Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ นักดนตรี วงดนตรี ที่มีรายได้สูงสุดในโลก


10 เลดี้ กาก้า
รายได้ประมาณ - 59 ล้านดอลลาร์

Beauty Lady Gaga

   เลดี้  กาก้าได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงแนวแกลมร็อก โดยมีศิลปินอย่างเดวิด โบวี และวงควีน รวมทั้งนักร้องเพลงป็อป เช่น มาดอนนา และไมเคิล แจ็กสัน อีกทั้งแฟชั่น ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงและการแสดงของเธอ กาก้าอยู่ในอันดับที่ 73 ของศิลปินยุคคริสต์ทศวรรษที่ 2000 โดยการจัดลำดับของบิลบอร์ด ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2010 ยอดขายอัลบั้มของเธอทะลุ 15 ล้านสำเนา และ 51 ล้านซิงเกิลทั่วโลก นิตยสารไทม์ส จัดลำดับให้เลดี้ กาก้า อยู่ในรายชื่อไทม์ส 100 ที่รวบรวมบุคคลทรงอิทธิพลต่อโลกประจำ ค.ศ. 2010 และใน 100 อันดับบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลต่อโลก ส่วนนิตยสารฟอบส์ ได้จัดอันดับให้เธออยู่ในอันดับที่ 7 ของผู้หญิงทรงอำนาจที่สุดในโลกประจำ ค.ศ. 2010 เลดี้ กาก้า มีผลงานอัลบั้ม ที่ทำยอดขายสูงสุดในโลกประจำปี 2010 ภายใน 2 ปี เธอมียอดขายอัลบั้มมากกว่า 55 ล้านชุด

9 ฟลีตวูด แม็ก
รายได้ประมาณ - 59.5 ล้านดอลลาร์

highest earning musicians

  ฟลีตวูดแม็ก เป็นวงดนตรีร็อกสัญชาติอังกฤษ/อเมริกัน ที่ประสบความสำเร็จทั้งในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ฟลีตวูดแม็ก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1967 โดยปีเตอร์ กรีน มิค ฟลีตวูด และจอห์น แม็กวี ทั้งสามคนเป็นอดีตสมาชิกวงเดอะ บลูเบรกเกอร์สของอีริก แคลปตัน และจอห์น แมยอล

8 ฌอน โคมส์
รายได้ประมาณ – 60 ล้านดอลลาร์

highest earning musicians

   ฌอน จอห์น คอมบ์ส เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ค.ศ. 1969 เป็นนักร้องสไตล์แร็พชาวอเมริกัน ก่อนหน้านั้นเป็นที่รู้จักดีในนาม พัฟฟ์ แดดดี้ (Puff Daddy) และต่อมาเป็น พี. ดิดดี้ กระทั่งเขาเปลี่ยนชื่อในวงการบันเทิงของเขาให้สั้นลงเป็น "ดิดดี้" (Diddy) เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2005 อย่างไรก็ตามชื่อเขายังคงถูกเรียกว่า พี. ดิดดี้ในอังกฤษอยู่ ธุรกิจของดิดดี้ รวมถึงค่ายเพลง แบด บอย เรคคอร์ดส, แบรนด์เสื้อผ้า Sean John and Sean by Sean Combs, บริษัทโปรดักชั่นทำภาพยนตร์, ร้านอาหาร 2 แห่ง, นอกจากนั้นยังขึ้นแท่นเป็น เรคคอร์ดดิ่ง เอ็กเซ็กคูทีฟ, ผู้แสดง และโปรดิวเซอร์รายการ Making the Band ทางช่องเอ็มทีวี
   นอกจากนั้นยังเป็นนักเขียน, นักออกแบบเสื้อผ้า, นักแสดงละครบรอดเวย์ ดิดดี้ถือว่าเป็นศิลปินฮิปฮอปที่รวยที่สุดในปี ค.ศ. 2007 มีทรัพย์สินประมาณการได้ 346 ล้านดอลลาร์

7 จัสติน ทิมเบอร์เลก
รายได้ประมาณ – 63.5 ล้านดอลลาร์

highest earning musicians

   จัสติน แรนดอล ทิมเบอร์เลก Justin Randall Timberlake เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 1981 เป็นนักร้องแนวป็อปชาวอเมริกัน และเป็นนักแสดงชาย เคยเป็นสมาชิกวง 'N Sync โดยในฐานะศิลปินเดี่ยวมีเพลงฮิตอย่าง "Sexyback" และ "Like I Love You"

6 แคลวิน แฮร์ริส
รายได้ประมาณ – 66 ล้านดอลลาร์

highest earning musicians

   แคลวิน แฮร์ริส เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวสก็อต และยังเป็นโปรดิวเซอร์เพลง เขาเกิดและโตในดัมฟรีส์ เขาออกผลงานอัลบั้มชุดแรก I Created Disco ในปี 2007 มีซิงเกิลอย่าง "Vegas", "Acceptable in the 80s", "The Girls", "Merrymaking at My Place" และ "Colours" ต่อมาในปี 2008 บันทึกเสียงเพลง "Dance wiv Me" กับแร็ปเปอร์อังกฤษที่ชื่อ ดิซซีราสคอล เขาออกผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีซิงเกิลอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรอย่าง "I'm Not Alone"

5 ดิอีเกิลส์ 
รายได้ประมาณ – 73.5 ล้านดอลลาร์

highest earning musicians

   ดิอีเกิลส์ เป็นร็อกสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1971 ที่ ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีเกลนน์ เฟรย์, ดอน เฮนลีย์, เบอร์นี ลีดอน และแรนดี ไมส์เนอร์ เป็นสมาชิกรุ่นแรก ตลอดสายงานดนตรีของอีเกิลส์ได้รับรางวัลทางดนตรีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซิงเกิลอันดับหนึ่งชาร์ท 5 ซิงเกิล, 6 รางวัลแกรมมี, 5 รางวัลอเมริกันมิวสิกอะวอร์ด และอัลบั้มอันดับหนึ่งชาร์ทถึง 6 อัลบั้ม ทำให้อีเกิลส์ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จทางดนตรีมากที่สุดตลอดยุค 70 โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 2 อัลบั้ม คือ Their Greatest Hits (1971–1975) และ Hotel California ที่ต่างเป็นหนึ่งใน 20 อัลบั้มขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาอ้างอิงจากสมาคมอุตสาหกรรมบันทึกเสียงสหรัฐ Hotel California ได้รับการจัดอันดับที่ 37 บนหัวข้อ "500 อัลบั้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล" จากนิตยสารโรลลิงสโตน รวมไปถึงอันดับที่ 75 บนหัวข้อ "100 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล" จากนิตยสารเดียวกันนี้ ในปี ค.ศ. 2004 อีกด้วย

4 เทย์เลอร์ สวิฟต์
รายได้ประมาณ – 80 ล้านดอลลาร์

Stunning Eyes Taylor Swift

   เทย์เลอร์ แอลิสัน สวิฟต์ เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เติบโตที่ไวโอมิสซิง รัฐเพนซิลเวเนีย ต่อมาเธอได้ย้ายไปยังเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ขณะอายุ 14 ปี เพื่อทำตามความฝันที่จะเป็นนักร้องแนวคันทรี เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงบิกแมชีนเรเคิดส์ และเป็นนักแต่งเพลงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับบริษัทโซนี/เอทีวีมิวสิกพับบลิชชิง (Sony/ATV Music Publishing) อัลบั้มแรกของสวิฟต์มีชื่อเดียวกับตัวเอง วางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2006 อัลบั้มทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องคันทรี ซิงเกิล "อาวเวอร์ซอง" ซิงเกิลที่สาม ทำให้เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่เขียนเพลงด้วยตนเองและเพลงขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดฮอตเพลงคันทรี

3 การ์ธ บรูกส์
รายได้ประมาณ – 90 ล้านดอลลาร์

Highest Earning Musicians

  โทรยอล การ์ธ บรูกส์ เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1962 เป็นศิลปินเพลงคันทรีชาวอเมริกัน ผลงานชุดแรกของเขาออกขายในปี ค.ศ. 1989 ขึ้นอันดับยูเอสคันทรีอัลบั้มชาร์ตที่อันดับ 2 ขณะที่ชาร์ตบิลบอร์ด 200 ป็อปอัลบั้มไต่ได้สูงสุดอันดับ 13 แนวเพลงของเขาจะรวมองค์ประกอบเพลงร็อกเข้าไปและการแสดงสดที่สร้างความนิยมให้กับเขาอย่างมาก การพัฒนานี้ทำให้เขามีซิงเกิลและอัลบั้มอันโดดเด่น ขณะที่ก้าวประสบความสำเร็จในฝั่งป็อป ทำให้เพลงคันทรีมีฐานคนฟังเพิ่มมากขึ้น บรูกส์เป็นหนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการเพลง สร้างสถิติมียอดขายและผู้เข้าชมคอนเสิร์ต ในคริสต์ทศวรรษ 1990 RIAA รับรองผลงานเขาด้วยยอด 128 แผ่นเสียงทองคำขาว มียอดขายราว 113 ล้านชุดในสหรัฐอเมริกา

2 วัน ไดเรกชัน One Direction
รายได้ประมาณ – 130 ล้านดอลลาร์

Highest Earning Musicians

   วันไดเรกชัน เป็นวงบอยแบนด์จากอังกฤษ-ไอร์แลนด์ ก่อตั้ง ณ ลอนดอน ในปี ค.ศ. 2010 ประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 4 คนคือ ไนออล ฮอแรน, เลียม เพย์น, แฮร์รี สไตลส์ และลูอี ทอมลินสัน (ในอดีตมีสมาชิก 5 คน อีกหนึ่งคนคือ เซย์น แมลิก วันไดเรกชันเซ็นสัญญาให้กับค่ายเพลงของไซมอน โคเวลล์ที่ชื่อ ไซโคเรเคิดส์ (Syco Records) หลังจากเป็นผู้ชนะเลิศลำดับที่สามจากการประกวดแสดงความสามารถ เวทีรายการ ดิ เอกซ์ แฟกเตอร์ ซึ่งควบคุมการผลิตโดยไซมอน โคเวลล์อีกเช่นกัน ต่อมาพวกเขาได้เซ็นสัญญาให้กับค่ายในฝั่งอเมริกาเหนือที่ชื่อโคลัมเบียเรเคิดส์ (Columbia Records)

1 เคที เพร์รี
รายได้ประมาณ – 135 ล้านดอลลาร์

Katy-Perry Highest Paid Woman

   แคเทอรีน เอลิซาเบธ ฮัดสัน เป็นนักร้อง และนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน หลังจากเธอร้องเพลงในโบสถ์ในวัยเด็ก เธอได้ทำงานดนตรีแนวเพลงกอสเปลขณะเป็นวัยรุ่น เพร์รีเซ็นสัญญากับสังกัดเรดฮิลล์เรเคิดส์ และออกสตูดิโออัลบั้มแรกในชื่อ เคที ฮัดสัน โดยใช้ชื่อเกิดของเธอ เมื่อ ค.ศ. 2001 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เธอย้ายไปที่ลอสแอนเจลิสเพื่อเปลี่ยนแนวดนตรีทางโลกมากขึ้นหลังค่ายเรดฮิลล์ปิดตัวลง ซึ่งต่อมาเธอได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เพลง เกล็น บัลลาร์ด ดร.ลู้ก และแมกซ์ มาร์ติน หลังจากเธอใช้ชื่อว่าเคที เพร์รี และหมดสัญญากับค่ายเพลงดิไอส์แลนด์เดฟแจมมิวสิกกรุ๊ปและโคลัมเบียเรเคิดส์ เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายแคปิตอลเรเคิดส์ใน ค.ศ. 2007



ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad