Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สุภาพสตรีที่มีความสำคัญและโด่งดังที่สุด ในประวัติศาสตร์ของอเมริกา

10 บาร์บารา บุช


Hottest First Ladies Barbara Bush

   บาร์บารา บุช หรือ บาร์บารา เพียซ บุช เธอคนนี้เป็นภรรยาของประธานาธิบดีคนที่ 41 แห่งสหรัฐอเมริกา คือ จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช เธอได้เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ พ.ศ. 2524 ถึง พ.ศ. 2533 เธอเป็นมารดาของอดีตประธานาธิบดีของอเมริกา คือ จอร์จ ดับเบิลยู บุช และอดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดาคือ เจ็บ บุช

9 มิเชลล์ โอบามา


Hottest First Ladies Michelle Obama Fashion

   มิเชลล์ โอบามา หรือ มิเชลล์ ลาวอห์น โรบินสัน โอบามา เป็นภรรยาของบารัก โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำไห้เธอดำรงสถานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา และนับเป็นคนแรกที่มีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน มิเชลล์เกิดและโตในทางตอนใต้ของชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน และโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ภายหลังจากจบการศึกษามิเชลล์ได้กลับไปทำงานกับสำนักงานกฎหมายซิดลีย์ออสตินในชิคาโก ก่อนจะพบรักกับบารัก และแต่งงานกัน ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกันสองคนคือ มาเลีย แอน และซาช่า ในปี ค.ศ. 2013 มิเชลเป็นผู้ประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 85 จากทำเนียบขาวมายังดอลบีเธียเตอร์ นับเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกที่เป็นผู้ประกาศรางวัลดังกล่าว

8 แพต นิกสัน


Hottest First Ladies

  แพต นิกสัน หรือ เธลม่า แคทเทอรีน "แพต" รียาน นิกสัน เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2455 - 22 มิถุนายน พ.ศ. 2536 อายุ 81 ปี เป็นภรรยาของประธานาธิบดีคนที่ 37 คือ ริชาร์ด นิกสัน ที่ดำรงตำแหน่งเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2512 – 9 สิงหาคม ค.ศ. 2516 และเธอได้เสียชีวิตลงเมื่อ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2536 อายุได้ 81 ปี จากโรคมะเร็งปอด

7 โรซาลีนน์ คาร์เตอร์


Hottest First Ladies Rosalynn Carter

  เอเลนอร์ โรซาลีนน์ สมิธ คาร์เตอร์ เป็นภรรยาของประธานาธิบดีคนที่ 39 แห่งสหรัฐอเมริกา คือ ประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์และเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา หลังจากได้ช่วยสามีของนางได้เป็นผู้สมัครผู้ว่าการรัฐจอร์เจียในปี 1970 คุณนายคาร์เตอร์คิดว่าต้องดูแลเอาใจใส่สามีของนาง จึงเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของรัฐจอร์เจีย และตั้งหลักถึงสุขภาพของนางและสามี เขากำหนดค่ารักษาที่จะปรับปรุงการรักษาสำหรับผู้พิการทางจิต ค่ารักษาจำนวนมหาศาลได้รับการยืนยันและกลายเป็นข้อกฎหมาย เธอจึงได้เป็นอาสาสมัครที่โรงพยาบาลส่วนภูมิภาครัฐจอร์เจียซึ่งอยู่ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เป็นเวลาสี่ปีที่ผู้ว่าการได้มาเป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคภาคพิเศษในรัฐจอร์เจีย

6 ลอรา บุช


Hottest First Ladies Laura Bush

  ลอร่า เลน เวลช์ บุช เป็นภรรยาของประธานาธิบดีคนที่ 43 คือ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช และเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา 

5 แนนซี เรแกน


Nancy Reagan-Hottest First Ladies

   แนนซี เดวิส เรแกน เป็นภริยาของประธานาธิบดีคนที่ 40 แห่งสหรัฐอเมริกา คือ ประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน และเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว

4 ฮิลลารี คลินตัน 


Hottest First Ladies Hillary Clinton

   ฮิลลารี ไดแอน ร็อดแดม คลินตัน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 67 ในรัฐบาลประธานาธิบดีบารัก โอบามา อดีตสมาชิกวุฒิสภาจากรัฐนิวยอร์กในระหว่างปี ค.ศ. 2001 - 2009 ฮิลลารีเป็นภริยาบิล คลินตัน ประธานาธิบดีคนที่ 42 แห่งสหรัฐอเมริกา เธอจึงเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ระหว่างปี ค.ศ. 1993 - 2001 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ค.ศ. 2008 เธอเคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วย แต่พ่ายแพ้ให้บารัก โอบามา ในครั้งนั้น ต่อมาในปี ค.ศ. 2016 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ค.ศ. 2016 เธอได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับดอนัลด์ ทรัมป์ นักธุรกิจจากรัฐนิวยอร์ก นับเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนพรรคในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

3 เกรซ คูลิดจ์ 


Hottest First Ladies Grace Coolidge

  เกรซ คูลิดจ์ เธอทำหน้าที่เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งระหว่าง 1923 ถึง 1929 เธอเป็นภรรยาของ คาลวิน คูลิดจ์ ประธานาธิบดีคนที่ 30 สหรัฐอเมริกา เธอมีดวงตาที่สวยงามและรอยยิ้มสดใส แต่อึมครึมมาก

2 ฟรานเซส ฟอลซัม คลีฟแลนด์


Hottest First Ladies Frances Cleveland

   ฟรานเซส ฟอลซัม คลีฟแลนด์ เป็นภรรยาของ โกรเวอร์ คลีฟแลนด์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาคนที่27 เธอเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปีค.ศ. 1886-1889 ครั้งและอีกครั้งค.ศ. 1893-1897 เธอเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาที่ดำรงตำแหน่งตอนอายุ 21 เธอจึงกลายเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาที่อายุน้อยที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้

1 แจ็กเกอลีน เคนเนดี โอนาสซิส


Hottest First Ladies Jacqueline Kennedy

   แจ็กเกอลีน เคนเนดี โอนาสซิส หรือ แจ็กเกอลีน ลี "แจ๊คกี" เป็นภรรยาของจอห์น เอฟ. เคนเนดี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1961 จนกระทั่งเหตุการณ์การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดีในปี 1963 ห้าปีต่อมาเธอแต่งงานกับมหาเศรษฐีชาวกรีกชื่ออริสโตเติล โอนาซิส พวกเขายังคงอยู่ด้วยกันจนกระทั่งเขาตายในปี 1975 สำหรับยี่สิบปีสุดท้ายในชีวิตของเธอมีอาชีพที่ประสบความสำเร็จเป็นบรรณาธิการหนังสือ เธอเป็นที่จดจำจากผลงานของเธอเพื่อศิลปะและการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมเก่าแก่ สไตล์ของเธอ และความสง่างาม




ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad