Type Here to Get Search Results !

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงลอนดอน

10 หอดูดาวหลวงกรีนิช

Places to Visit in London Royal Observatory

   หอดูดาวหลวงกรีนิช Royal Observatory  ในกรุงลอนดอน แคว้นอังกฤษ มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ดาราศาสตร์และการเดินเรือ และเป็นที่ทราบกันว่าเป็นตำแหน่งของเส้นเมริเดียนแรก ตั้งอยู่บนเขาแห่งหนึ่งในกรีนิชพาร์ก มองลงไปเห็นแม่น้ำเทมส์ หอดูดาวดังกล่าว พระเจ้าชาลส์ที่ 2 แห่งอังกฤษทรงมอบหมายให้ก่อสร้างใน ค.ศ. 1675 โดยมีการวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม  ในเวลานั้น พระมหากษัตริย์ยังได้ทรงสถาปนาตำแหน่งนักดาราศาสตร์หลวง (Astronomer Royal) ขึ้น เพื่อเป็นผู้อำนวยการหอดูดาวดังกล่าว อาคารดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จในฤดูร้อน ค.ศ. 1676อาคารดังกล่าวมักถูกเรียกชื่อว่า "เฟลมสตีดเฮาส์" (Flamsteed House)
   งานด้านวิทยาศาสตร์ของหอดูดาวดังกล่าวถูกย้ายไปทำที่อื่นในหลายขั้นตอนในครึ่งแรกของคริสต์ศตวรรษที่ 20 และที่หอดูดาวหลวงกรีนิชปัจจุบันรักษาไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เปิดบริการทุกวัน 10:00-17:00 ราคาบัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่เป็น 22.50 ปอนด์, เด็กเป็น 11.50 ปอนด์ และสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี เข้าชสมฟรี

9 พระราชวังบักกิงแฮม  Buckingham Palace

Places to Visit in London Buckingham Palace

   พระราชวังบักกิงแฮม  Buckingham Palace เดิมชื่อ คฤหาสน์บักกิงแฮม เป็นพระราชวังที่เป็นที่ประทับเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษ ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอนในสหราชอาณาจักรเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับการเลี้ยงรับรองของรัฐและยังเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวสำคัญที่หนึ่งของกรุงลอนดอน และยังเป็นที่รวมพลังใจทั้งในการฉลองและในยามคับขันของชาวอังกฤษ
   พระราชวังบักกิงแฮมแต่เดิมชื่อ “คฤหาสน์บักกิงแฮม” (Buckingham House) สิ่งก่อสร้างเดิมเป็นคฤหาสน์ที่สร้างสำหรับจอห์น เชฟฟิลด์ ดยุคแห่งบักกิงแฮมในปี ค.ศ. 1703 ในปี ค.ศ. 1761 สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 3ทรงซื้อจากดยุคแห่งบักกิงแฮมเพื่อเป็นพระราชฐานส่วนพระองค์ ที่รู้จักกันในชื่อ “วังพระราชินี” (The Queen's House) ระยะ 75 ปีต่อมาเป็นเวลาที่มีการขยายต่อเติมพระราชวังโดยสถาปนิกจอห์น แนช (John Nash) และ เอ็ดเวิร์ด บลอร์ (Edward Blore) เป็นสามปีรอบลานกลาง

8 Natural History Museum

Natural History Museum Visit in London

   พิพิธภัณฑ์ Natural History Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสามบนถนน Exhibition Road และอาจเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตลึงมากที่สุด พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มุ่งเน้นในเรื่องของโลกของธรรมชาติ รวมถึงเป็นศูนย์วิจัยในเรื่องต่างๆราว 70 ล้านสาขา ซึ่งรวมถึงด้านพันธุ์พืช Entomology, Mineralogy, Palaeontology และสัตว์วิทยา

7 หอคอยแห่งลอนดอน Tower of London 

Tower of London Places to Visit in London

    เป็นพระราชวังหลวงและป้อมปราการตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอนในอังกฤษ เป็นพระราชวังที่เดิมสร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ. 1078เป็นสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ พระราชวังเป็นรู้จักกันในนามว่า “หอคอยแห่งลอนดอน” หรือ “หอ” ในประวัติศาสตร์ ตัวปราสาทตั้งอยู่ภายในโบโรแห่งทาวเวอร์แฮมเล็ทส์และแยกจากด้านตะวันออกของนครหลวงลอนดอน (City of London) ด้วยลานโล่งที่เรียกว่าเนินหอคอยแห่งลอนดอน หรือ “ทาวเวอร์ฮิล” (Tower Hill)
   หอคอยแห่งลอนดอนมักจะรู้จักกันในการเกี่ยวข้องกับหอขาว (White Tower) ซึ่งแต่เดิมเป็นหอสีขาวที่สร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษในปี ค.ศ. 1078 แต่กลุ่มสิ่งก่อสร้างทั้งหมดของหอคอยแห่งลอนดอนตั้งอยู่รอบวงแหวนสองวงภายในกำแพงและคูป้องกันปราสาท
   ตัวหอคอยใช้เป็นป้อม พระราชวังของพระมหากษัตริย์ และที่จำขังโดยเฉพาะสำหรับนักโทษที่มียศศักดิ์สูงเช่นพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1ก็เคยทรงถูกจำขังในหอคอยโดยพระราชินีนาถแมรี และยังเป็นที่สำหรับประหารชีวิตและทรมาน คลังเก็บอาวุธ ท้องพระคลัง สวนสัตว์ โรงกษาปณ์หลวง หอเก็บเอกสาร หอดูดาว และตั้งแต่ปี ค.ศ. 1303 เป็นที่เก็บรักษามงกุฏและเครื่องราชาภิเษกของสหราชอาณาจักร

6 หอศิลป์แห่งชาติ National Gallery 
   
Places to Visit in London National Art gallery

   เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนในอังกฤษ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1824 เป็นที่แสดงและเก็บรักษาจิตรกรรมกว่า 2,300 ภาพจากตั้งแต่กลางคริสต์ศตวรรษที่ 13 จนถึงปี ค.ศ. 1900 หอศิลป์แห่งชาติเริ่มก่อตั้งเมื่อรัฐบาลซี้อภาพเขียน 36 ภาพจากนายธนาคาร จอห์น จูเลียส แองเกอร์สไตน์ (John Julius Angerstein) ในปี ค.ศ. 1824 หลังจากนั้นลักษณะการสะสมก็ขึ้นอยู่กับผู้อำนวยการของหอศิลป์ โดยเฉพาะชาลส์ ล็อก อีสต์เลค (Charles Lock Eastlake) และโดยการอุทิศเงินส่วนบุคคลซึ่งเป็นจำนวนประมาณสองในสามของภาพในหอศิลป์ ฉะนั้นจำนวนภาพจึงไม่มากนักเมื่อเทียบกับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปแต่สมบูรณ์แบบในด้านเนื้อหา และเคยได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ในจำนวนไม่กี่พิพิธภัณฑ์ที่เป็นแสดงภาพเขียนอย่างถาวร แต่ในปัจจุบันข้ออ้างนี้ไม่เป็นความจริงแล้ว

5 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์

Madame Tussaud's Wax Museum London

   พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์ Madame Tussauds เดิมใช้ชื่อว่า "Madame Tussaud's" แต่ในปัจจุบันได้ยกเลิกการใช้เครื่องหมายอะพอสทรอฟีในชื่อไปแล้ว เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ก่อตั้งโดยนางมารี ทุซโซต์ (1 ธันวาคม ค.ศ. 1761 – 16 เมษายน ค.ศ. 1850) ช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้งชาวฝรั่งเศส มีสาขาแรกตั้งอยู่ที่ถนนเบเกอร์ กรุงลอนดอน ตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1835ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของลอนดอน และมีการขยายสาขาออกไปในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก ดำเนินงานโดยบริษัท เมอร์ลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ สัญชาติอังกฤษ

4 ไฮด์ปาร์ค Hyde Park   

Places to Visit in London Hyde Park

  ไฮด์ปาร์ค เป็นชื่อสวนสาธารณะ แห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน   ประเทศอังกฤษ   เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงทางด้านการชุมนุมทางด้านการเมือง   และการพูดแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีต่อสาธารณชน สำหรับเมืองไทย การไฮด์ปาร์คมีขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2497 ณ ท้องสนามหลวง   เป็นการอภิปรายปัญหาแบบเรียนเบสิคของหลวงพรหมโยธี จากนั้นมาทุกเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะมีการวิจารณ์ทางการเมือง   อภิปรายความผิดพลาดของรัฐบาล ไฮด์ปาร์คเฟื่องฟูอยู่ได้ไม่นานก็ถูกทางการห้ามเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2499   แต่ต่อมาก็อนุญาตให้ไฮด์ปาร์คได้อีกจนปัจจุบัน คำคำนี้ปรากฏในดิกชันนารีด้วย  คุณประณีตลองกลับไปเปิดดูอีกทีสิ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ 108 ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

3 Lord’s, London

Places to Visit in London Lord's Stadium

  Lord’s, London สนามคริกเกตสนามหลักของอังกฤษ มีความจุ 30,000 ที่นั่ง และเปิดใช้งานมาแล้วตั้งแต่ปี 1814 ทำให้สนามคริกเกตแห่งนี้เปี่ยมมนต์ขลังสไตล์อังกฤษแท้ๆ จนได้ชื่อว่าเป็น “บ้านของคริกเก็ต” และในปัจจุบันได้มีการก่อสร้างอาคารเพิ่มเติมเข้าไปให้สนามลอร์ดส์แห่งนี้มีความทันสมัยมากขึ้นทำให้มันยิ่งโด่งดังในฐานะสถานที่ที่ผู้ไปเยือนอังกฤษหลายคนอยากไปสัมผัสมันสักครั้ง

2 น็อตติ้ง ฮิลล์ ( Notting Hill )

Places to Visit in London Notting Hill

   น็อตติ้ง ฮิลล์มีชื่อเสียงและมีผู้คนเข้าไปมากขึ้นจึงกลายเป็นศูนย์รวมแห่งการพบปะสังสรรค์ซึ่งมีทั้งคลับ บาร์และร้านสำหรับเต้นรำมากมาย ชาวแคริบเบียนที่อาศัยอยู่ที่นั่นนับว่ามีส่วนในการเกิดขบวนแห่น็อตติ้ง ฮิลล์ คาร์นิวอลซึ่งจะจัดให้มีขึ้นทุกปี หน้าร้อนนี้ งานเทศกาลและขบวนพาเหรดศิลปะจากหลากวัฒนธรรมจะเกิดขึ้น ซึ่งงานดังกล่าวมีชื่อเสียงไปทั่วโลกและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาชมมากมาย เครื่องแต่งกายที่แนะนำสำหรับผู้เข้าชมคือเสื้อผ้าแบบแปลกใหม่

1 ลอนดอนอาย London Eye

London Attractions

   ลอนดอนอาย London Eye  หรือยังรู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล Millennium Wheel เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร (443 ฟุต) และกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมากในสหราชอาณาจักร มีผู้มาเยือนมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี ส่วนบัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 15 ปอนด์ต่อคน ซึ่งในอดีตเคยเป็นชิงช้าสวรรค์ก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก ก่อนจะถูกชิงตำแหน่งไปจากชิงช้าสวรรค์ เดอะ สตาร์ ออฟ นานชาง ในประเทศจีน (160 เมตร) ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2006 ต่อมาภายหลังตำแหน่งตกเป็นของ สิงคโปร์ ฟลายเออร์ ในประเทศสิงคโปร์ (165 เมตร) ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2008 อย่างไรก็ตาม ลอนดอน อาย ก็ยังคงได้รับตำแหน่งจากการให้บริการว่า "ชิงช้าสวรรค์ที่ก่อสร้างด้วยโครงเหล็กค้ำข้างเดียวที่สูงที่สุดในโลก" (เพราะการโครงสร้างทั้งหมดใช้โครงค้ำเหล็กรูปตัว A ในการให้บริการโดยใช้โครงค้ำเพียงแค่ด้านเดียวเท่านั้นไม่เหมือนชิงช้าสวรรค์อื่นๆ ทั่วไป ที่มีโครงค้ำสองข้าง)





ที่มา wonderslist

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad