Type Here to Get Search Results !

10 สุดยอดอาหารที่ทำให้คุณผายลม

10 เนื้อสัตว์



 เนื้อสัตว์ที่องค์ประกอบที่อุดมด้วยโปรตีน ระบบย่อยอาหารของคุณจะจัดการกับมัน ทำลายมันลงและดูดซึมมัน แล้วจะสร้างแบคทีเรียขึ้นภายในลำไส้ซึ่งกระตุ้นการผลิตกำมะถันเป็นส่วนประกอบสำคัญในการเกิดก๊าซเหม็น

9 โซดา



  หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มอัดลมคุณควรรู้ว่าโซดาส่วนใหญ่ก่อให้เกิดก๊าซภายในลำไส้ นี่คือความจริงเครื่องดื่มอัดลมทั้งหมดรวมที่มีคำว่า 'ธรรมชาติ' หรือ 'แร่' บนฉลาก ใ
ถ้าคุณกินเข้าไปก๊าซก็จะเข้าไปภายในร่างกายของคุณ เกิดอาการ ท้องอืด ดังนั้นการพยายามที่จะอยู่ห่างจากเครื่องดื่มอัดลมมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

8 หมากฝรั่ง


  หมากฝรั่งมีส่วนประกอบสารเคมีทำให้เกิดการสร้างก๊าซบางอย่างที่อยู่ภายในลำไส้ของคุณ  แต่คนส่วนใหญ่ที่เคี้ยวหมากฝรั่งยังกลืนอากาศเข้าไปไม่น้อย เมื่อทำให้อากาศอยู่ภายในร่างกายของคุณ ทำให้มีอาการท้องอืด จากการเคี้ยวหมากฝรั่ง

7 ซอร์บิทอ


  ซอร์บิทอเป็นน้ำตาลแอลกอฮอล์ที่พบได้ทั่วไปในผลไม้ นอกจากนี้ยังเป็นสารให้ความหวานเทียมที่ใช้ในการผลิตที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันรวมทั้งการเคี้ยวหมากฝรั่ง นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่อ้างว่าเป็นที่ปราศจากน้ำตาลใช้ซอร์บิทอเป็นสารให้ความหวานสารเคมีที่ค่อนข้างปลอดภัยซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับภายในระบบทางเดินอาหารของคุณก็จะก่อให้เกิดความไม่น้อยของก๊าซเนื่องมาจากองค์ประกอบต่ำแคลอรี่

6 เมล็ดธัญพืชต่างๆ



  เมล็ดธัญพืชต่างๆ นั้นมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยที่ทำให้คุณผายลมได้เป็นอย่าดีเละมีกลิ่นเหม็นมากๆ ด้วย

5 น้ำเชื่อมข้าวโพดที่มีฟรักโทสสูง


  น้ำเชื่อมข้าวโพดที่มีฟรักโทสสูง พบในอาหารแปรรูปจำนวนมากในปัจจุบันรวมทั้งบาร์ช็อคโกแลตและธัญพืช นอกจากนี้ยังสามารถพบได้ในซอสบาร์บีคิวน้ำสลัดที่มีความหลากหลายของเครื่องปรุงรสอื่น ๆ เหตุผลที่ว่าทำไมน้ำเชื่อมสูงฟรักโทสข้าวโพดทำให้คุณผายลมวางในชื่อ - ฟรุกโตส เนื่องจากธรรมชาติของฟรุกโตส, ระบบทางเดินอาหารของคุณมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการประมวลผลทำให้เกิดการสะสมของก๊าซภายในลำไส้ของคุณ

4 ผลิตภัณฑ์นม


  คนส่วนใหญ่มีปัญหาการย่อยผลิตภัณฑ์นมโยเกิร์ตและนมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บางส่วนผลิตภัณฑ์นมที่มีความเข้มข้นสูงของไขมันมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดอาการท้องอืดกว่าคนอื่น ๆ แต่สำหรับคนส่วนใหญ่แทบจะไม่ทำให้ความแตกต่าง นี้เป็นเพราะคนส่วนใหญ่จะแพ้แลคโตหมายความว่าร่างกายของพวกเขามีปัญหาในการย่อยผลิตภัณฑ์นม

3 ผลไม้


   ผลไม้ส่วนใหญ่ฟรุกโตสที่ทำให้เกิดอาการท้องอืดและจะเต็มของมัน แม้ว่าจะเป็นประเภทตามธรรมชาติของน้ำตาลฟรุกโตสจะพยายามชะลอตัวลงการย่อยอาหารของร่างกายของคุณช่วยให้แบคทีเรียที่จะสร้างขึ้นภายในลำไส้จึงก่อให้เกิดน้อยของก๊าซ บนมืออื่น ๆ , การกินผลไม้มีสุขภาพดีมากโดยธรรมชาติ ดังนั้นคุณอาจต้องการที่จะประนีประนอมเมื่อมันมาถึงการรับประทานอาหารผลไม้และก็ยอมรับความจริงว่าคุณกำลังจะผายลมไม่กี่ครั้งหลังจากรับประทานผลไม้

2 ผักตระกูลกะหล่ำ



  ผักตระกูลกะหล่ำ เช่น กะหล่ำปลี บร็อกโคลี่ เนื่องจากอาหารเหล่านี้มีกำมะถันเป็นส่วนประกอบ แบคทีเรียในลำไส้จะย่อยให้เป็นแก๊สที่มีกลิ่นเหม็น

1 ถั่ว


   ถั่วต่างๆพิเศษกว่าอาหารอื่น ตรงที่มีเยื่อหุ้มเมล็ดที่ย่อยยาก ลำไส้เล็กย่อยไม่หมดต้องผ่านไปให้แบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ช่วยกำจัด ผลก็คือ เกิดก๊าซจำนวนมากขึ้น จนต้องผายลมระบายกันออกมา


ที่มา peimag

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

Top Post Ad