Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สายพันธุ์แมวที่แพงที่สุด

10 แมวพันธุ์นอร์เวเจียนฟอร์เรสต์ ราคาขายอยู่ที่ราวๆ 20,940 บาท -  104,720 บาท

Most Expensive Cat Breeds

  แมวพันธุ์ นอร์เวเจียนฟอร์เรส Norwegian Forest Cat  เป็นสายพันธุ์ธรรมชาติโดยแท้จริง มาจากประเทศนอร์เวย์ ในป่าแถบสแกนดิเนเวียน จึงมีนิสัยดุร้าย ไม่เชื่องแต่กลายเป็นสัตว์เลี้ยงเมื่อประมาณ 4000 ปีก่อน มีชื่อว่า Skogkatt โดยเป็นแมวของพวกไวกิ้ง ที่มาสำรวจชายฝั่งอเมริกาเหนือ กลางศตวรรษที่ 20 มีการขยายพื้นที่รอบเมืองในนอร์เวย์ เป็นสาเหตุของการคุกคาม ทำลาย NFC จึงได้มีการจัดตั้งกลุ่มพิเศษขึ้นเพื่อทำโปรแกรมการเพาะพันธุ์ NFC เพื่อป้องกันการสูญพันธุ์ ปี 1987 เริ่มตั้งสโมสร NFC ในอังกฤษ ปี 1993 NFC ได้กลายเป็นที่ยอมรับโดยสมาคมผู้ผสมพันธุ์สัตว์ (CFA) แมวพันธุ์นอร์เวเจียนฟอร์เรสต์ 

9 แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau ) ราคาขายอยู่ที่ราวๆ 17,450 บาท - 52,360 บาท

Most Expensive Cat Breeds

   เป็นแมวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ประวัติของมันไม่แน่ชัดว่ามีความเป็นมาอย่างไร เชื่อว่าเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ ประเทศอียิป เพราะคำว่า โม (Mau) คือภาษาอียิปต์โบราณที่หมายถึงแมวนั่นเอง มีบันทึกว่าในปี ค.ศ. 1950 แมวพันธุ์นี้ได้ถูกนำเข้าจากกรุง Cairo ประเทศอียิปต์ มาที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยได้มีหลักฐานว่า เจ้าหญิงรัสเซียได้เลี้ยงแมว Egyptian Mau สีเงินเพศเมียและได้ผสมพันธุ์กับแมวของทูต จนให้กำเนิดลูกแมวมา 3 ตัว จนได้นำลูกแมวทั้ง 3 นี้ไปอเมริกาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1956 และได้รับการผสมและปรับปรุงสายพันธุ์ใหม่จากนักผสมพันธุ์ชาวอเมริกา จนกระทั่งเป็นที่นิยม จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1980 ได้มีการนำเข้าแมวพันธุ์นี้มาจากอินเดียและอียิปต์อีกด้วย โดยลักษณะโดดเด่นก็คือ ลายจุดบนตัวนั่นเอง มีสีอยู่ 3 สี คือ สีน้ำตาลแดง เงิน และสีควันบุหรี่

8 แมวบริติสช็อตแฮร์ British Shorthair  ราคาขายอยู่ที่ราวๆ  17,400 บาท- 52,200 บาท

Most Expensive Cat Breeds

  แมวบริติสช็อตแฮร์ British Shorthair กำลังได้รับความนิยม มีผู้ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันเป็นสัตว์ที่ดูเฉลียวฉลาด เป็นธรรมชาติ เป็นที่ชื่นชอบของผู้ฝึกสัตว์เพื่อใช้ในโฆษณาทางโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ฮอลลีวูด British Shorthair มีขนหนานุ่ม สวยงาม ง่ายต่อการแปลงขน ตกแต่งให้สะอาด มักชอบอยู่เงียบๆ ตัวเดียว แต่มีความสนใจทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัว แมวที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้จึงชอบที่จะอยู่บนพื้นมากกว่าการปีนป่ายหรือเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว  อย่างไรก็ตาม พวกมันก็ดูเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของคนในครอบครัว รักเด็ก ขี้อายเล็กน้อย นิสัยเรียบร้อย ไม่ค่อยโวยวายเสียงดัง จนได้รับฉายาว่า "Cheshire Cat smile"

7  แมวพันธุ์ สก็อตทิช โฟลด์ ราคาขายอยู่ที่ราวๆ  16,000 บาท

Most Expensive Cat Breeds

   แมวพันธุ์ สก็อตทิช โฟลด์ ถูกค้นพบครั้งแรกในปี ค.ศ.1961 ในสก๊อตแลนด์ มันมีชื่อว่า Susie มีลักษณะเป็นแมวสีขาวที่มีหูพับไปมาทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ ใบหน้ามีลักษณะคล้าย นกฮูก หรือหน้าของตัวนาก ผู้ที่สังเกตเห็นคนแรกคือ William Ross มีอาชีพเป็นคนเลี้ยงแกะ William และภรรยาเป็นคนที่รักแมวมาก และทั้งคู่สนใจ Susie มาก เมื่อ Susie ออกลูกเป็นลูกแมวหูพับ 2 ตัว ครอบครัวของเขาจึงขอลูกแมวตัวเมียตัวหนึ่งมาเลี้ยง และได้ตั้งชื่อว่า Snooks ลูกของ Snooks เป็นสายพันธุ์ที่มาจาก British Shorthair และนี่ก็เป็นต้นกำเนิดของสายพันธุ์ Scottish Fold ในเวลานี้ สายพันธุ์นี้ได้รับการจดทะเบียนจาก The Governing Council of the Cat Fancy ของประเทศอังกฤษ
   ทั้งนี้ ในช่วงปี ค.ศ. 1960 Pat Turner นักพันธุศาสตร์ และ cat breeder เป็นผู้หนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้พัฒนาสายพันธุ์นี้ ในช่วง 3 ปี มีลูกแมวเกิด 76 ตัว 42 ตัวเป็น พวกหูพับ อีก 34 ตัว เป็นพวกหูตั้ง เธอได้ร่วมกับ Peter Dyte นักพันธุศาสตร์ชาวอังกฤษ ได้ลงความเห็นว่า ลักษณะหูพับกลายเป็นลักษณะเด่น นั่นหมายถึงถ้าลูกแมวได้รับการถ่ายทอดยีนจากพวกที่มีหูตั้ง และพวกที่มีหูพับ ลูกแมวตัวนั้นจะมีลักษณะหูพับ

6 แมว สฟิงซ์ (Sphynx) ราคาขายอยู่ที่ราวๆ  20,000 บาทขึ้นไป

Most Expensive Cat Breeds

  เป็นแมวขนาดเล็ก เชื้อสายดั้งเดิมยังเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่ว่ามีต้นกำเนิดจากแถบอียิปต์ หรือฮาวาย แม้เจ้าสฟิงซ์ดูผิวเผินแล้วแทบจะไม่มีขนเลย แถมหน้าตาดูหาเรื่องไปบ้าง แต่ด้วยท่าทีอันแสนสง่าดูหรูหราทุกย่างก้าว ทำให้ปรากฏตัวอยู่บนเวทีประกวดหลายครั้ง และนิสัยขี้ประจบ รักเจ้าของ ทำให้ราคาของเหมียวๆ ตัวนี้ไต่อันดับขึ้นมาไม่ยากนัก

5 รัสเซี่ยนบลู หรือ แมวรัสเซียสีฟ้า (Russian Blue) ราคาขายอยู่ที่ราวๆ  13,960 บาท - 69,810 บาท

Most Expensive Cat Breeds

   ว่ากันว่า ถิ่นกำเนิดเดิมของอยู่ทางตอนเหนือของประเทศรัสเซีย เป็นแมวน่ารัก สุภาพเรียบร้อย เงียบ รักสะอาด ขี้เล่น ทว่าขี้อายเล็กน้อย ฉลาดหลักแหลม และมีขนหนาถึงสองชั้น

4  แมวพัพันธุ์ เพเทอร์บัลด์ (Peterbald) ราคาขายอยู่ที่ราวๆ 13,960 บาท - 41,880 บาท

Most Expensive Cat Breeds

   มีลักษณะของแมวพันธ์นี้คือมีลำตัวผอมยาว มีหูขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่จะไม่มีขน  ที่แปลกที่สุดคือนิ้วเท้าจะมีลักษณะเป็นพังผืดคล้ายตีนเป็ด ทำให้มันสามารถหยิบจับสิ่งของหรือแม้แต่เปิดสลักประตู  เช่นเดียวกับแมวไม่มีขนพันธ์อื่นๆ คือต้องการดูแลรักษามากกว่าแมวทั่วๆ ไป

3  แมวพันธ์ Savannah cat ราคาขายอยู่ที่ราวๆ 208,000 บาท-975,000 บาท

Most Expensive Cat Breeds

   แมวพันธ์นี้เกิดจากการผสมระหว่างแมวพื้นบ้านกับแมวป่าจากอาฟริกาพันธ์ Serval  ทำให้มันมีลักษณะของแมวป่าอยู่ด้วย  แมวนี้มีตาเหมือนเสือชีต้าร์ หูย้อนไปด้านหลัง มันยังชอบเล่นน้ำ มีความจงรักภักดีต่อเจ้าของ บางตัวสามารถฝีกจนสามารถล่าสัตว์ได้เหมือนสุนัข

2 แมวเบงกอล ราคาขายอยู่ที่ราวๆ  17,000-170,000 บาท

Most Expensive Cat Breeds

  แมวเบงกอล (Bengal) เป็นแมวที่ผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างแมวดาว (Asian Leopard Cat) กับแมวบ้าน (Domestic Shorthair) ในที่นี้คือ Egyptian Mau คือ พันธุ์แมวอียิปต์โบราณ และมีโครงสร้างเป็นหลายจุด มีลักษณะที่เหมือนแมวป่า (wild cat) ซึ่งเป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ของแมวดาวกับ E.Mau and Ocicat 
   แมวเบงกอล เป็นแมวขนาดปานกลางถึงค่อนข้างใหญ่ หัวมีความยาวมากกว่ากว้าง เพราะถูกผสมโดยควบคุมลักษณะให้มีรูปร่างคล้ายแมวป่า เพรียว ยาว เห็นมัดกล้ามเนื้อแบบนักล่าชัดเจน โดยจะมีความสูงส่วนสะโพกสูงกว่าความสูงของช่วงไหล่ หางส่วนมากจะมีปลายชี้ลง ใบหูกลม สั้น ตารูปไข่ (oval) ช่วงโคนหนวดเด่น ช่วงปากและรอบจมูกกลมกว่าแมวบ้าน จุดที่เด่นที่สุดของแมวเบงกอล ได้แก่ ลายและสีขนที่อาจเป็นจุดแบบแมวป่าหรือลายหินอ่อน

1 แมวสายพันธุ์ 'อาชีร่า' ราคาขายอยู่ที่ราวๆ 770,000 บาท- 3,483,000 บาท

Most Expensive Cat Breeds


   แมวอาชีร่าเป็นแมวสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกคิดค้นและผสมพันธุ์ขึ้นโดยบริษัท แคลิฟอร์เนีย ไบโอเทค ซึ่งได้นำเอาแมวป่าแอฟริกัน (African Surval) กับแมวเสือดาวเอเชีย (Asian Leopard Cat) และแมวบ้าน มาผสมพันธุ์กันจนได้แมวที่มีหน้าตาดุดันคล้ายเสือดาวแต่ตัวเล็กกว่า แต่กระนั้นก็สูงกว่าแมวบ้านทั่วไปและหนักมากถึง 13.6 กิโลกรัม ถ้ามันยืนสองขาจะมีความสูงถึง 120 เซนติเมตร มีอายุยืนราว 25 ปี


ที่มา wonderslist


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad