไมโครซอฟท์ คิดเป็นร้อยละ 7.2 ของการผลิตโดยรวมของโทรศัพท์มือถือของโลก

2 แอปเปิล APPLE

Apple-iPhone-top ten mobiles phone companies

   แอปเปิล  เป็นบริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอปเปิลปฏิวัติคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในยุค 70 ด้วยเครื่องแอปเปิล I และแอปเปิล II และแมคอินทอช ในยุค 80 ปัจจุบันแอปเปิลได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 เป็นผู้ผลิต มีชื่อเสียงด้านฮาร์ดแวร์ เช่น ไอแมค ไอพอด ไอโฟน ไอแพด และร้านขายเพลงออนไลน์ไอทูนส์  

1 ซัมซุง SAMSUNG

samsung-top ten mobiles phone companies

   ซัมซุงได้ก่อตั้งโดย ลี เบียงชอล ในปีพ.ศ. 2493 ในช่วงแรกของการทำธุรกิจนั้นได้เน้น ไปที่การส่งออกสินค้า, แปรรูปอาหาร, สิ่งทอ ซัมซุงเริ่มเข้ามาในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในปลายปี พ.ศ. 2503 หลังจากการจากไปของประธานผู้ก่อตั้ง ลี เบียงชอล ทำให้ซัมซุงได้แยกกลุ่มธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่ม คือ Samsung Group, Shinsegae Group, CJ Group และ Hansol Group และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 มา ซัมซุงได้เป็นที่รู้จักเป็นสากลมากขึ้นจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่เป็นแหล่งรายได้สำคัญของบริษัทในปัจจุบัน ปัจจุบันธุรกิจของซัมซุง แบ่งออกเป็น 4 หน่วยใหญ่ ๆ คือ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้สำนักงาน โทรศัพท์มือถือ และส่วนประกอบหลัก ๆ ที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์ดิจิตอลที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดของโลกในศตวรรษ 21 มีฐานการผลิต 25 แห่ง,บริษัทสาขาตลาด 36 แห่ง, สำนักงานย่อย 23 แห่ง ที่ประจำอยู่ใน 46 ประเทศทั่วโลก และกระจายอยู่ทั้ง 7 ทวีป คือ อเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียกลาง จีน CIS และละตินอเมริกา 
   ซัมซุงนับว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตโทรศัพท์มือถือทั้งรุ่นปกติและแบบสมาร์ทโฟน ออกมาจำหน่ายหลากหลายรุ่น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดระดับโลกอยู่ในอันดับต้น ๆ และมีรุ่น Flagship ที่เปิดตัวทุกปี ภายใต้ชื่อ Galaxy Note และ Galaxy S โดยในรุ่น Note จะมีปากกาที่เรียกว่า S Pen เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเขียน วาด บนหน้าจอ ในขณะที่รุ่น S จะเน้นการผลิตโดยใช้สเปคเครื่องที่สูงกว่ารุ่นอื่น ๆ ทั้งหมดที่ผลิตออกมา ทั้งรุ่น Note และ S นับเป็นคู่แข่งสำคัญของ iPhone ที่ผลิตโดย Apple Inc.











ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad