Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ เกาะที่สวยงามและน่าอัศจรรย์ใจที่สุดในโลก

10 เกาะตาฮีตี Tahiti Island

Most Marvelous Islands in the World

   ตาฮีตี เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มของหมู่เกาะวินด์เวิร์ดของเฟรนช์พอลินีเชีย มีหาดทรายสีดำอันมีชื่อเสียงของตาฮีตีและเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมค่านิยมและแบบดั้งเดิมของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ในหมู่เกาะโซไซตี มหาสมุทรแปซิฟิกใต้ เกาะมีประชากร 178,133 คน จากข้อมูลการสำรวจประชากรในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2007 ถือเป็นเกาะที่มีประชากรมากที่สุดในเฟรนช์พอลินีเชีย มีจำนวนเป็นร้อยละ 68.6 ของทั้งหมด มีเมืองหลวงคือเมืองปาเปเอเต ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ

9 หมู่เกาะเติกส์และเคคอส Turks and Caicos Islands

Most Marvelous Islands in the World

   หมู่เกาะเติกส์และเคคอส เป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรประกอบไปด้วยหมู่เกาะย่อยในเขตร้อน 2 หมู่เกาะ ได้แก่ หมู่เกาะเคคอสและหมู่เกาะเติกส์ อาณานิคมนี้ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน และมีชื่อเสียงในด้านสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นแหล่งหลบเลี่ยงภาษีของบริษัทต่างชาติ หมู่เกาะนี้อยู่ห่างจากเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 970 กม. และอยู่ห่างจากหมู่เกาะบาฮามาสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 กม. มีพื้นที่ทั้งหมด 430 ตร.กม. ที่จริงแล้ว อาณาเขตของหมู่เกาะเติกส์และเคคอสกับหมู่เกาะบาฮามาสถือว่าต่อเนื่องกันในทางภูมิศาสตร์ แต่อาณาเขตทางการเมืองนั้นมีการแยกออกจากกันอย่างชัดเจน

8 เกาะหลีเป๊ะ Koh Lipe

Most Marvelous Islands in the World

   เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 62 กิโลเมตร นอกเขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูล เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา,หาดซันไรท์,หาดคาร์มา,หาดซันเซ็ท 

7 หมู่เกาะกาลาปาโกส Galapagos Island

Most Marvelous Islands in the World

   หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร ในปี พ.ศ. 2550 องค์การยูเนสโกได้จัดมรดกโลกแห่งนี้ให้เป็นมรดกโลกที่อยู่ในสภาวะอันตราย

6 โบรา โบร่า Bora Bora

Most Marvelous Islands in the World

  โบรา โบร่า Bora Bora เป็นเกาะแห่งหนึ่งของหมู่เกาะโซไซเอตีในเฟรนช์โปลินีเซีย ดินแดนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศสในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ลักษณะเป็นเกาะที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน มีซากภูเขาไฟหลายลูก พื้นทะเลนิ่งเพราะมีเทือกปะการังล้อมรอบเกาะ และมีหาดทรายที่สวยงาม

5 เกาะเซเชลส์ Seychelles Island

Most Marvelous Islands in the World

   เกาะเซเชลส์ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐเซเชลส์ตะวันออกของทวีปแอฟริกาและทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมาดากัสการ์ มีความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของธรรมชาติ การท่องเที่ยวมีกิจกรรมการมีส่วนร่วม เช่น การดำน้ำ, แล่นเรือใบและการประมง เกาะแห่งนี้มีโรงแรมที่หรูหราต่างๆสำหรับพักผ่อน

หมู่เกาะมัลดีฟส์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หมู่เกาะมัลดีฟส์

   หมู่เกาะมัลดีฟส์ (Maldives) เป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกา ประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตอนตะวันตกเฉียงใต้ หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดขึ้นมาจากการทับถมของหินประการัง ซึ่งลักษณะทางภูมิศาสตร์จะเป็นเกาะเล็กๆ กระจัดกระจายประมาณ 1,192 เกาะ ซึ่งมีคนอยู่อาศัยอยู่ทั้งหมด 250 เกาะ ประเทศมัลดีฟส์เป็นประเทศที่นับได้ว่ามีขนาดเล็กที่สุดในทวีปเอเชีย ทั้งในแง่ของจำนวนประชากรและขนาดพื้นที่ และยังถือเป็นประเทศที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่ต่ำที่สุดในโลกอีกด้วย จุดที่สูงที่สุดแค่ประมาณ 2.3 เมตรจากน้ำทะเล

3 เกาะฟิจิ

Most Marvelous Islands in the World

   ฟิจิเป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากออสเตรเลียไปทางทิศตะวันออกประมาณ 2,880 กิโลเมตร สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา ซึ่งเคยเป็นภูเขาไฟมาก่อน บางส่วนสูงกว่าน้ำทะเลมากกว่า 3000 ฟุต ฟิจิ มีกิจกรรมมากมายให้คุณได้เลือกสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำชมประการัง ปีนเขา การแสดงของชนเผ่าพื้นเมืองซึ่งคุณสามารถมีส่วนร่วมกับการแสดงเหล่านี้ได้เช่นกัน ทั้งด้วยความสวยงามของท้องทะเล ความสมบูรณ์ของแนวปะการังและสรรพชีวิตใต้ผืนน้ำ และมิตรไมตรีของผู้คนชาวพื้นเมือง จนเป็นที่กล่าวขานกันว่า ชาวฟิจิมีความเป็น มิตรที่สุดในโลก

2 เกาะเนมบา Mnemba Island

Most Marvelous Islands in the World

   เกาะเนมบา เป็นเกาะรูปหัวใจเล็กๆ ไม่มีคนอาศัยอยู่ ตั้งอยู่ในเขตร้อนชื้นในมหาสมุทรอินเดีย เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะ Zanzibar ประเทศแทนซาเนีย เกาะนี้ได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีความโรแมนติก ติด 1 ใน 3 ของโลก รอบๆ เกาะ 200 เมตร ลึกลงไปที่ก้นทะเล เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำและปะการังอันสวยงาม เป็นเกาะที่ปกคลุมไปด้วยป่าและทรายสีขาวบริสุทธิ์ 

1 เกาะเซบู Cebu

Most Marvelous Islands in the World

   เซบู Cebu หนึ่งใน 7,641 เกาะของฟิลิปปินส์ ถือว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นเมืองหลวงเก่าในอดีตของฟิลิปปินส์ และถือว่าจังหวัดหนึ่งที่มีการพัฒนามากที่สุด อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เป็นจุดหมายปลาทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวที่นี่







ที่มา top10for

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad