Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ ประเทศที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ที่สุดในโลก

10 ประเทศ มาดากัสก้าร์ 

Madagascar

   เมื่อ 2,000-1,500 ปีก่อน ชาวออสโตรนีเชียได้อพยพมายังมาดากัสการ์ และได้ผสมกับพวกชาวแอฟริกาพื้นเมือง ต่อมาก็มีชาวอาหรับ อินเดีย และยุโรป อพยพมาบนเกาะนี้ เป็นชาวมาลากาซี 16 ล้านคน เมรินา 3 ล้านคน เบตซิเลโอ 1 ล้านคน ซึมิเฮตี 989,000 คน และสะกาลาวะ 7 แสนคน

9 สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

  Republic of Congo

   สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มีภาษาพูด ประมาณ 60 ภาษาที่พูดกันในสาธารณรัฐคองโก เนื่องมาจากในประเทศคองโกประกอบด้วยชนเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 200 เผ่าพันธุ์ โดยเผ่าพันธุ์ส่วนใหญ่ คือ เผ่า Bantu

8 แอฟริกาใต้

South Africa

   ชาวผิวขาว เป็นชาวยุโรป ที่สืบเชื้อสายจากชาวดัตช์,ชาวอังกฤษ และชาวฝรั่งเศส ที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในแอฟริกาใต้ ปัจจุบันเรียกว่าชาวแอฟริกาเนอร์ ,ชาวผิวสี เป็นชาวเลือดผสมระหว่างชาวแอฟริกาเนอร์ ชาวพื้นเมือง และชาวมาเลย์ที่อพยพเข้ามา ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในจังหวัดเวสเทิร์นเคป และชาวพื้นเมืองเป็นชาวพื้นเมืองดั้งเดิมของทวีปแอฟริกา เช่น ชาวซูลู เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีชาวอินเดียที่ส่วนมากอาศัยอยู่ในจังหวัดควาซูลู-นาตัล อีกด้วย

7 ประเทศโตโก

Togo

   โตโกประกอบด้วย 40 กลุ่มชาติพันธุ์และศาสนาที่แตกต่างกัน เป็นหนึ่งในประเทศที่หลากหลายเชื้อชาติมากที่สุดในโลก หลายภาษาพูดที่นี่จะมีสำเนียงฝรั่งเศส เนื่องมาจาก โตโก เป็นดินแดนภายใต้การปกครองแบบอาณานิคมของเยอรมันตั้งแต่ พ.ศ. 2427 ต่อมาในปี 2457 ถูกปกครองโดยกลุ่มประเทศพันธมิตร และในปี พ.ศ. 2462 ถูกแบ่งสรรเป็นเขตในการปกครองของอังกฤษ (British Togoland) และของฝรั่งเศส (French Togo) หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

6 แคเมอรูน

Cameroon

   คนที่อาศัยอยู่ในประเทศแคเมอรูนนั้นมีหลายเชื้อชาติ ได้แก่ ชาวแคเมอรูนที่ราบสูง 31% Equatorial Bantu 19% Kirdi 11% Fulani 10% Bantu ตะวันตกเฉียงเหนือ 8% Nigritic ตะวันออก 7% แอฟริกันอื่น ๆ 13% นอกจากนี้ มีเชื้อชาติอื่น ๆ อีกประมาณ 1%

5 สาธารณรัฐไลบีเรีย

liberia

  สาธารณรัฐไลบีเรีย เชื้อชาติประกอบด้วยชนเผ่าอัฟริกันเผ่าต่าง ๆ ประมาณ ร้อยละ 95 ที่สำคัญ คือ Bassa Bella Gbandi Mende และ Gio 2.5 และเป็นชาวไลบีเรียเชื้อสายอเมริกัน และชาวคองโก ร้อยละ 2.5

4 ยูกันดาน  

uganada


  ยูกันดา หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐยูกันดา Republic of Uganda เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออก มีอาณาเขตทางตะวันออกจดประเทศเคนยา ทางเหนือจดประเทศซูดาน ทางตะวันตกจดสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (ซาอีร์เดิม) ทางตะวันตกเฉียงใต้จดประเทศรวันดา และทางใต้จดประเทศแทนซาเนีย ทางใต้ของประเทศรวมถึงบางส่วนของทะเลสาบวิกตอเรีย ซึ่งมีพรมแดนติดกับเคนยาและแทนซาเนียด้วย ยูกันดาได้ชื่อมาจากอาณาจักรบูกันดาซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมทางใต้ของประเทศ ประชากรเป็นชนเผ่า Baganda ร้อยละ 17 Ankole ร้อยละ 8  Basoga ร้อยละ 8 Iteso ร้อยละ 8 Bakiga ร้อยละ 7  Langi ร้อยละ 6 Rwanda ร้อยละ 6 Bagisu ร้อยละ 5 Acholi ร้อยละ 4 Lugbara ร้อยละ 4 Batoro ร้อยละ 3 Bunyoro ร้อยละ 3 Alur ร้อยละ 2 Bagwere ร้อยละ 2 Bakonjo ร้อยละ 2 Jopodhola ร้อยละ 2  Karamojong ร้อยละ 2 Rundi ร้อยละ 2 ชาวยุโรป เอเชียและอาหรับ ร้อยละ 1 และ อื่น ๆ ร้อยละ 8

3 อเมริกา

United States

  การที่ชาวอเมริกันมาจากหลายชาติพันธุ์ทำให้เป็นชาติที่มีธรรมเนียม และคุณค่าที่แตกต่างกันออกไปเป็นอันมาก วัฒนธรรมที่เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปเรียกว่าวัฒนธรรมอเมริกันสายกลาง (mainstream American culture) วัฒนธรรมตะวันตกส่วนใหญ่มาจากขนบธรรมเนียมของวัฒนธรรมยุโรปตะวันตกของผู้อพยพที่เริ่มตั้งแต่การอพยพมาตั้งถิ่นฐานในสมัยแรกของชาวอังกฤษและชาวดัตช์ นอกจากนั้นวัฒนธรรมของชาวเยอรมัน,ชาวไอริช และชาวสกอตก็ยังมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมอเมริกันสายกลางด้วย วัฒนธรรมของทาสชาวแมนดี และ ชาวโวลอฟจากแอฟริกาตะวันตกก็ได้รับการผสมผสานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกันสายกลาง วัฒนธรรมของชาวบันตุจากแอฟริกากลางซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่เป็นพื้นฐานของวัฒนธรรมแอฟริกันอเมริกันก็มีอีกวัฒนธรรมหนึ่งที่มีบทบาทในวัฒนธรรมอเมริกันสายกลาง การขยายตัวไปทางตะวันตกทำให้ได้รับวัฒนธรรมของครีโอลและเคจันของลุยเซียนาเข้ามาด้วย

2 สหสาธารณรัฐแทนซาเนีย

 Tanzania

  สหสาธารณรัฐแทนซาเนีย ประกอบด้วยเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 130 เผ่า ซึ่งมีต้นกำเนิดจากเผ่า Bantu แต่ละเผ่าพันธุ์มีภาษาและสำเนียงเฉพาะของตนเอง และมีไม่เกิน 1 ใน 10 ของประชากร เผ่าที่มีขนาดใหญ่ ได้แก่ Sukuma และ Nyamwezi ส่วนประชากรในเกาะแซนซิบาร์และเกาะเพมบามีเชื้อสายแอฟริกันผสมอาหรับ

1 ปาปัวนิวกินี


   ปาปัวนิวกินี ประกอบด้วยชนหลายเผ่าพันธุ์ เช่น ชาวเมลานีเชียน ปาปัว เนกริด ไมโครนีเซียน และโปลินีเซียน มีภาษาทางการเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากเคยเป็นเมืองขึ้นของสหราชอาณาจักร แต่มีคนพูดได้น้อย ส่วนมากจะพูดภาษาทอกพิซินซึ่งเป็นภาษาครีโอล แต่อย่างไรก็ตาม ประชากรประเทศนี้มีประมาณ 5 ล้านคน และมีภาษามากกว่า 800 ชนิด ศาสนา คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเป็นหลัก แต่ก็มีลัทธิศาสนาตามความเชื่ออื่น ๆ อีกมากมาย


ที่มา countrydetail

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad