Type Here to Get Search Results !

10 สถานที่ที่สวยงามราวกับจินตนาการ

10 เขาโรไรมา,ประเทศเวเนซุเอลา


10 Places That Look Imaginary

    เขาโรไรมา เป็นเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาพากาไรมา ของที่ราบสูงเทปุย ในทวีปเมริกาใต้ นักสำรวจชาวอังกฤษชื่อ เซอร์วอลเทอร์ ราเล ได้บรรยายไว้เป็นคนแรกว่า พื้นที่บนยอดเขากว่า 31 ตารางกิโลเมตร ประกอบขึ้นจากหน้าผารอบด้านซึ่งสูงถึง 400 เมตร (1,300 ฟุต)เขาแห่งนี้ยังทำหน้าที่เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่าง 3 ประเทศอันได้แก่ประเทศเวเนซุเอลา, บราซิล และกายอานา เขาโรไรมา ตั้งอยู่บนหินฐานทวีปกายอานา ทางมุมตะวันออกเฉียงใต้ในพื้นที่ 30,000 ตารางกิโลเมตร (12,000 ตารางไมล์) ของอุทยานแห่งชาติคาไนมา ซึ่งก่อให้เกิดยอดสูงสุดในที่เขตที่ราบสูงกายอานา ภูเขารูปโต๊ะของอุทยานได้รับการพิจารณาว่าเป็นการก่อตัวทางธรณีวิทยาที่เก่าแก่ที่สุดบนโลก มีอายุถึง 2 พันล้านปีนับตั้งแต่ยุคพรีแคมเบรียน

9 อุโมงค์แห่งความรัก – ยูเครน

Tunnel of Love - Kleven, Ukraine

     อุโมงค์แห่งความรัก หรืออุโมงค์รถไฟ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศยูเครน ตั้งอยู่ในเขตเมืองเคลเวน ในจังหวัดริฟเน ที่อยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศยูเครน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร อุโมงค์แห่งความรัก คือหนึ่งในสถานที่ที่คู่รักหลายคนปรารถนา เพราะมันสุดแสนจะโรแมนติกที่มีดอกไม้ลายล้อมมากมาย 

8 ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า Salar de Uyuni  -โบลิเวีย


 Salar de Uyuni, Bolivia

   ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า เป็น ทะเลเกลือ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ โบลิเวีย (Bolivia) ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางกิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 3,500 เมตร ตามตำนานจากปากคนท้องถิ่น เล่าว่า ทะเลเกลือ ทะเลทราย ฟ้าจรดฟ้า เกิดจากน้ำตาอันพรั่งพรูผสานกับน้ำนมที่หลั่งรินของนางยักษี Tunupa ที่ร้องไห้ขณะให้นมลูก หลังจากถูก Kushku ผู้เป็นสามีทิ้งไป ทะเลเกลือ แห่งนี้ จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Salar de Tunupa

7 เขากรินเนลล์,อุทยานแห่งชาติเกลเซียร์-รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา


 Mount Grinnell - Glacier National Park, Montana

  เขากรินเนลล์ เป็นยอดเขาที่ตั้งอยู่ อยู่ใกล้กับ ภูเขาโกลด์ และ เมาท์วิลเบอร์ ที่ในใจกลางของอุทยานแห่งชาติเกลเซียร์ ในรัฐมอนแทนา ของสหรัฐฯ  ชื่อกรินเนลล์ นั่นตั้งตามชื่องของ นาย จอร์จเบิร์ด กรินเนลล์ เป็น ชาวอเมริกัน และเป็นนักมานุษยวิทยา , ประวัติศาสตร์ , ธรรมชาติ , และนักเขียน ด้วยสีสันที่สวยงามของภูเขาลูกนี้  ทำให้มันน่าสนใจอย่างยิ่ง

6 อุทยานป่าหิน ,มณฑลยูนนาน-จีน


 The Stone Forest - Yunnan, China

    อุทยานป่าหิน ในมณฑลยูนนาน ตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ห่างจากเมืองคุนหมิง ได้ราว ๆ 90 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในอำเภอสือหลินภายในพื้นที่ 350 ตารางกิโลเมตรที่มีภูเขาสูงๆต่ำๆทอดตัวยาวเหยียดออกไปแห่งนี้ มียอดหินและเสาหินใหญ่น้อยตั้งเรียงรายกระจัดกระจายอยู่ตามเนินเขา ป่าหินแห่งนี้จัดว่าเป็นป่าหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกคือมีพื้นที่เฉพาะส่วนที่เยี่ยมชมราว 12 ตารางกิโลเมตร ภายในป่าหินมีทางแยกมากกว่า 400 สาย มีจุดท่องเที่ยวกว่า 200 จุด จึงได้สมญานามว่า วังวนใต้ทะเล " หินลักษณะสวยงามแปลกตาเหล่านี้ล้วนเป็นหินปูนที่แต่เดิมอยู่ใต้ผิวน้ำและเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของผิวโลกหินเหล่านี้จึงถูกดันให้โผล่ขึ้นเหนือผิวน้ำกลายเป็นภูมิทัศน์ที่งดงามโดดเด่นป่าหินแห่งนี้ประมาณกันว่า มีอายุราว 270 ล้านปี ป่าหินแห่งนี้แบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆคือป่าหินน้อย (Minor stone forest) และป่าหินใหญ่ (Major stone forest) และอีกส่วนหนึ่งที่มีความงดงามไม่แพ้กันคือ ส่วนของป่าหินนอก(Outer stone forest) ซึ่งอยู่บริเวณรอบนอกของป่าหินน้อยและป่าหินใหญ่ ป่าหินแห่งนี้มีหินรูปทรงแปลกตาที่สวยงามอยู่มากมาย ป่าหินคุนหมิงนับเป็นพิพิธภัณฑ์ของป่าหินทั่วโลก ซึ่งมีคุณค่ามาก

5 เขาสายรุ้งตันเซี๋ย-จีน


Zhangye, China

   เทือกเขาแห่งนี้ มีชื่อว่า “เขาสายรุ้งตันเซี๋ย” (Danxia Landform) เป็นแนวเขาที่มีลวดลายเป็นริ้วสีธรรมชาติ ประกอบไปด้วยหินทรายและแร่ธาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเมื่อ 24 ล้านปีก่อน ลม และ ฝนใช้เวลานานนับพันๆปี กัดเซาะแนวเขาจนเกิดเป็นภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาลและมีสีสันสุดแสนจะมหัศจรรย์ดั่งเช่นทุกวันนี้ เขาสายรุ้งตันเซี๋ย ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกโลก โดย UNESCO เมื่อปี 2010 และต่อมาถูกตั้งให้เป็นอุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติเมื่อปี 2011 ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งสำคัญของเมือง มีการสร้างบันไดทางเดินขึ้นเขา เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขึ้นไปสัมผัสทิวทัศน์ได้อย่างสะดวกสบาย

4 ทะเลสาบสีชมพู-เซเนกัล


Lake Retba - Senegal

    ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของผู้คนโดยทั่วไปมักจะมีเรื่องราวความพิเศษอยู่ในตัวที่ทำให้ทะเลสาบแห่งนั้น ๆ ไม่ธรรมดา อาทิ ทะเลสาบเดดซีในจอร์แดนและอิสราเอลที่ลือชื่อเรื่องความเค็ม   ทะเลสาบห้าสีในจีนที่ลือชื่อเรื่องสีสันและความโปร่งใสราวแก้วกระจก เป็นต้น และที่ประเทศเซเนกัลในภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกาก็มีทะเลสาบที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน  เมื่อผืนน้ำทะเลสาบทั้งผืนเป็นสีชมพูสดใส สวยงาม 

3 ทุ่งดอกทิวลิป–เนเธอร์แลนด์


 Tulip fields - Lisse, Holland

   ทุ่งทิวลิปในเนอร์เธอร์แลนด์ได้ชื่อว่าเป็นทุ่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งครอบคลุมพื้นที่หลายร้อยหลายพันไร่ด้วยกัน และหากมองจากภาพสูง จะรู้สึกเหมือนที่แปลงดอกทิวลิปนั้นเป็นพรมหลากสีสันสดใจ ตระการตามากเหมือนกัดินสอสีในกล่องเลยล่ะ จึงไม่น่าแปลกใจที่ในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก และนอกจากเนเธอร์แลนดจะแหล่งปลูกดอกไม้ที่ใหญ่แล้ว ยังเป็นแหล่งส่งออกอันดับหนึ่งของโลก

2 แลปแลนด์-ฟินแลนด์


Lapland, Finland


  แลปแลนด์ เป็นที่ใหญ่ที่สุดและตั้งอยู่ทางเหนือสุดของของสมุทรสแกนดิเนเวีย ครอบคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และคาบสมุทรโคลาของรัสเซีย ส่วนดินแดนแลปแลนด์ของฟินแลนด์ ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่บริเวณปากอ่าวบอธเนีย (Bothnia) ขึ้นไปจนถึงปลายบนสุดของประเทศฟินแลนด์ที่มีพรมแดนติดกับประเทศนอร์เวย์ ดินแดนแห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาว และเป็นสถานที่ในการดูแสงเหนือที่ใครหลายคนอยากเยี่ยมชมในที่ที่หนาวและสวยงามเช่นนี้ 

1 เกาะโซโคตร้า – เยเมน


Socotra, Yemen

   เกาะ Socotra ได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก แค่ดูจากภาพก็คงจะรู้แล้วว่าทำไม ทิวทัศน์รกร้าง กับต้นไม้รูปร่างหน้าตาแปลกๆ เหมือนกับหลุดออกมาจากดาวดวงอื่น นี่คือธรรมชาติที่น่าตื่นตาของเกาะโดดเดี่ยวที่มีอายุกว่า 6 ล้านปี เกาะโซโคตร้า (Socotra Island) เป็นเกาะเล็กๆในมหาสมุทรอินเดีย เป็นเกาะที่มีความสวยงามของประเทศเยเมน อยู่ห่างจากประเทศโซมาเลีย 250 กิโลเมตร โดยเกาะสุดแสนประหลาดแห่งนี้ เป็นเกาะที่มีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ความหลากหลายทางภูมิทัศน์ และยังมีพืนพันธ์ที่ค่อนข้างแปลกตา จึงส่งผลให้เกาะแห่งนี้มีความโดดเด่น และน่าสนใจไม่แพ้เกาะอื่นๆ
   เกาะโซโคตร้า เป็นสถานที่รวมแห่งพืชพรรณแปลกประหลาดหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้รูปทรงแปลกๆ อย่างต้น “กุหลาบแห่งทะเลทราย (Desert Rose) และต้น เลือดมังกร (Dragon’s Blood Tree) ที่ยังมีชีวิตอยู่รอดได้ กับสายพันธ์ที่อายุกว่า 20 ล้านปี ซึ่งยังถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี นอกจากนั้น ยูเนสโก (UNESCO) ยังทำการขึ้นทะเบียนให้เกาะโซโคตร้า เป็นมรดกโลกในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2008 อีกด้วย



ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad