Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ เมืองที่มีสภาพอากาศที่ดีที่สุดตลอดทั้งปี

10 เมเดยิน,ประเทศโคลัมเบีย

medellin city

อุณหภูมิ 64.4-82.4 องศาฟาเรนไฮต์
   เมเดยิน หรือ เมเดยีน เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศโคลอมเบีย เป็นเมืองหลวงของจังหวัดอันเตียวเกีย จากข้อมูลปี ค.ศ. 2012 มีประชากร 2.7 ล้านคน ตั้งเป็นเมืองปี ค.ศ. 1616 โดยชาวสเปน ในชื่อ Poblado de San Lorenzo (ความหมายคือ เมืองแห่งนักบุญลอว์เรนซ์) ต่อมาในปี ค.ศ. 1675 มาเรียนาแห่งออสเตรีย สมเด็จพระราชินีนาถแห่งสเปน ตั้งชื่อเมืองว่า Villa de Nuestra Señora de la Candelaria de Medellín (ความหมายคือ เมืองของสตรีของเมเดยิน) เมืองเมเดยิน ตั้งอยู่ในพื้นที่แถบภูเขาสีเขียวของ Aura ที่ระดับความสูง 4905 ฟุต เมือง เมเดยิน  เป็นที่รู้จักกันคือ"เมืองแห่งฤดูใบไม้ผลินิรันดร์ 'เพราะมีฤดูใบไม้ผลิอย่างต่อเนื่อง สภาพภูมิอากาศป่าฝนเขตร้อนยังทำให้เมืองเป็นดั่งเมืองสวรรค์ที่ทำให้ชาวบ้านและผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลายของดอกไม้ที่มีสีสันตลอดทั้งปี

9 นีซ,ประเทศฝรั่งเศส

Nice city

อุณหภูมิ:โดยเฉลี่ย 80.6 องศาฟาเรนไฮต์
   นิส Nice เป็นเมืองในแคว้นพรอว็องซาลป์โกตดาซูร์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเมืองมาร์แซย์ของฝรั่งเศสกับเมืองเจนัวของอิตาลี มีประชากรอยู่ 347,060 คนโดยประมาณ ตามข้อมูลปี 2006 ถือเป็นเมืองการท่องเที่ยวและถือเป็นเมืองชั้นนำของรีสอร์ตแถบเฟรนช์ริเวียรา นอกเหนือจากที่งดงามน้ำทะเลสีฟ้าสีเขียวในด้านหนึ่งเมืองที่ล้อมรอบด้วยเนินเขาด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เมืองนีซได้รับปริมาณน้ำฝนในระดับปานกลางในช่วงฤดูร้อนและเวลาฤดูใบไม้ผลิที่งดงาม นอกจากนี้ยังมีสภาพอากาศที่โดดเด่นของเมืองที่ดีเป็นที่เลื่องลือในชายหาดที่สวยงาม ของถนนเมืองเก่าและมีศูนย์การค้าต่างๆมากมายอีกด้วย

8 โออาฮู,ฮาวาย

Oahu city

อุณหภูมิ 75.2-89.6 องศาฟาเรนไฮต์
   โอวาฮู หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ "The Gathering Place" (ที่รวมคน) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของฮาวาย และมีพลเมืองหนาแน่นที่สุดในบรรดาเกาะของรัฐฮาวาย มีเมืองโฮโนลูลูตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ เกาะมีพื้นที่ 1,545.4 ตารางกิโลเมตร (596.7 ตารางไมล์) ถือเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 20 ของสหรัฐอเมริกา เกาะโอวาฮูมีสภาพอากาศสบายมากที่สุดในรัฐฮาวาย เกาะที่สวยงามมีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี อุณหภูมิในเกาะอยู่ระหว่าง 75.2 ถึง 89.6 องศาฟาเรนไฮต์ แม้จะอยู่ในฤดูหนาวอุณหภูมิที่สูงที่สุดในโออาฮูวัดรอบ 77 องศาฟาเรนไฮต์
   สภาพอากาศที่ดียังมีบทบาทสำคัญในการทำให้เกาะโอวาฮูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดของฮาวาย มันเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวมา ฮาวาย เลือกมายังสถานที่นี้เกือบครึ่งเลยทีเดียว

7 Loja,เอกวาดอร์

Loja City

อุณหภูมิ: 78.8-86 องศาฟาเรนไฮต์
   เมือง Loja ตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศเอกวาดอร์เป็นที่เลื่องลือเรื่องของความงดงาม, ,มีสภาพอากาศที่เป็นฤดูใบไม้ผลิตลอดทั้งปี เมืองนี้ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 6,788 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล ที่ระดับความสูงที่สูงมีผลกระทบอย่างมากต่อสภาพอากาศที่ดีในเมือง Loja การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในเมืองน้อยที่สุดในช่วงระหว่าง 78.8 และ 86 องศาฟาเรนไฮต์ตลอดทั้งปี
   เมือง Loja มีพื้นที่ 285.70 ตารางกิโลเมตร แพร่กระจายครอบคลุมหลายร้อยหุบเขาในตอนใต้สุดของประเทศเอกวาดอร์ คุณสามารถรู้สึกสภาพอากาศที่สมบูรณ์แบบในแต่ละมุมของเมืองทุก เมือง Loja ยังเป็นเมืองแห่งดนตรีและวัฒนธรรมของประเทศเอกวาดอร์อีด้วย

6 คุนหมิง,จีน

Kunming city

อุณหภูมิ: 68 องศาฟาเรนไฮต์
   คุนหมิง เป็นเมืองเอกในมณฑลยูนนานในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีจำนวนประชากรประมาณ 3,740,000 คน โดยมีประมาณ 1,055,000 คนที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง ตัวเมืองตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลสาบเตียนฉือด้านทิศเหนือ เนื่องจากมีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี จึงถูกขนานนามว่า "นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ"

5 เซาเปาโล,ประเทศบราซิล

sao paulo city

อุณหภูมิ 71.6-82.4 องศาฟาเรนไฮต์
   เซาเปาลู เป็นเมืองหลวงของรัฐเซาเปาลู ประเทศบราซิล เมืองนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกตามจำนวนประชากร ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่งที่สุดในประเทศ ชื่อเซาเปาลูเป็นภาษาโปรตุเกส มีความหมายว่า "นักบุญพอล" ในช่วงฤดูร้อนอุณหภูมิจะปรัมาณ 82.4 องศาฟาเรนไฮต์ ฤดูหนาวในเซาเปาลูจะมีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยในช่วงฤดูหนาวเป็น 73.4 องศาฟาเรนไฮต์ เซาเปาโลยังเป็นเมืองหนึ่งในเรื่องธุรกิจและสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศบราซิล โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 12 ล้านคนเข้าชมเมืองใหญ่นี้ในทุกปี

4 ซิดนีย์,ประเทศออสเตรเลีย

sydney city

อุณหภูมิ: 73 องศาฟาเรนไฮต์
   ซิดนีย์ เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย มีประชากรมากว่า 4 ล้านคนและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย  ซิดนีย์ ตั้งขึ้นเมืองปี พ.ศ. 2331 บนหาดฝั่งทางตะวันออกของออสเตรเลียเมื่ออาร์เธอร์ ฟิลิปป์ และลูกเรือขึ้นฝั่งและอ้างกรรมสิทธิของอังกฤษเหนือดินแดนออสเตรเลียเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงสำหรับงานศิลปะเฟื่องฟูสถาปัตยกรรมมรดกทางวัฒนธรรม มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง นอกเหนือจากสภาพภูมิอากาศที่ดีที่คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลายทางวัฒนธรรมหาดทรายที่สวยงามอนุรักษ์ธรรมชาติและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในซิดนีย์

3 หมู่เกาะคะเนรี,สเปน

canary islands

อุณหภูมิ 62.6-75.2 องศาฟาเรนไฮต์
   หมู่เกาะคะแนรี Canary Islands หรือ หมู่เกาะกานาเรียส Islas Canarias เป็นหมู่เกาะของราชอาณาจักรสเปน ประกอบด้วยเกาะภูเขาไฟ 7 เกาะในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา (โมร็อกโกและเวสเทิร์นสะฮารา) และมีฐานะเป็นแคว้นปกครองตนเองของสเปน หมู่เกาะคานารีมีดีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูร้อนในหมู่เกาะเหล่านี้จะมีอากาศที่อบอุ่น ไม่ร้อนมากและมีฤดูหนาวที่ไม่หนาวจนเกินไป อุณหภูมิเฉลี่ยในหมู่เกาะคานารี อยู่ระหว่าง 62.6 ถึง 75.2 องศาฟาเรนไฮต์

2 มาลากา,สเปน

malaga city

อุณหภูมิ 62.6-66.2 องศาฟาเรนไฮต์
   มาลากา เป็นเมืองท่าในแคว้นปกครองตนเองอันดาลูเซียทางภาคใต้ของประเทศสเปน ริมชายฝั่งโกสตาเดลโซล (Costa del Sol) ซึ่งเป็นชายฝั่งหนึ่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตั้งอยู่ที่พิกัดภูมิศาสตร์ 36°43′ เหนือ และ 4°25′ ตะวันตก โดยโอบล้อมด้วยภูเขา ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเนินเขาอักซาร์กีอา (Axarquía)] และแม่น้ำสองสายซึ่งไหลลงสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คือ แม่น้ำกวาดัลเมดีนา (Guadalmedina) และแม่น้ำกวาดาลอร์เซ (Guadalhorce) จากการสำรวจสำมะโนประชากรในปี พ.ศ. 2548 เฉพาะในเขตเมืองมาลากาจริง ๆ มีจำนวนประชากร 558,287 คน ส่วนในเขตเมือง (urban area) มีจำนวน 814,000 คน และในเขตมหานคร (เขตเมืองรวมกับเมืองบริวาร) มี 1,074,074 คน เป็นเขตมหานครที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ มีรายได้หลักจากภาคเกษตรกรรมและภาคการท่องเที่ยว
   ภูมิอากาศมีลักษณะไม่หนาวจัดและไม่แปรปรวน อุณหภูมิเฉลี่ยรายปีประมาณ 19 องศาเซลเซียส (66 องศาฟาเรนไฮต์) ท้องฟ้าเปิดและผืนอ่าวที่กว้างใหญ่ทำให้มีการเปรียบเทียบเมืองนี้กับเมืองเนเปิลส์ (Naples) ประเทศอิตาลี

1 แซนดีเอโก,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา

San Diego

อุณหภูมิ 57.2-71.6องศาฟาเรนไฮต์
  แซนดีเอโก เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของรัฐแคลิฟอร์เนีย และอันดับที่ 8 ในสหรัฐอเมริกา มีประชากรโดยประมาณ 1,345,895 คนในปี 2014 เมืองชายฝั่งนี้ตั้งอยู่ในซานดิเอโกเคาน์ตี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอย่างเมืองลาฮอยอา (La Jolla) และ คาร์ลสแบด (Carlsbad) จากการสำรวจของฟอร์บ เมืองซานดิเอโกนี้ก็อยู่อันดับ 5 ในเมืองที่รวยที่สุดในสหรัฐ อุตสาหกรรมหลักของซานดิเอโกคือ สิ่งทำมือ, การทหาร และการท่องเที่ยว



ที่มา themysteriousworld

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad